( sabay na pumunta si Daniel at Dren sa bahay nila, Parehas silang tensyonado dahil dati lang ay niloloko loko siya ng papa niya kay Daniel ngayon sila na. At hindi lang business partners ang mga magulang nila kundi ang mga anak nila ay magkarelasyon na )
--
Dren: Daniel nandito na tayo, ready ka na ba?
Daniel: oo naman ready na ako, tsaka kilala ko naman mga parents mo kaya hindi ako kinakabahan.
Dren: oo nga kilala ka nga nila pero bilang anak lang ng ka-business partner nila mama at papa, Eh ngayon tayo na.
Daniel: edi mas maganda kasi yung mga magulang natin magkakakilala na so wala ng problema. Agad na magiging close ang mga families natin.
Dren: sabagay, tara na nga. Nagkalakas ulit ako ng loob.
Daniel, ay!
Dren: oh bakit?
Daniel: ibig sabihin wala kang lakas ng loob para ipakilala ako?
Dren: ano ka ba, mahal kita sobra. Kinabahan lang ako kasi after ng 2 years may bf na ako. Kaya hindi na ulit ako sanay sa ganito.
Daniel: hahaha. Ito naman binibiro lang kita eh. After nito punta tayo sa bahay namin at ipapakilala na rin kita. Yan kulit mo kasi eh nasabi ko tuloy yung surprise ko sayo.
Dren: yiiiieee!! hahaha. Pasok ka na Daniel tawagin ko lang sila Mama at Papa. Upo ka muna diyan ah.
Daniel: osige po Princess.
( agad naman umakyat si Dren sa office ng parents niya para tawagin ito. Agad din naman siyang bumaba para puntahani si Daniel. Dahil nagbihis pa ang mga parents niya. Tumabi na si Dren kay Daniel habng naghihintay sa pagbaba ng parents. Hindi nalang nagtanong ang mga magulang nito kung sinong bisita ang dumating basta ang sabi ni Dren ay kilala nila ito. )
--
mom: Dren! Dren!
( sigaw nito )
Dren: ano po yun mama?
mom: punta ka dito anak!
Dren: nandiyan na apo ako mama!
( ay! kinabahan ako bigla, bakit naman ako pinatawag nila Mama )
mom: anak!
Dren: bakit po?
dad: Anak Dren, may mahalaga sana kaming sasabihin.
Dren: bakit naman po ganyan ang itsura niyo?
( yumakap ang parents nito sakanya, halata namang nangamba si Dren dahil sa kinikilos ng mga ito, Bumitawa sa pagkakayap ang parents niya at agad naman itong nagsalita )
Dren: mama, papa ano po ba yun?
dad: ah kasi anak!
mom: COngrats.
mom at dad: CONGRATULATIONS ANAK, DALAGA KA NA!
Dren: mama ano po bang sinasabi niyo?
mom: anak, di ba may BF ka na?
Dren: mama, pa-a-ano niyo na-ma-n po na-la-ma-n?
dad: syempre naman anak! alam mo naman 5 days kaming wala ng mama mo kaya pinabantayan ka namin sa secret bodyguard natin.
Dren: ano po? kailan pa?
mom: edi nung retreat niyo pa.
Dren: WHAT? buong 4 days binantayan niya ako?
dad: hindi naman anak! pero may pagkakataon na hindi ka niya mahanap kaya ang nalaman na lang niya ay yung may BF ka na nga. Dalaga na ang anak natin mahal ko
( referring to his wife Emily )
mom: oo nga, tara na siya ang kasama mo di ba?
Dren: opo, pati yun alam niyo na rin?
mom : oo naman anak! kami pa, pero hanggang diyan na lang ang pagbabantay saiyo ng bodyguard mo kasi para may privacy naman kayo ni Daniel at alam ko naman na aalagaan ka niya anak.
Dren: nakakatouch naman po kayo ma, pa! salamat po. Iyak naman ko dun. Tara na po sa baba kanina pa po siya naghihintay.
dad: o sige anak!
--
dad: o iho! alagaan mo mabuti itong anak namin ah?
Daniel: oo nmn po tito, ako po ang bahala sa anak niyo.
mom: ah iho, ikaw na nga pala ang magpasensya sa anak namin alam ko kasi selosa siya eh.
dad: HAHAHAHA!!
Dre: Mama nanam eh.
Daniel: opo tita. Hahabaan ko po ang pasensya ko para sakanya!
dad: o siya, gusto niyo ba munang kumain?
Daniel: ah tito wag na po.
mom: bakit naman iho?
Daniel: pwede ko po ba siya dalhin sa bahay dahil ipapakilala ko na rin po siya kila mama at papa.
dad: abay! sige na magandang ideya yan Daniel.
mom: Oh anak narinig mo ba yun makikilala mo na ang magulang niya. Kaya behave ka umasta kang parang babae.
Dren: opo opo, Mama talaga oh!
Daniel: hahahaha .. sigurado magugustuhan ka nila Dren. O sige po tito, tita aalis na po kami.
mom: mag-iingat kayo ah.
dad: wag kung saan saan pupunta.
Dren: opo mama papa, Love you po
( End of Conversation )
(E/N)
hanep! ayos mga magulang ni Dren supportive :)) kainggit, Anyway back to story, abangan po kung anong mangyayari sa relasyon ni Dren at Daniel kung andiyan ang antagonist na si Sophia. At ano kaya ang nasa isip ni Marc sa mga oras na ito.
Malapit na po ang unexpected new Antagonist. Keep reading po :">
--Angelica <3
BINABASA MO ANG
"Secretly In-love" ( COMPLETED )
Teen FictionThis Story is about a nerdy girl who secretly fell in-love with her new Classmate Daniel. He is the most handsome and nicest guy in there Academy.Dren the nerdy girl keeps her secret within her best friends, She didn't noticed that one of his best f...