Chapter 45: Guilt!

2.7K 34 2
                                    

 Daniel's POV

( haiz, Dren nasaan ka na ba kasi kanina pa kita hinahanap hindi kita makita. )

Dial number #0918.......

KRING..

.

.

KRING..

.

.

The Subscribers cannot be reached please try again later. 

tooot...

.

.

tooot...

.

.

( ay pucha! ahiz, wala walang kwentang cellphone! Dren nasaan ka na ba? )

( dahil sa hindi na talaga mapakali si Daniel, pumunta na siya sa bahay ni Dren para kumpirmahin kung nakauwi na ba ito o hindi )

--

*KNOCK. KNOCK*

Dren's mom: oh Daniel, iho bakit nandito ka, nasaan na pala si Dren?

Daniel: yun na nga po tita eh, hindi ko po siya macontact kanina pa. Kasi nung nagpaalam po siya sakin sabi niya hindi na daw po siya magpapahatid dahil kasabay po niya sila Sally at Louise

( sinabi yun ni Daniel sa pagitin ng mga hininga niya, tinakbo niya ng mabilis ang bahay ni Dren dahil hindi niya dala ang sasakyan niya. )

Dren's mom: ANO? teka maupo ka muna iho. Ikukuha muna kita ng tubig at hingal na hingal ka.

Daniel: opo tita! wooo.. wooo!!!

Dren's mom: ito na iho.. uminon ka na!!

Daniel: salamat po tita!

Dren's mom: ano bang nangyari sa anak ko ha Daniel?

( halata namang kinakabahan si Daniel dahil wala man lang siyang nagawa para maihatid si Dren sa bahay nito. Hindi rin maitatanggi ang pagkabahala sa mukha ng mama ni Dren dahil nag-aalala na rin ito pero pilit na pinapakalma ang sarili )

Daniel: I'm sorry po tita pero wala po akong nagawa. Sana pala hinatid ko na lang siya.

"Secretly In-love" ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon