Chapter 42: Sophia's hatred!

2.9K 37 2
                                    

note: Time flies when you're happy and In love, Ayieee! kailangan ko inspiration para hindi naman ako ma-block, HEHEHE, salamat po ng marami sa pagbasa ng Story ko :))

--Angelica <3

.

.

.

( mabilis naman lumipas ang oras ng magkasama si Daniel at Dren, after nilang maipakilala ang isa't isa sa kanilang mga magulang pumunta lang sila saglit sa Mall para mag-dinner yun ang kauna unahang date nilang dalawa bilang in a relationship bukod kasi sa pumunta sila sa carnival noon ito ang pangalawang beses nilang lumabas ng magkasama pero para sakanila ito ang first time dahil Secretly In-love palang naman sila nung pumunta sila ng carnival. 

hinatid ni Daniel si Dren sa kanilang bahay, maaga din silang umuwi dahil may pasok pa sila bukas at parehas silang may inaasikaso sa kanya kanyang club at team. Nag-usap lang sila ng saglit bago pa pumasok si Dren sa bahay nito. Hindi naman nagpaawat si Daniel at hinalikan niya ito sa labi kahit pa may mga taong dumadaan. )

.

.

.

Dren's POV

( waaaaa, Dren inlove ka na talaga. Ang sarap sa feeling ng makilala naming isa't isa ang mga magulang namin. Sobrang saya ko na po talaga Lord. Hindi pa rin po ako makapaniwala. Naging masaya naman ako kay Charles noon pero hindi kasing saya ng nararamdaman ko ngayon. Sigh ang sarap sa feeling. Hindi na ako ngayon magpapatalo kay Sophia ngayong legal na kami ni Daneil at hindi na niya kami mapaghihiwalay pa. 

hindi naman namalayan ni Dren na nakatulog na pala siya ng hindi man lang nagpapalit ng uniform. )

.

.

.

*KRING*

.

.

*KRING*

.

.

*KRING*

 Dren: ano ba yan ang aga aga may tumatawag.

            HELLO? sino to?

Daniel: ako to Princess, nakaligo ka na ba?

Dren: bakit ang aga palang po Prince eh.

Daniel: 6:45 na princess, remember di ba po susunuduin kita ngayon? 

( agad naman na bumangon si Dren para tignan ang orasan, nagulat siya dahil anong oras na pala at baka malate siya ngayon sa klase nila. )

Dren: nako Prince akala ko maaga pa eh, sorry sorry po nasaan ka na po ba?

Daniel: nandito sa baba?

Dren: sa baba?

Daniel: oo dito sa bahay niyo, umalis na sila tita at tito dahil may aaskasuhin daw sila nila mama. Mag-ayos ka na diyan gusto mo bang pasukin ko pa yang kwarto mo eh.

>////<

Dren: loko loko kang nilalang ka talaga. HAHAHA! opo andiyan na po 10 minutes ok? bibilisan ko na po at baga buksan mo pa pinto ng CR ko eh.

Daniel: kaya nga bilisan mo na diyan Princess, baka ako pa magpaligo sayo eh.

>////<

Dren: opo opo, kain ka muna diyan ah. Love you! bbye.

Daniel: Love you too.

( call ended )

--

Dren: lokong yun balak pa ata akong pagsamantalahan. HAHAHA makaligo na nga.

wash.wash

.

soap.soap

.

shampoo.shampoo

.

rinse.rinse

.

toothbrush.toothbrush

.

dry.dry

.

DONE :))

--

Dren: I'm Done my prince.

Daniel: ow, nandiyan na pala prinses ko.

Dren: sorry ah napaghintay kita.

Daniel: ok lang yun, kiss mo nalang ko dito oh.

( turo sa cheeks nito )

Dren: isa lang ah?

Daniel: opo opo.

*tsup*

( bigla naman humarap si Daniel kaya ang labi nito ang nahalikan niya. )

Dren: ( blush ) loko loko, tara na nga pasok na tayo

Daniel: hehehe.. opo Princess, namumula ka oh!

Dren: che! tara na po late na tayo.

( pumasok na sila ng sabay, gamit ang sasakyan ni Daniel kaya hindi sila nalate sa klase nila ngayon. )

--

( mabilis naman natapos ang klase nila, kaya minabuti muna ni Dren na mag-ayos sa cr at si Daniel naman ay pumunta na sa pool para magpractice ng swimming. Pagka-pasok palang niya ng CR hindi niya nagustuhan ang unang taong nakita niya. )

Dren: ikaw nanaman?

Sophia: so?

Dren: sungit mo talaga.

Sophia: Don't care, so kamusta na kayo ni Daniel?

Dren: well, legal na kami Sophia, as in LEGAL!

Sophia: I'm not stupid, I know what's legal.

Dren: yun naman pala eh, kaya If I we're you lubayan mo na kami, ok?

Sophia: you know what, legal lang kayo pero hindi pa kayo kasal kaya may pag-asa pa ako Dren, nakalimutan mo na ba brilliant ako at marami akong galamay, kaya marami akong pwedeng gawin Dren.

Dren: so ano naman? Do you think magugustuhan ka at mapagtitiisan ni Daniel yang patapon mong ugali?

Sophia: talas din ng dila mo nuh, hindi mo ako masisindak Dren. Mas magaling pa rin ako sayo tandaan mo yan.

Dren: kahit kailan, mas magaling pa rin ako sayo pag dating sa puso ni Daniel.

Sophia: HAHAHAHA!!! so funny ha!!

Dren: anong nakakatawa?

Sophia: don't you get it? hindi ko man makukuha ang puso ni Daniel pero sa ibang paraan mapapasaakin siya. Pagsisisihan mo na ako pa ang pinili mong banggain Dren.

Dren: ewan ko sayo Sophia, basta ang sakin mahal namin ang isa't isa.

Sopha: sige tignan nalang natin kung hanggang saan tatagal yang pagmamahalan niyo. bbye Dren See you!!!!!

( agad namang umalis si Sophia at naiwang nanghihimutok sa galit si Dren, hindi naman siya kinakabahan sa mga banta ni Sophia pero nagagalit naman siya dito sa mga pinagsasabi nito. Alam naman niya na magtatagal silang dalawa ni Daniel kaya wala dapat siyang ikabahala. )

(E/N)

kailan kaya matatapos ang Secretly In-love?, weee excited na ako ang dami ko naiisip na IDEA .. :))) sana magustuhan niyo po mga readers.

--Angelica

&quot;Secretly In-love&quot; ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon