( naalimpungatan naman si Dren kaya agad naman siyang nagising. Hindi pamilyar ang lugar na nakikita niya pero nakita niya agad si Marc sa tabi ng kama na hinihigaan niya. )
Dren: Marc!
Marc: gising ka na pala Dren,
Dren: nasaan ako?
Marc: ahm, kumain ka muna Dren, nagluto ako sa baba eh! tara na
Dren: nasaan ako Marc, please sabihin mo nalang skin.
Marc: hindi mo ba naalala? nandito ka ngayon sa kwarto ko.
Dren: what? eh anong ginagawa ko dito?
Marc: eh kasi Dren, kahapon ano eh, ahm.
Dren: ano?
Marc: yung sa park, tapos nung dinala ka dito nakita nalang kita na nahimatay k--
Dren: ahh, oo naalala ko na, sigh
( naramdaman naman ni Marc ang lungkot na nararamdaman ngayon ni Dren dahil sa nangyari pero hindi niya ito pababayaan dahil nangako siya sa sarili niya na pasasayahin niya si Dren. )
Marc: alam ko gutom ka. Kaya tara na kumain na tayo.
Dren: salamat Marc pero wala kaong gana eh. Sorry
Marc: sige na kumain ka na kasi. Sige ka mahihimatay ka ulit niyan. Tapos mamaya ipapasayal nalang kita. Gusto mo ba yun?
Dren: talaga ipapasyal mo ako. Saan naman Marc?
Marc: kahit saan Dren, basta ngiti ka muna!
( agad naman na ngumiti si Dren, dahil gusto rin niya mag libang libang ngayon, )
Dren: :)) oh yan na nakangiti na ahh..
( pinisil naman ni Marc ang pisngi ni Dren at sabay akbay sa BFF nito. )
Marc: ang cute mo talaga eh nuh?
Dren: aray ko, huwag mo nga panggigilan tong pisngi ko. HAHAHA
Marc: sorry! oh tara na kain na tayo, Tapos ihahatid na kita sa inyo para makapagpalit ka na ng damit mo.
( speaking of damit na suot ni Dren. natahimik na lang silang dalawa. Nahihiya si Marc na harapin si Dren dahil siya nga ang nagpalit sa damit nito. Hindi naman din makatingin si Dren sa mata ni Marc dahil hindi niya talaga maalala kung ano ba ang mga nangyari kagabi. Bukod kasi iba na ang suot niyang damit. Feeling niya kagabi siya si Sleeping Beauty na may humalik sa labi niya. )
MARC!
DREN!
( sabay pa silang nagsalita )
Marc: ahm, sige Dren una ka na, ano yun?
Dren: hindi, sige una ka na!
Marc: ikaw na kasi.
Dren: ahm, Marc kasi ano eh. ahm ..
Marc: huwag ka mag-alala, wala naman akong nakita diyan eh. Pinatay ko yun ilaw at balot ka ng kumot kaya wala akong nakita diyan Dren. Promise!
Dren: EHEM! grabe ka, ang straightforward mo talaga. Paano mo nalaman na nasa isip ko yan.
Marc: syempre Dren. Eh basta kumain na nga lang tayo.:)
Dren: okay! :D
( pinaghain naman ni Marc si Dren, dahil alam nito na meron pa rin itong sinat. Nahihiya naman si Dren dahil feeling niya parang sila ni Marc sa pagaasikasong ginagawa nito. )
Dren: ahm ako na Marc. Kumain ka na diyan.
Marc: ano ka ba Dren, okay lang nuh.
Dren: pero nakakahiya naman sayo eh.
Marc: sakin ka pa nahiya parang hindi naman tayo mag BFF niyan eh.
Dren: salamat Marc aa! kasi andiyan ka lagi eh.
( nag blush naman si Marc sa mga sinabi ni Dren. )
Marc: wala yun. Basta ikaw Dren. :))
( natapos na kumain ang dalawa kaya hinatid na ni Marc si Dren sa bahay nito para makapag paala si Dren na aalis sila ngayon ni Marc. )
.
.
.
Dren: Mama!
Dren's mom: oh jusko anak! ok ka na ba ha?
Dren: mama ok na po ako. Paano niyo po nalaman?
Dren's mom: tumawag kasi sakin kagabi yung BFF mo si Marc, na andun ka nga sa bahay nila. Kaya hindi na ako masyadong nag-alala dahil nasa kanila ka naman.
Dren: ah ganun po ba? kumain na po ako saknila mama. Ang sarap po ng luto niya at pinagsilbihan niya po ako. HEHE!
Dren's mom: mabuti naman anak kung ganun.
Dren: ah Mama, aalis po pala kami ni Marc, ipapasyal daw po niya ako. Pwede po ba mama?
Dren's mom: aba anak! kakagaling mo lang sa sakit at baka mabinat ka.
Dren: ok na po ako Mama, kasi inalagaan naman po niya ako eh.
Dren's mom: osige anak! pero kung masama ang pakiramdam mo huwag ng tumuloy ah.
Dren: opo mama! magpapalit lang po ako. I love you Ma. mwa:*
( mabilis naman na nag shower si Dren para hindi maghintay ng matagal sa baba si Marc, na isip niyang ibalik ang dating Dren, sinuot niya ulit ang nerdy glasses niya at nakalugay na rin ang buhok niya. Pinili niya ngayon maging nerd ulit at napagisipan mas makabubuti ito sakanya. Bumaba na rin siya agad ng hagdan ng salubungin siya ng kanyang nanay.
Dren: oh! Mama bakit po?
Dren's mom: ah, anak! kamusta na pala kayo ni Daniel,
Dren: bakit niyo naman po bigla yan naitanong?
Dren's mom: napansin ko lang kasi anak na hindi na siya dumadalaw dito.
Dren: ah Mama kasi ano po. Ganito nalang mama mamaya ko nalnag po sainyo ikukwento ah. Ayaw ko po kasi masira ang araw ko eh.
Dren's mom: osige anak! basta kung may problema ka nandito lang si mama ah!
Dren: opo mama. I love you po.
Dren's mom: osige na anak! andiyan na si Marc sa baba, at baka malate pa kayo.
( END OF CONVERSATION )
.
.
.
( E/N )
UPDATE ulit ^^ weee.. sa tingin niyo ano na laya ang mangyayari niyan ngayong gumagawa na ng moves si MArc :) HALA .. siya na ba ang new antagonist ? stay tuned
--Angelica <3
BINABASA MO ANG
"Secretly In-love" ( COMPLETED )
Teen FictionThis Story is about a nerdy girl who secretly fell in-love with her new Classmate Daniel. He is the most handsome and nicest guy in there Academy.Dren the nerdy girl keeps her secret within her best friends, She didn't noticed that one of his best f...