Chapter 49: Mystery!

2.6K 31 2
                                    

Dren's POV

( agad naman na bumangon si Dren sa kanyang kinahihigaan dahil excited na nga siyang pumasok para makita ang kanyang mga BFF at lalong lalo na si Daniel.

Alam niyang alam na ni Daniel na ligtas na siya dahil sabi ng mama niya nakausap daw nito ang nanay ni Daniel. Pero ang pinagtataka lang niya ay kung bakit ni hindi man lang ito nagtetetxt sakanya kagabi pa. Ngayon lang din niya kasi nabuksan ang Cp niya dahil lowbat ito kagabi.

pero hindi nalang niya ito inalala dahil baka pagod lang ito. Pumasok siya ng maaga sa school para abangan ang mga kabigan pero siya palang ang tao sa school nila bukod sa mga guards at ilang teachers. )

--

Sally: DREN?

Louise: Ikaw ba yan Dren?

( agad na yumakap ang mga bff niya dahil hindi nito akalain na nakikita nila si Dren sa harapan nila. Akala kasi nila ay hanggang ngayon ay nawawala ito. )

Dren: SALLY, LOUISE !!!!!

Sally: friend akala namin ano.

Dren: ano? patay na ako?

Louise: hala!! knock on wood. Grabe ka Sally. Ang bad mo.

Sally: biro lang. Friend nag-alala kami sayo. Saan ka ba nanggaling?

Dren: ah. Diyan diyan lang.

Louise: anong diyan diyan lang? baliw ka talaga. Nag-alala ang lahat sayo tapos ganyan ka pa magsalita.

Dren: eh masaya kasi ako eh..

Sally: alam mo ikaw yung nakita naming nawala na nga masaya pa.

Dren: eh kasi, alam kong si Daniel yung nagligtas sakin.

Louise: WHAT? ano???

Sally: friend, paano mo naman nasabi?

Dren: eh kasi kagabi nakausap ko siya sa phone gamit ung phone nung dumukot sakin. Tapos bigla nalang ako hinatid sa sub. ng mga dumukot sakin.

Sally: alam mo naguguluhan kami Dren. Pwede ba linawin mo.

( at nagkwento na nga si Dren simula nung nasa school siya at umuwi ng mag-isa dahil nga umuwi na rin ang mga BFF niya hanggang sa makarating siya sa madilim na street sa sub. nila at nung sinakay siya sa Van at dalhin sa warehouse. Hanggang sa makausap niya si Daniel at bigla naman siyang pinakawalan ng mga hindi niya kilalang tao na dumukot sakanya. )

Louise: aray! ang saklap naman . Sakit sa bangs.

Sally: pero parang may kakaiba sa kwento mo eh.

Dren: ano naman yun? Maging masaya ka nalang kasi niligtas ako ni Daniel.

Sally: ayun tama si Daniel.

Louise: anong meron kay Daniel?

Sally: hindi niyo ba magets. Paano mo nakausap si Daniel at bakit ka na lang biglang pinakawalan nung mga dumukot sayo ng ganun ganun lang?

Louise: baka naman.. HALAAA!! bak--

Dren: anong baka?

Louise: baka naman may gusto sakanyan yung dumukot sayo diba sabi mo babae yun dahil balingkinitan ang katawan tapos mahaba ang buhok, pero hindi mo lang makita yung mukha. Kaya siguro pinakawalan ka agad kasi may gusto yun kay Daniel. WAHAHAH

Sally: utak mo din eh nuh? ano ba yan hindi yun ang point k--

( bigla naman natahimik si Sally dahil may naisip siyang isang bagay na maaring gawin ni Daniel para makaligtas si Dren, pero imposible naman ata yung naiisip niya. )

Dren: ano yun Sally?

Sally: ah, nevermind .. wala wala!!

Louise: ano ba yan. Tara na nga pasok na tayo sa room ang init dito eh.

Dren: ahm. sige una na kayo may hinihintay kasi ako eh.

Sally: ayiiie .. Sabik lang te?

Dren: ewan sainyo. Namiss ko lang yung tao.

Louise: osige mag-iingat ka na ah. Huwag kang sasama kung kani kanino. Pag ikaw nawala nanaman. Sige una na kami friend.

( nauna na ang mga bff niya pumasok sa room nila dahil hinihintay niya si Daniel. Pero hindi pa rin ito dumadating at malapit ng mag bell. Nakita na rin niyang pumasok si Marc pero mukhang hindi naman siya nito nakita.

kahit matagal nag hintay pa rin siya. Pero nung nag bell na wala naman siyang magawa kung hindi ang pumasok na lang si room nila. Pero bago siya pumasok tinext muna niya si Daniel. )

to: My Prince <3

Bakit wala ka pa po? I miss you so much.

pasok ka na po Prince Daniel.

I love you.

Sending..

.

.

Message Sent...

--

( natanggap naman agad ni Daniel at text ni Dren kaya lalo siyang nahihirapan pumasok dahil wala pa rin itong kaalam alam sa nangyayari. Pero pinili pa rin ni Daniel na pumasok kahit ayaw niyang makita si Dren na nasasaktan. Pero dahil miss na rin niya ito pumasok na rin siya kahit hindi niya alam ang unang gagawin lalo na't kaklase niya si Dren. )

( E/N )

sorry maikli po itong chappy na ito. Na block kasi ako eh. Nag singit lang talaga ako ng time para makapag update. Sorry po talaga.

keep reading.. God Bless

--Angelica

&quot;Secretly In-love&quot; ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon