Chapter 12

3.5K 55 0
                                    

Narrator POV

*Daehjun restaurant*

"Jessica!!"

"Dwight,I'm very happy na pumunta ka"

Nginitian ko naman siya.

"Well,kakatapos lang din sa work ko.Bakit nga pala pinapunta mo ako rito"

"Ahhmm,mag.order na muna tayo"

"Jessica,sabihin mo nalang sakin.May pupuntahan pa kasi ako eh"

"But,marami akong kailangang sabihin sayo,Dwight"

"Then,discuss it now"

"Dwight,bumalik kana kaya sa showbiz.Our fans there waiting for our comeback as loveteam.Dwight,marami pa ring sumusup--------"

"Jessica,i'm not going back in showbiz anymore.I am focusing on my job now as a CEO and a good Husband to my wife.I'm sorry pero wala ng Jesphen loveteam sa showbiz.Ok.I know mahahanapan ka rin ni Direct agad ng ibang ka loveteam and I already told the public kung bakit kelangan Kong umalis"

Namumuo ang mga luha sa mga mata ni Jessica habang sinasabi yun ni Dwight.

"Pero ikaw yung kailangan ko Dwight...Ikaw yung gusto ko!"pagmamakaawa nito.

"Jessica,may asawa na ako.So please.I'm sorry but maghanap ka na lang ng iba"

Akmang tatayo na si Dwight ng hawakan siya ni Jessica.

"But the public,?Alam naba nila na may asawa kana?Sigurado akong pag.nalaman nila na asawa mo ang babaeng yun.She will suffered a lot.Hindi mo alam Kong gaano kadami ang sumusuporta sa love team natin and they think na tayo ang magkakatuluyan."

Napaupo naman si Dwight .

"No they're not,Jessica.It's You.Ikaw ang nag-iisip ng ganyan na magkakatuluyan tayo.I appreciate your kindness but hindi ko inisip na magkagusto sayo.And now you're using my wife.Go!!Tell them, I am not afraid na malaman nila lahat na asawa ko si Elaine Villaquer.In fact,matagal ko na ring gustong sabihin sa lahat na siya ang asawa ko.Inaamin ko,sobrang tanga ko dahil nabulag ako sa career ko noon. Natakot akong mawala yung career ko kaya mas pinili Kong itago na may asawa na ako.But now,handang-handa na akong harapin ang lahat kahit ano pang sasabihin nila sakin .Wala akong pakialam!!.Gawin mo kung ano mang gusto mong gawin Jessica.I'm sorry but I will protect my wife whatever happen"

Umalis na kaagad si Dwight.Naiwang luhaan si Jessica.

------
Narrator POV

Tita Ella Calling....

"Hello..Tita..What?? Papunta na ako jan"

Paharurot na pinatakbo ni Dwight ang sasakyan niya.
Nang makarating siya sa hospital,agad niyang tinungo ang kwarto na kinaroroonan ni Elaine.Naghihintay sa labas ang pamilya nito.

"Tita,what happen?"

"I don't know*sob*"

Pumasok agad si Dwight sa kwarto ni Elaine.

"OK..clear!!!"

"Set to ........"sabi nung doctor.

"Ok"

"Clear!!"

Bumalik rin sa stable ang lagay ni Elaine.

"Doc,anong nangyari sa asawa ko!!"

"The patient was experience an accident shock.In fact,it was a good sign for the patient dahil there's a possibility na magigising ang pasyente in coming few days.Naniniwala po akong magigising ang asawa niyo Mr. Scottrenzer."nakangiting sabi ng doktor.

Till Death do us Part(COMPLETED)Where stories live. Discover now