Elaine POVMasaya Kong pinagmasdan lahat ng family pictures namin.Hindi na ako nag-abalang magluto para pang.noche buena dahil sabi ni Dwight baka di siya makapag.pasko dito ngayon dahil nagkaroon ng emergency sa company,yung mga anak ko naman noong isang araw pa nandun kela mama,ang mga katulong naman namin dito sa bahay baka sa new year na daw sila makakabalik kaya ako lang mag-isa dito sa bahay.Hindi naman ako malungkot kasi alam Kong makakasamat-makakasama ko rin naman sila kaya lang ang sobrang tahimik ng buong bahay.Malapit ng mag.alas dose,wala man lang isang tumawag.
"Haiiiiiiii....nakakabingi rin pala pag.sobrang tahimik"bulong ko sa sarili.
*ding dong*
Baka yung inorder Kong pizza.
Pero sabi ko naman sa bahay nila mama na I deliver yung pizza.Baka nakalimutan niya."Kuya,yung pizza po ba yan?"
Tanong ko kahit di ko pa nabubuksan ang pintuan."Hoy,anong pizza sinasabi mo,muka naba akong pizza deliverer??"
"MAU,OH MY GOD,MAU.I MISS YOU!!"
"Arrrayyy..ko naman Bhest di ako makahinga"
"I'm sorry,Bhest.Halika pasok ka.Kamusta kana?"
"OK lang naman,hindi ko muna dinala ang anak ko tulog kasi eh.Actually,kararating lang namin pero dumiretso na ako rito para kamustahin ka,namimiss ko na kasi ang best in drama Kong best friend,siya nga pala asan na sila.Teka!.Ikaw lang mag-isa?"
Tumango-tango nalang ako.
"Oo nga pala,nasabi mo pala sakin.Eh ba't di ka nalang kala tita Ella mag.Christmas total nandun naman ang mga anak mo"
"Pupunta naman talaga ako dun,magbibihis pa lang ako"
"Ganun ba,o siya kailangan ko na ring umuwi agad sa bahay kasi naghihintay na sakin si Andrew at sila Mama.Merry Christmas Bhest.Bukas nalang yung mga gifts sa mga inaanak ko,nakalimutan ko kasi eh"
"Ok,mag-iingat ka Bhest.Pakisabi nalang nila Tita Meyer Merry Christmas"
"Ikaw rin,bye.muaaah!"
Inihatid ko na si Maureen sa labas.Kailangan ko na palang magbihis malapit nang.mag.pasko baka hinihintay na ako ng mga anak ko.Nag. red upshoulder casual dress lang ako.Time check: 11:10 na pala.
"Mommy!"
"Mommy,where are you?"
"Mommy!"
Nagmadali akong bumaba at nakita ko nga ang dalawang anak ko na patakbong paakyat sa hagdanan.
"Baby,Oh ingat baka mahulog kayo!"
"Mommy,I miz you,mommy".Cloud
"Ako rin mommy,miss rin kita!".Sky
"Namiss rin kayo ni Mommy ng sobrang-sobra,pakiss nga.hmmm.muaahh!"
"Merry Christmas,Ma'am!!"
"Merry Christmas,Elaine!"
"Merry Christmas,Anak.!"
Nang bumaba kami nakita ko sila manang at ang mga hardenero namin na may dala-dala papuntang dining room,Nandito rin sila At Dawn at kuya Darren,Nakita ko rin sila Mama at Papa pati na rin sila Tita Divine at Tito James sa dining room.
"H-hindi ko po alam na darating po kayo,sorry po pero hindi ako nakapagluto eh"
Nakangiti naman sila pareho sakin.
YOU ARE READING
Till Death do us Part(COMPLETED)
RomanceI thought my life is so perfect. I have a perfect husband who's my ultimate crush since high school,a perfect family and a perfect life. He loved me,he care for me and he trusted me as much as i trusted him. Pero tulad ng sabi ko,akala ko lang! The...