•Merry Christmas•
Elaine POV
Nagsiputukan ang iba't-ibang kulay ng fireworks at lumiliwanag sa kalangitan.Kahit nasa gitna na ng gabi makikita pa rin ang mga ulap sa langit at mga kumikislap na bituin.
"Merry Christmas,mga anak.I wish your dad is here but don't worry bukas na bukas nandito na naman daw siya,wag kayong mag-alala nandito rin naman ang mga makukulit na lola't-lolo niyo pati na rin ang tita't-tito niyo lalong-lalo na ang ninang maureen niyo na bhestfriend ng mommy niyo.Ano kaya ang ibibigay kong pangalan sa inyu?..I can't wait to see you,my sons"
"Elaine,come here,Dwight is on the line"
Si Dwight?
"Opo,anjan n------Arraayyyy!!!!!"
Arrrayyy..ang sakit ng tiyan ko.Ahh..Uuuhhhhhh.....
----------------------
Narrator POV
Nasa laptop lahat ng atensyon ng tumawag si Dwight.
"Merry Christmas to all of you,I'm sorry kung late na akong makakauwi jan.Late na kasing nakarating yung private plane namin eh"
nakangiting sabi ni Dwight."It's ok anak,the important is that makakauwi kana dito ng makasama kana namin lalong-lalo na si Elaine at ng mga magiging anak mo"
"By the way,where's Elaine?"tanong ni Dwight na kung saan napatingin naman ang lahat sa gilid nila.
"Oo nga,Dawn diba pinatawag ko siya sayo"tanong ni Mrs.Scottrenzer
"Opo,pero ang aka----"
"MA.!!!!---PA.!!!!!!!!,SI ATE ELAINE MANGANGANAK NA!!!"sigaw na sabi ni Eya.Halos mataranta ang lahat ng karga-karga na ng dalawang hardenero si Elaine.
"Oh my,IHIGA NIYO SIYA RITO DALI!!"tarantang sabi ni Mr.Scottrenzer.
"ANONG IHIGA,KELANGAN NA NATIN SIYANG DALHIN SA OSPITAL NGAYON DIN,KUNIN NIYO NA ANG SASAKYAN DALI"tarantang sabi ni Mrs.Scottrenzer
"UHHHHHHH!!!!!!....HU----HU-----HU-----MANGANGANAK NA TALAGA AKO....UUUUUHHHRAAYYYYY!!!!"pawis na pawis na si Elaine kaya tarantang-taranta na ang lahat pati si Dwight sumisigaw na rin sa loob ng laptop.
"KAMI NA PONG BAHALA SA MGA GAMIT.DALHIN NIYO NA PO SI ELAINE SA OSPITAL.MANGANGANAK NA PO YUNG BHESTFRIEND KO OH!!!!"
---------------------------
Mag-aala Una na ng madaling araw isinugod sa hospital si Elaine.Mag-aalas quatro rin ng madaling araw dumating ng airport si Dwight at dumiretso na ito sa hospital nila na kung saan nandun sila Elaine.Naabutan niyang karga-karga ng mga magulang niya at magulang ni Elaine ang kambal niyang anak.
"Ang cute cute ng mga babies namin."
"Wifey,I'm sorry I'm late"napatingin naman si Elaine sa papuntang si Dwight at hinalikan agad ni Dwight sa noo si Elaine.
YOU ARE READING
Till Death do us Part(COMPLETED)
RomanceI thought my life is so perfect. I have a perfect husband who's my ultimate crush since high school,a perfect family and a perfect life. He loved me,he care for me and he trusted me as much as i trusted him. Pero tulad ng sabi ko,akala ko lang! The...