Chapter 2: The Accident

78 7 112
                                    

"Why are you here? Hindi mo ba talaga ako titigilan ha!" nanggagalaiting hinarap ni Ruvee ang binatang nakasunod niya paglabas ng restaurant. Lumipat lang sila sa isang cafe shop na mas konti lang ang customer para di sila masyado nakakaistorbo.

"Do I need to remind to about the contract?" maawtoridad na sagot ng lalaking kaharap niya ngayon na tutok na tutok sa kanya na ikinaasiwa niya.

Letse! The last time i check di naman ako nagwagwapohan sa isang to. bakit ngayon naiiba yata ang karismang taglay nito? Di na din lugi pag na ka score ako dito. Hoy! kailan kapa naging marahot ha. panggulo ng isip niya.

"Don't look at me like you want to savor me." nakakalokong saad ng binata na may pilyong ngiti sa  mga labi.

What the f-ck! "Hoy Mister! Ang kapal naman ng mukha mo! never kita pinagnanasaan no." mataray na pahayag  pero nahihirapang bigkas ni Ruvee.

"You had the right to lick me hon." sabay kindat ng binata sa kanya.

Ang sarap nga naman ng labi niya sarap siguro kagatin niyon? At kailan kapa naging marahot nang ganito ha?

"My mom wants to meet you." pag iiba ng binata sa usapan. "She kept on asking me where's my -"

"Stop there!" putol ni Ruvee sa binata. "As if magugustuhan ng mommy mo na makita ako. FYI, sagad hanggang langit ang galit noon sakin." nanlulumong anas ni Ruvee. "AND SPEAKING OF THAT DAMN CONTRACT, I just signed it because you leave me with no choice but to do it. I already said my piece. Tapos na  ako sa laro na gusto mo Mr. San Diego." sabay walk out niya sa binata na sinundan lang siya ng tanaw.

---------------------😂

Another day have past di na niya
nakikita ang presensiya ng binata na ikinasasaya ng puso niya. Lagi ngang tanong nang tatlong makukulit niyang  kaibigan sa opisina ang tungkol sa binata pero lagi niya sinasagot na isang kakilala lang niya. Alam niya nacucurious ang mga
kaibigan niya pero hindi  pa siya handang  ibahagi sa mga ito ang nakaraan na pilit niyang kinalimutan.

Ano ba kasing meron sa lalaking yun na pag nasa harap ko nawawala ako
sa sarili ko?

Hay lord ba't mo ba ako ginaganito?
pinagdusahan ko na po ang mga
kamaliang nagawa ko.

Paano nga ba naging ganito ang
buhay ko?

Papasok lang naman ako sa trabaho.

Yes i was once an interior designer. I love making wedding gowns, bonding with my friends and Oh! Don't ever forget, I love to play. Play boy's feeling. Paano nga ba ako magtitiwala sa love na meron sila eh sarili kong ama di ko alam kung buhay pa.

Sound bitter but that's what i know. Di ko na tinatanong sa mama ko ang lahat pero galit ako sa Papa ko at kahit apleyido niya ayaw na ayaw ko na nakakabit sa pangalan ko.

So yeah! I'm the wild spirit type of girl and who cares?

Paano nga ba nagbago ang lahat ng yun sa kanya?

Ang gusto lang naman niya Enjoy life to the fullest. Sa kasamaang palad, nagbago ang lahat ng yun.

The last time na umakyat sila ng bundok together with her friends, something bound to happen that make us believe that change is constant.

Tragedy strikes us  unpredictly.

Last day  nila sa camp  nila ng biglang  sumama ang panahon kaya pabilisan ang pagbaba nila ng bundok. They are ten in that camp kasama ang dalawang kaibigan niy, Amethyst and Sharmaine na napilit niyang sumama during that time.

MY MYSTERIOUS HEART STEALERWhere stories live. Discover now