Warning.
Please wear a life jacket, baka malunod ka sa sabaw na update 😂😂😂😂😂.
Ruvee
I attended the grand reunion of our High School batch at muli kong nakita ang mga kaibigan at mga kaklase na ilang taon ko ding di nakita. It's our 10th year as Alumni of our School at nagkaroon kami ng reunion after so long.
It's a semi-formal theme na may silver and gold motif kaya dapat ganon din ang kulay namin, may kulay ginto at pilak. Madami daw silang pakulo according to the organizers of the reunion.
I wore a rose gold encore gown with two high slit na nagpalitaw sa mahaba at makinis kong binti. The gown is in low cut back and a spaghetti strap front with low neckline. I match it with brown stilettos and clutch bag. I curled my hair and applied night make up.
Gabi kasi ang reunion na ginanap sa isang function room ng isang Garden Resort in the city.
I took my invitation which will serves as my passes and took a last glance at my full length mirror and felt very satisfied with the way I look. Very revealing ang suot ko and shows a lot of skin, but I am not Mary Ruvee Catapang for nothing.
I am part of the Fashion Guild in college and this is one of my designs kaya naman sayang lang kung hindi ko isusuot. I have stopped sketching but it doesn't mean, I have to stop wearing who I am.
Six ng gabi mag uumpisa ang program but I came 30 minutes late. Naniniwala kasi akong upon attending parties, coming late will give you a grand entrance.
Sa labas pa lang ng function room ay agad makikita ang malaking back draft ng logo ng school kung saan pwede kaming magpa picture at dahil nga late na ako, nagsolo akong nag picture doon.
Ang ganda ko kaya. Haha
Matapos maibigay ang invites sa receptionist na mukhang staff ng Garden Resort na tila natulala pa ng makita ko. Ahuh!
Minsan nakakaboost ng confidence ang mga ganyang look of admiration.
Agad akong napatayo sa tapat ng malaking glass door. From outside ay nakikita ko na ang pag-uumpisa ng programa, someone's been talking over the microphone when I confidently swung the door open with a beautiful smile plastered in my face.
Some notice but some didn't. Pero tama na sa akin yung makita na napanganga ang mga high school friends ko na nakatingin sa direksyon kong naglalakad ng nakataas ang noo papunta sa kanila.
The slits hang open while I'm walking as the gown's swaying. Pagkarating sa table na okupado nila ay sinalubong nila ako ng yakap at matatamis na ngiti.
"Bwesit ka babae, akala namin di ka na pupunta." Sabi ni Tessa na isa sa mga kaibigan ko. Yan ang Architect.
"Pa grand entrance talaga. Halos magtulo laway ang mga batchmates nating mga boys na naka sunod ng tingin sayo ha." Dugtong naman ni Armela, isa din sa mga kaibigan ko. Yan naman ang Chef.
YOU ARE READING
MY MYSTERIOUS HEART STEALER
CasualeTo love is to get hurt in the process. Too much love will put you in a way that sometimes you don't want it anymore. Brokenheart needs healing. So What if the things you keep denying strike your heart perfectly unexpected? Spin off stories Until We...