This story is part of my wild imagination.
WRONG GRAMMAR IS WAITING FOR YOU AHEAD. I'M NOT A PROFESSIONAL WRITER PO. TYPO IS REAL. PASENSYA.
KUNG MAYROON MANG PAGKAKAHALINTULAD SA MGA NAGANAP NA STORY AY DI PO SADYA. THIS STORY IS INSPIRED WITH OUR DAILY CONVERSATION.
Enjoy reading.
-----------------------😂
MARY RUVEE CATAPANG
is an independent woman.
She don't believe in love.
She loves to travel.
Adventure here and there and Do some dangerous things life could never imagine.
But one thing changed her life that all she need to do is to do her work at the corner of the office that she never imagine. She hates everything what happened but it's a blessing in disguise because despite what happened, she gains the most precious thing she ever had, Friendship.
"How could he do this to me!" naasar na bulong ni Ruvee habang nakatutok sa screen ng personal lappy niya sa loob ng opisina na tinatrabahohan niya. Office is not her cup of tea but some things just don't stay the way it should be.
Kahit labag sa kalooban ko, wala akong ibang magawa kundi mag apply bilang isang Office staff sa isang malaking KumpanyaMagtatype na sana siya ng pang reply sa chat na natanggap niya ng biglang sumulpot sa side niya ang mga makukulit na kaibigan niya.
Hinarap muna niya ang mga ito
since lunch break naman nila at nagreready nadin sila papunta resto.
Papalabas na sila di pa din mawaglit sa isip niya ang mensahe na natanggap niya kanina. Gulong - gulo ang isip niya kung paano sabihin sa mga kaibigan niya ang desisyon niya. Nabalik sa kasalukuyan ang pag iisip niya dahil sa kaingayan ng mga kaibigan na dinig na yata sa loob ng buong restaurant ang kaingayan.Habang naghihintay sa order nila."May goodnews ako." kinikilig na sambit ni Jean sabay lingun namin rito.
"Buntis kana? hahaha!" Basag ni Gabby sa usapan.
"Baliw!" sabay hampas kay Gabby ni
Maya. Goodnews na ba maging buntis ngayon?"Sa edad natin malamang."
"Ikaw kaya pinakamatanda dito dapat ikaw mauna mabuntis no!" si Ruvee na natatawa.
"Sa kanya goodnews yun, ilang taong tigang na kaya yan?" pang aasar na resbak ni Jean.
"Paano di maging tigang yan panahon pa ni kupong kupong ang hinintay niya. Ang tanong babalikan ba siya?" Si Ruvee na tawang tawa.
Wo!wowo!!! Bat sakin ang spotlight? Si Jean ang may sasabihin dito ah. Tsaka masyado akong maganda para maging tigang." Pag iiba ni Gabby sa usapan
sabay flip hair."Yucckkss!!!!" sabay na sabay nila Ruvee, Maya at Jean.
Nahinto ang kulitan nila nang dumating na ang mga order nila.
"So ano yang goodnews mo?" tanong ni Maya na napagpahinto sa kinakain namin.
"Ahmm! MARCO already propose last night." Jean
"FOR real?" nabibilaukang sagot ng tatlo.
"Hahhaha. Grabeng reaction naman kayo. Two years din yung relasyon namin and He deserves may Yes naman din no." Dugtong ni Jean. "Nafefeel ko naman na siya na. Ang saya saya ko beshies."
"Wahhh. We're happy for you." sabay hug ng tatlo kay Jean.
"ROAD TO FOREVER na ba to?" Ruvee na inaarok na tinitigan si Jean
"Walang Forever!" bitter na sagot ni Maya habang nag sa slice sa steak na kinakain niya.
"Eternal meron." nangangarap na
sagot ni Gabby. "wag kang papadala sa dalawang yan Jean.""Magpapakasal palang kami ah. Ang layo na nang naabot niyo." nakangiting saad ni Jean.
"So let's call it for a celebration!"
Masayang sambit ng tatlo."Kampai!" sabay toast nang tatlo sa kani kanilang mga baso.
"Treat mo to?" pangungulit ni Gabby.
"Ikaw pahugasin ko nang plato sa loob?" sagot ni Jean na tinawanan din ng dalawa.
"May hindi na virgin!" Biglang sambit ni Maya na natatawa.
"Virgin pa and ready to mingle."
malanding singit ni Gabby."Ang ingay mo yata ngayon?" Baling ni Ruvee kay Gabby na nagsi sip ng lemon juice niya.
"May sasabihin kadin ba?" Si Maya na nakatutok kay Ruvee na nag hihiwa sa steak na kinakain nito.
"Ako?" napaangat at natatakang wika ni Ruvee. "Wala! Ano naman sasabihin ko? kung ano anong pumapasok diyan sa isip mo friend. I'm single at kuntento na ako sa ganun."
"Ang tanong, bakit kanina pa yan nakatitig sayo yang papable sa likod mo?" pabulong na sagot ni Maya.
"HA?" natetense na napaangat ng likod si Ruvee sa kanyang inuupuan.
"Lalaki? Saan?" naaalertong napalingun sa likod ni Ruvee ang dalawa pang kasama.
"Omg! nagpanty ba ako? may gosh
Xander Ford este Joseph Marco is in the house!" si Gabby na kinikilig sa tinitignan."Joseph Marco?" Shit! natutulirong napalingun si Ruvee sa likod niya sabay nanlaki ang mata.
"Anong ginawa niya dito?" Si RUVEE na naguguluhan.
"Kilala mo?" Jean asked politely towards Ruvee.
"Ahmmm!" nagdadalawang isip niyang sagot sa sobrang tensyon.
"Wahhhh. Hes coming our way
gulay! Pwede na akong mamatay!" si Maya na minsan lang kiligin."Excuse me!" gulat na napalingon ang tatlo dito. "Can i talk to her in a minute?" tanong ng binata sa mga mag kaibigan na nakanganga at parang zombie na di makagalaw sa kanilang inuupuan na nakatulala sa binata except kay RUVEE na kay talim ng tingin sa binata.
Ang binata naman na nakatingin kay Ruvee na nanunuot.
"Leave me Alone! I don't want to talk to you!" paangil na sagot ni Ruvee dito.
"You don't said that to your ---" naputol ang sasabihin nito ng bigla sumingit si Maya sa usapan.
"Who are you?" Si Maya na nakabawi sa pagkabigla na pinutol ang ano mang sinabi ng binata.
"Anong kailangan mo sa kanya?" sabay na tanong nina Gabby at Jean
at muntik nang matawa."I'm his ------"
"Shut up!" putol agad ni Ruvee sa
binata. Buwesit ka talaga. "Guys excuse us. Kakausapin ko lang siya." Ruvee na nagpupuyos sa galit na naiwan ang tatlong napapasunod ang tingin sa dalawang lumabas sa resto.--------------------😂
Ewan ko sa inyo
😉😂😂bahala na kayo umintindi diyan😂😂Slow update. hahahaa. tamad si writer magsulat😂😂
ganyan pag walang love life😂😂😂
Hasta manana😂😂😂😂
YOU ARE READING
MY MYSTERIOUS HEART STEALER
RastgeleTo love is to get hurt in the process. Too much love will put you in a way that sometimes you don't want it anymore. Brokenheart needs healing. So What if the things you keep denying strike your heart perfectly unexpected? Spin off stories Until We...