Hello Guys! Musta? Sorry ha? Nagbakasyon lang ako saglit. Hihih Anyway, dedicated to SCARECROW26. thank you for so mga comments mo! Napapasaya mo ako dun. Keep reading TMH! :D Oo pala!! 300+ reads na tayo!! Salamat!! :D Thank You!! Arigatou!! Hahaha
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chapter Five
Sharlene's POV (Point Of View)
Isang linggo na ang nakalipas mula noong araw na iyon. Napagdesisyon namin ni Mika na magstay sa classroom namin every break time, recess at lunch. Kami narin yung nagbabantay sa classroom dahil bawal pumasok dito pag break. Kaya naman nagbabaon kami ni Mika lagi. Bakit nga ba kami nag volunteer ni Mika at laging dito sa may classroom kahit break time na? Simple lang, ayokong makita si Nash! Oo tomboyish ako ganun pero siyempre lahat tayo ay may kinakatakutan. Kaibigan ko na sina Joaquin, Grae, John at Brace. Bakit? Ang babait kasi nila ehh at masayang kasama lalo na pag group activities. Si Nash naman, tumatawa at ngumingiti pero kapag nakita niya na ako, biglaang nagiging badtrip yung mukha niya.
"Sigina kasi Miss Shar" -Joaquin
Ewan ko ba kay Joaquin! Araw araw ako kinukulit. Mag sorry daw ako kay Nash nang masinsinan. Nakatayo siya ngayon tapos ako naman nakaupo kasama si Mika. Para mas maimagine niyo si Joaquin, naka uniform siya tapos medyo mahaba sweater niya. Black siya tapos nakalaylay hanggang tuhod niya habang nakahawak yung isang kamay niyang may watch sa braso ko habang yinuyugyog ito. Kung tutuusin ang gwapo po ni Joaquin tignan pero hindi ko siya crush.
"Bakit ba kasi Joaquin? Tsaka alisin mo nga yung miss sa pangalan ko!" -Ako
"Hindi naman masama magsorry ah? Atleast nasabi mo para mawala yung guilt na nararamdaman mo." -Joaquin
Alam ni Joaquin lahat. Yung rason ko kung bakit kami dito during break time, yung gusto ko na i-clear kay Nash na accident yung nangyari pero natatakot ako, lahat na alam niya. Trusted kasi siya at palakabigan ehh.
Tumingin muna ako kay Mika.
"Try mo kaya mag sorry Loves" -Mika
"S-sige Joaquin, Asan ba si Nash ngayon?"- Ako
"Yesss! I mean nasa lunch area sa may table namin." -Joaquin
Lumabas na kaming tatlo tsaka pumunta sa table nila. Yung canteen kasi na nagtitnda ng ulam nasa labas.Iba yung canteen ng snacks. Nasa may garden ng school namin mismo. Tapos yung mga upuan at lamesahan nasa labas rin. Masaya silang nagtatawanan. Nang makita ako ni Nash, sumimangot siya.
"A-Ahh N-Nash, pw..ede ka bang k-kausapin?" pautal utal kong tanong kay Nash dahil sa kabang nararamdaman ko.
"Sige" -Nash
Agad naman siyang tumayo at hinatak ako sa isang area na walang tao. Sumama naman sina Mika at ang buong Gimme 5.
"Anong pag-uusapan natin?" mabilis na tanong ni Nash
"Ehh kasi Nash, aksidente lang yung nangyari sa canteen nung first day of school. Nadulas kasi ako nun kaya natapon ko sayo. Gusto ko na kasing matahamik yung issue na ito na sinadya ko daw. A-Alam kong galit ka saakin pero S-Sorry talaga!" -Ako
"S-Sapakin mo nalang ako para matapos na. Please!" nagulat naman silang lahat sa sinabi ko tsaka ko nalang pinikit yung mga mata ko naghihintay ng sapak. Nakakapagtaka nga lang, dalawang minuto na ang lumipas pero wala akong naramdaman. Isa isa kong idinilat yung mga mata ko.
o_0
0_o
O_O
^_^ -Nash
Huh? Bat siya tumatawa? Nababaliw na ba? Tapos tumatawa narin sina John,Brace,Joaquin at Grae! Nagkatinginan tuloy kami ni Mika na may pagtataka sa mukha. Hinintay lang namin na matapos yung pagtawa nila. Pagkatapos ng ilang minuto, tumigil na rin sila. Tumingin saakin si Nash na nakangiti. Weh? Tinignan ko yung likod ko para makasigurado na ako iyon. Tsaka ko naalala na nakasandal ako sa pader. Muntik na akong nauntog dun kung hindi lang ako nahawakan ni Nash sa mukha.
"O-Ok ka lang?" -Nash
"Amm Oo" -Ako
"You know Shar, nakakatawa ka! Hahhaha. Alam ko namang aksidente yun eh! Umakto lang akong nagagalit sayo para mapagtripan ka. Hahaha.Aaminin ko nagalit ako nung una pero Nung pinupunas ko kasi yung mukha ko dahil sa lasagna, dun ko narealize na nadulas ka pala." -Nash
"Pinapatawad mo na ako? Ng ganun ganun lang?" -Ako
"Oo naman! Wala ka namang kasalanan ehh!" -Nash
"S-Salamat" -Ako
Mas lalo pa akong nagulat noong inabot niya yung kamay niya.
"Oh ano friends na ba tayo?" -Nash
Inabot ko narin yung kamay ko. Hindi ko akalain ang lahat ng ito. Kinurot ko muna yung kamay ko tsaka ko nakipag-shake hands kay Nash.
"Tara! Kain na tayo! Kulang kasi ng popcorn sa eksenang toh!" si John yung nagsalita. Kahit kelan talaga tong si John!
Nagtawanan kami pagbalik sa lunch area kung saan nagdagdag pa sila ng dalawang upuan para saamin ni Mika. Ang laki kasi ng table nila pero bago yun, siyempre nagulat ang lahat ng makita nila kami ni Nash na magkasama.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
A/N: Bati na ang ating Nash at Sharlene? Napabilis ba? Dont worry, marami pang mangyayari sa Take My Hand. Kaya sana abangan niyo pa at supportahan. Comment kayo again please? Paingayin naman natin ang mga Silent Readers. Hehehe
Nash [See Multimedia]
BINABASA MO ANG
Take My Hand (Nashlene ft. Gimme 5) (ON HOLD)
RandomMeet Sharlene San Pedro. One of St. Giles cheerful new student. She meets the members of the popular boy group Gimme 5. As she transfers to her new school, she wouldn't expect to meet Nash, the leader of Gimme 5 in an accident. First,They'd come of...