Chapter Eight
Joaquin's POV
Nagpasalamat ako kay Shar dahil sa ginawa niyang pagcocomfort saakin. Napansin niya pala akong namomroblema. Ganun na ba ako ka-obvious? Isa kasi akong kimkim pag dating sa problema. Gusto kasing masayahin lang ang tingin nila saakin. Ayaw ko kasi rin yung dinadamay ko yung mga kaibigan ko sa problema ko pero nung linapitan ako ni Shar, narealize ko na kailangan ko pala ng kaibigan. Na dapat maging open din ako pagdating sa problema. Madrama na kung magdrama basta yun ang totoo.
"Salamat talaga shar ah?"
"Ok lang yun noh! Kaibigan kita eh! Basta kapag may problema ka at kailangan mo ng kadamay, andito lang kami ha?" Napangiti ako sa sinabi ni Shar.
"Shar..."
"Bakit?"
"Hindi ko na alam ang gagawin ko."
"Bakit naman? Kausapin mo siya"
"Sinubukan ko pero umiiwas eh"
"Ha? Paano ka niya iniiwasan?"
"Ilang besses ko siyang sinubukan kausapin. Una, na seenzone ako sa fb. Pangalawa, hindi niya rineplayan yung DM ko sa twitter, Pangatlo, nung inabangan ko siya sa labas ng classroom pero nag excuse siya. Pag andiyan ako, aalis siya. Saklap noh?" Malungkot kong sabi.
"Natry mo na ba ang letter?"
"Yup"
"Ehh messanger?"
"Yup. Si John."
"Kinausap mo na ba friends niya?"
"Ganun din. Been there, done that."
Bumalik kami sa pag iisip. May biglang nag pop out na ideya sa utak ko pero itinabi ko muna iyon kasi isa siyang KA-RAY-ZEE na ideya.
Pero.....
Why not? Hindi naman masama mag try. Sana pumayag si Shar.
"May naisip na ako Shar pero kakailanganin kita."
"Sure thing. Ano ba yun?" Kunot noo niyang tanong.
"Fake Relationship"
"Ahh ... fake relation what?!" Gulat na sabi niya at tumingin saakin kaya tumango naman ako.
"Bakit naman fake relationship?"
"Hindi naman tayo magiging PDA pero ilalabel natin ang sarili natin as bf and gf. Kapag nalaman niya na in a relationship tayo, magtataka siya kasi ang alam niya ay gusto ko siya. Ikaw, Pag nalaman mo na may bf yung taong mahal mo eh ang alam mo ay mahal ka niya anong gagawin mo?"
Sandali siyang napaisip tsaka sumagot "Siyempre masasaktan ako at aalamin ko kung bakit"
"Exactly. Pag nangyari yun, doon ko na siya makakausap."
"Hmm... I analyzed your point. Kahit nakakabaliw yang plano mo, I‘m in!" At nakipag apir siya saakin.
"Mahal mo talaga siya noh? Gagawin mo ang lahat para lang makuha siya. Yiee!" Asar niya.
"Hahaha. Naman! Tara na nga! Baka magtaka sina Grae"
Pagkarating namin doon, nagtatawanan sila at mukhang nag-eenjoy.
"Oh andiyan na pala kayo!" Sabi ni Mika.
"Musta usap niyo?" -Grae
"Maayos naman." sabay kaming nagkatinginan ni Shar.
"Shar, san na yung black eye ni Joaquin?" -John
"Sira ka pala eh! Hindi ako ganun noh! Since gusto mo, sasampelan kita!" -Shar tsaka unting unti na lumalapit kay John
"Wag po Shar!" sabi ni John na anytime ay tatakbo na kaya naman naghabulan sila sa harapan namin na parang mga bata.
Tinawanan nalang namin sila. Hahahaha para kasi kaming mga bata ehh sayang wala si Nash. Kailangan kong magpaalam sakanya at sana ... magtagumpay ako sa plano ko. Sana
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
A/N: Ano daw guys? Pekeng relasyon daw oh! Kumusta naman si Nash? Hahahaha! Sorry short UD lang. Dapat mahaba talaga tong chapter eighteen eh kaso di ko nasave ehh biglang nag off yung laptop :'( Kaya guys pinaghirapan ko tong UD ngayon ah tsaka guys,project week na at exams na namin sa thursday, friday and saturday kaya hindi muna ako makaka UD.
So kailangan ko ng mga comments niyo para naman mainspire ako lalo sa exams namin. Habaan niyo ahh kahit ngayon lang. Ang hirap kaya mag Ud hahahaha :-) anyways, sa mga mag eexam, God Bless you and review well :-)
Joaquin's Pic on the multimedia section
Pinost ko na ulet ung 2nd story ko. Sana magustuhan niyo rin iyon katulad ng Take My Hand. Try niyo lang basahin :D Just check my profile to read.
BINABASA MO ANG
Take My Hand (Nashlene ft. Gimme 5) (ON HOLD)
RandomMeet Sharlene San Pedro. One of St. Giles cheerful new student. She meets the members of the popular boy group Gimme 5. As she transfers to her new school, she wouldn't expect to meet Nash, the leader of Gimme 5 in an accident. First,They'd come of...