Chapter Fourteen: Weekend

2K 57 4
                                    

Chapter Fourteen

Sharlene's POV

"Tara Shar? Date tayo ngayon!" sabi ni Nash nang madismiss kami ng maaga.

"Saan naman Nash.Tsaka bakit tayo magdadate?" -Ako

"Shar naman! Nakalimutan mo na bang first monthsary natin ngayon?" -Nash

"Ahh oo nga noh! Dun nalang tayo sa Mcdo!"

"Sure Shar! Anything for my girlfriend" -Nash

Hindi ko namang maiwasan kiligin kasi naka holding hands kami ngayon habang naglalakad papuntang Mcdo. Nag order kami ng spaghetti tsaka Caramel Ice cream for dessert.

"Shar..."

"Hmm?"

Palapit ng palapit yung mukha ni Nash! Omg! Hahalikan niya ba ako?!
Maya maya may binulong siya sa Tenga ko.

"Shar, Gising na"

"AHHHH!" sigaw ko nung bumangon ako.

"Ohh bakit Nak?!" sigaw ni Mama na nagpapanic. Galing yata sa baba si Mama ehh.

"Umm wala ma! P-Panaginip lang yun ma! Hehehehhe"

"Ayy ikaw talaga! . Akala ko kung ano iyon nak!"

"Ahihhihi sige na ma ituloy niyo na po ang gagawin niyo" sabi ko habang inaalalayan siya hanggang sa makalabas na siya ng kwarto ko.

Grabe! Panaginip lang pala! Napaka sayang naman nun! Maya maya may nareceive akong text message.

*Tingin sa screen

Wahhh! Nagtext si Crush!

Text convo with Nash ....
Nash: Bro, tara mamasyal.
Me: Saan?
Nash: Sa mall tsaka mag lunch narin tayo mamaya.
Me: Sino kasama?
Nash: Gimme 5 tsaka si Mika.
Me: ahh natext mo na ba sila?
Nash: Itetext ko palang. Ano payag ka?
Me: Oo naman! Sige kita kits nalang sa mall. Mga 9
-End of Convo-

Kyaa! Makikita ko siya ngayon! Nakakakilig! Agad naman ako bumamaba para magpaalam kay Mama buti naman at pinayagan ako.
Naligo na ako tsaka nagbihis. Hayy, nakaka excite! Nagpahatid na ako kay Mang Jo sa mall. Bumaba na ako saktong nakita ko si Bro dun.

"Bro!" sigaw ko sakanya.

"Oh Bro! Andito ka na pala!" masayang sabi niya.

"Oh saan na sina Joaquin?" tanong ko.

"Ito oh tignan mo mga text nila." sabay abot saakin ni Bro yung phone niya.

*Tingin sa Screen

Grae: Pre, sorry di ako makaka punta. Sasamahan ko kasi Lola ko dito ehh

Brace: Di ako makaka punta. May practice kasi kami para sa Music group project ehh. Sorry

Mika: Nash, di ako makakapunta. May pupuntahan kasi kami ehh. Itetext ko nalang si Shar.

John: Andito ako kina Joaquin. Nagpapatulong kasi toh sa Math niya ehh. Babawe nalang kami next time.

-End-

"I-Ibig sabihin, t-tayong dalawa lang?" bakit ba ako nauutal?

"Tara? Date tayo" sabi ni Bro. Omg! Nagkakatotoo ba panaginip ko?

0-0

"Uhh Friendly date! Hehehhe" dagdag ni Bro nung nakita niya expression ko.

"S-Sige" sabi ko.

Nash' POV

Naglalakad kami ngayon ni Shar. Nagtatawanan. Di alam kung saan kami pupunta. Hindi ko sinasadya yung sinabi ko kanina ahh! Pero ok lang magan-- No Nash! Naalala ko tuloy si Dianne, yung ex ko. Ganito kasi kami dati ehh. Laging nagtatambay sa Toms world.

"Tara sa Toms World? Archade tayo ngayon." suggest ko.

"Wow! Tara!" sabay hila saakin ni Bro sa Toms World. Kanina pa kasi siya patingin tingin sa Toms World nung iniikot namin tong 3rd Floor.
Nang makapasok na kami dito sa Toms World, agad niyang sinuggest na mag basketball kami. Alam niyo yun? Yung paramihan kayo ng Shoot gamit ang unlimited na bola na kukunin kunin mo lang. Since gusto ko rin naman maglaro,

"Tara!" ngayon naman ako ang humila sakanya.

Nang mag start na yung timer, 10 minutes ang binigay na time kaya agad na akong nag shushoot sa ring. Minsan hindi ko nashushoot dahil pavbilisan ito. Mamaya nag time na. Tinignan ko score ko. 23 shoots tinignan ko score ni Bro, 30 shoots?!! Nakatulala ako sa score ni Bro.

"Huy!" sigaw ni Bro saakin.

Dun ko lang namalayan na kanina pa ako tulala sa score niya. Grabe talaga!

"Ang galing mo naman masyado Bro!"

"Hindi noh! Tara na nga dun! Gusto ko sa Zombie World!" sabay hila saakin ni Bro dun.

Hindi ko maiwasang mapangiti. Kakaiba talaga tong babaeng toh. Siguro andami ng magkakagusto kay Bro. Nagiging sikat narin tong babaeng toh ehh. Naglaro kami nung Zombie World. Yung may baril tapos may sensor ka kaya kahit wala naman talagang tunay na bala ehh nababaril mo yung Zombie.

After 15 mins....
Whoo level 5 na kami ni Bro! Ang bilis niya kasing mamaril tapos hindi niya pa nagagamit Pain Killers niya!
Oops! Natalo na kami level 6! Sayang!
Tinignan ko yung oras,, 11:30 na pala!

"Bro, tara kain tayo sa McDo" sabi ko.

"S-Sa M-mcdo?? S-Sige!" nauutal na sabi ni Bro. Hmmm,, bat kaya siya nautal dun? Allergic ba siya sa McDo?

Nang makarating na kami dun, umorder na kami ng spag tsaka inorderan ko narin siya ng Caramel Ice cream. Napansin kong tingin ng tingin si Bro sa caramel ice cream. Ewan ko kung bakit. Nang matapos na kaming kumain ng spaghetti, kinakain na namin yung Caramel Ice cream.

Maya maya .....

"Aba aba! Nagdedate yung dalawa ahh!"

Nung tinignan ko kung sino....

"Grae, Brace, John, Mika at Joaquin, anong ginagawa niyo dito??" gulat kong tanong sakanila.

------------------------------------------------------------------------------------------------

A/N: Unedited ulet! Pasensya na guys at lagi si Phone ang gamit ko sa pag update. Next time ko nalang ieedit. Pinublish ko na kasi may mga nagcocomment ehh. Tapos grabe kayo guys! Ngayon ko lang napansin na 4K reads na pala! Malapit na ang target goal ko! Salamat sainyo dahil parami na kayo ng parami.
Kaya hinabaan ko ang chapter na ito bilang pasasalamat.

Magpadedicate na din kayo! Tapos nag comment kayo ha? Nakaka taba ng puso yun ehh.




Take My Hand (Nashlene ft. Gimme 5) (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon