A/N: Hello TMH Readers! The awaited chapter of this story is now posted. Hinihintay ko kasi na may mag comment pa sa previous chapter kaso wala ehh pero pinili ko parin mag update. Guys, na deja vu nanaman ako. Hindi ko nasave yung 1000+ words na tinype at pinaghirapan kong isipin dahil sa na unplug yung desktop. Saklap nuh? Pero since mahal na mahal ko kayo, rinetype ko ulet.
Happy 15K+ Another goal reached. I hope na dumami ng dumami pa ang reads to 20 kung possible. Magcomment kayo ha? Pinaghirapan ko tong update na toh nyahahah.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chapter Twenty
Sharlene's POV
It has been a busy two weeks! Nagpeprepare na kasi kami para sa Foundation Day on friday which is two days away kaya hassle. Remember na pinagplanuhan naming magtayo ng horror booth at kami pa ni Nash yung pinili sa Snow White play. Hmp. Andito kami ngayon ni Bro na nagmemorize at nagpapractice ng lines para sa ending. Para bukas, polishing nalang ang gagawin namin.
"Hindi ka nagmumukhang tulog Shar. Alisin mo yung ngiti mo!" sabi ni Direktor Grae.
"Opo Direk!" tsaka umayos at umakto na tulog.
"Ayan. Nash! Pumasok ka na sa scene!" utos ni Direktor Grae. Kaya naman pumasok na si Nash at binigkas ang kanyang mga sasabihin. Minulat ko muna ang aking mata dahil saaking naalala.
"Teka teka! Direk anong susunod na mangyayari?!!" sigaw ko sakanya. Tinignan niya yung hawak niyang script at sinabing
"Yung kissing scene."
"Ano?!" sabay naming sigaw ni Nash.
"Yung kissing scene sabi ko." nakangising sabi ni Grae.
"Hindi pwede!" tutol ko.
"Bata pa kami!" sabi naman ni Nash.
"Ayaw niyo yun? Magkaruon kayong dalawa ng FIRST KISS?" nakangisi paring sabi ni Joaquin. What the? Diniinan niya pa yung pagsabi niya ng first kiss. Kaya naman umingay ang buong practice namin. Yun na ngalang yung ipapractice namin ehh. Last scene na yun. Pagkatapos naming mag-ingay, nagkatitigan kami ni Nash.
"B-Bro paano na?" sabi ko.
"B-Bahala na s-siguro . . ." sagot niya. Bahala na nga siguro. Kainis! Bakit kasi Snow White play pa? Bakit hindi nalang peter pan o kaya tarzan? O bat hindi nalang Cinderella? Atleast yun pwedeng walang kissing scene! Tsaka mas madali pa! Haist!
"Guys, balik muna daw tayo sa classroom. May announcement daw si Sir ehh." sabi ng classmate namin. Hay salamat!
Nung nakabalik na kami sa Classroom. May nafeel ako. Hindi ko alam kung bakit siguro excitement? Kaba? takot? Basta hindi ko maexplain kung ano yun.
"Ok Class. As you've heard may announcement ako sainyo . ." pabitin na sabi ni Sir Badj.
"Huwag nang pabitin Sir hhahaah!" sabi ni John.
"Ok ok. May bago kayong mga kaklase " - Sir Badj
Wow! May bago kaming kaklase? Magandang news yan! Kaya naman nagsimulang umingay ang mga kaklase namin.
BINABASA MO ANG
Take My Hand (Nashlene ft. Gimme 5) (ON HOLD)
RandomMeet Sharlene San Pedro. One of St. Giles cheerful new student. She meets the members of the popular boy group Gimme 5. As she transfers to her new school, she wouldn't expect to meet Nash, the leader of Gimme 5 in an accident. First,They'd come of...