Ch.13

10.1K 304 19
                                    

Daniella Sophia Ferrer POV


Habang naghihintay ng oras para hintayin si Nikki sa pagsundo sakanya,I tried to cook for dinner for the two of us,Gusto ko ring malaman niya na kaya ko rin magluto kahit papaano diba.


Well, its my first time to cook for someone,Even Mike doesn't know about my cooking,I didn't even cook for him,kaya siguro pinagpalit ako sa iba,Lack of time narin siguro, dahil halos ibigay na lahat sakin ni dad,ang mga responsibility sa company, since si kuya kasi ang naghahandle ng ibang company outside the country.

Siguro kung naging malaya lang ako sa mga responsibility ng kumpanya,

siguro kung binigyan ko ng maraming time si Mike noon,

siguro kung naging priority ko si mike,


Hangga ngayun ba, kami parin kaya?..

Ang daming, siguro? Ang daming baka sakali?


Pero andito na ito eh,


Yah,I admit,part of me na namimiss ko parin siya,Namimiss ko parin ang isang Mike na minahal ko ng sobra-sobra..

But i know, even if we crossed our path someday, Hindi na ganun katulad ng dati, baka nga he hated me the way i hated him before ng pagpalit niya ako sa iba.


hindi na rin namin maibbabalik ang nakaraan. I just wanted a closure. Yun lang naman, and to give him justice for his father, kahit pa si daddy ang makakalaban ko someday..

kung mapatunayan ko na may kinalaman talaga si dad dito.

My thoughts brought me back To reality, ng makarinig ako ng mahihinang katok sa window ng sasakyan ko.

Si Nikki pala..



Hindi ko agad siya napansin. I hurriedly open my window on half and unlocked the door..

"Hi! Ka-kanina kapa?" I asked na medyo may pag-kagulat pa sa reaksyon ko.


"Hindi naman.. " she smiled while buckling her seatbelt,saka tumingin sakin "Ok kalang?" She ask worriedly.




"Yah. Im ok,Why?" Talking to her while my eyes is on the road..

"You look preoccupied kasi..hmmm.. Preoccupied on your mind.."




"Some stuff.." I slightly look at her and half smile..

Tumango-tango lang siya bilang pag-sagot.

Then ilang minuto rin kaming tahimik, hanggang makarating nakami sa condo ko.



"Gutom kana?" I asked.



"Medyo,Gusto mong pagluto kita?"



"Nagluto ako kanina eh,Prepare ko lang sa table yung dinner natin"


"Na-nagluto ka?" She asked amused.




"Oo! At Ano naman ang akala mo sa akin? Egg and bacon lang ang alam lutuin?!" I raised my brow.

Syempre totoo naman eh, hehe. Truth hurts..


"Hey chill! Wala naman akong ibig sabihin sa sinabi ko ah.." she said giggling.


"Oh.Ok.." Iniwan ko na siya and nagprepare na for dinner. I cooked carbonara..



After 10mins lumabas na si Nikki sa room niya. Nagpalit muna kasi ng pambahay.


My "Fiancé's Lover"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon