Ch.53

5.1K 177 20
                                    

Mrs. Daniella Sophia Fabian



"Honey!We missed you so much.." Mommy hugged me tight. And syempre namiss ko rin naman sila although, i felt betrAyed by them..




NO!.. I am betrayed by them.the right term..




So may konting tampo at konting galit parin ako,But not the same as my dad,mukhang matatagalan pa bago ako maka move on dun.



"Ate, we're really sorry about what happen, we just came here. Maybe,Just maybe,That you forgiven us already?." Said Mela na animoy maamong pusa.





Tinaasan ko siya ng kilay, "really? What do you expect Mela?na ganun lang kadaling tanggapin lahat ng yun? You all betrayed me." Kalma lang ang boses ko. Pero madiin na madiin yan.



"Honey, please.." Said mommy na humawak pa sa mga braso ko "i know what we did is wrong, pero anak, we're still your parents, your family,and we all know whAts best for you anak. Ginagawa lang namin, kung anong mas makakabuti sa iyo.."




Humorlessly i laugh,"Makakabuti sakin? Mommy, naririnig mo ba ang sinasabi mo? Ginagawa NINYO ang makakabuti sakin?! Kaya ba lahat nalang ng galaw ko dapat kontrolado ninyo?."





"Anak, look at yourself now,Hindi ka naman sanay sa ganitong klaseng buhay diba?we just want to secure your life, gusto lang namin mapaganda ang buhay mo at hindi yung ganito.."she heavily sigh. At umiling-iling pa
"Anak, alam ko naman na mahal ninyo ang isat-isa, pero anak, ayoko naman nahihirapan ka ng ganyan, come back to us anak, and we will assure you everything in life, marami kapang makikilalang iba, marry anyone,mag-pakasal ka kahit mas bata o mas matanda sayo, go back to Paris if you want, travel around the world, baka may makilala kapa, we will not be against with you. But to have a relationship with your
same—"nagbuntung-hininga siya ng malalim.





"What mom?, do you even care about my feelings mommy?" I suck my breath and dahan dahan kong pinalabas sa ilong ko "mommy, i really love Nikki, it doesn't matter anymore kung parehas mang—kung parehas man Kaming babae,dahil kay Nikki?naramdaman kong maging malaya, natutunan kong magmahal Ng totoo,mom...i love her. I really love her, and I'm sorry, I'm Not going to leave her.kahit pa anong gawin at sabihin ninyo"



"Pero ate, makinig ka naman kasi kay mommy.. para naman sayo talaga tong ginagawa namin." Said Mela.




"But that is immorality Anak! if you want your real life back, come back to us anak, and your dad promised na bumalik kalang, lahat ng properties and accounts mo, he will bring it all back to you.he will even doubled it or tripled it,he will give you anything you want,kahit hindi kana mag work sa company,  we will assure your life pati ng magiging pamilya at mga anak mo in the near future." Said mommy with her teary eyes.




"No mommy, Nikki is MY LIFE, and this is my real Life,she is my home! tell dad that i don't need anything from him,i don't care kung lahat ng pinaghirapan ko naka-hold lahat sakanya,I'm not interested anymore, and please kung hindi niyo rin matanggap Kung anong pinili kong buhay ngayon,mabuti pang umalis na kayo dito,
And i don't want to see all of you who betrayed me anymore!please.. you may go now, baka makapag-salita pa ako ng hindi niyo magugustuhan.." binuksan ko ng bongga ang pintuan, para makaalis na sila,tumalikod ako
Sa kanila para hindi nalang nila makita yung sakit at mga luhang gusto ng kumawala sa akin kanina pa. 

Pag-alis nila, iyak ako ng iyak,bakit hindi nila maintindihan? Bakit hangga ngayon hindi parin nila matanggap kung anuman ang totoong nararamdaman ko o kung sino man ang pinili kong mahalin ngayun?


My "Fiancé's Lover"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon