Daniella Sophia Ferrer Pov
Unti-unti bumababa ang sales ng main company namin, almost 47% narin ng mga stock holders at investors ang nag pu-pull out ng mga na invest nila sa company, ang bilis rin kumalat sa media ang pagbagsak ng ratings namin sa business, pinahinto muna ang pag papagawa ng hotel and casino na pinapagawa namin sa Cebu, and almost half of our staffs sa company e nagsipag resign na,Ilan nalang ang nagpatuloy magtrabaho although alam na nila ang mga bali-balita. Pero sina kuya and dad still busy sila sa kakagawa ng paraan kung paano maibabalik ang paglago ng company.
Ako eto, gulong gulo ang isipan.. Na sstress sa mga nangyayari lately, kung sino sino na ngang mga clients ang personal ko ng nilapitan para mag invest ulit sa company,We need to get back in track.
"Ate,i know..we're in the midst of hard spot lately,And theres a lot of going on,Pero please naman nagaalala na ako sayo eh!Alagaan mo naman ang sarili mo, nangangayayat kana. Sometimes you deserved to take a break, kami na muna bahala ni dad at ni kuya dito." Mela heaves a long sigh..
"I know sis,but i can't,There's a lot that we need to process, i can't take a break sa ganitong sitwasyon,Para bang lahat nalang umaayaw na,Para bang may humihila pa sa atin pabagsak,May mga nag kalat pa ng mga wrong issues,Pati mga past nahalungkat narin ng mga media in business, pati mga next moves natin, nalalaman nila agad,I don't know who to trust anymore.." I let out my sigh, my tears starting to burst..
"Yah i know, I heard from dad when he's talking to the lawyers and investigators, may sumasabotahe daw sa business natin kaya mabilis ang pag down ng business natin, yung mga nangyayari about sa drugs, yung nangyari kay Rita,All of it, may suspect sila sa paggawa nito,ate,At isa lang naman siya sa mga nakakalam ng mga issues at sa mga deep dark secrets ng Ferrer corporation." Mela sit with me at the couch.
"But who? Wala naman akong alam sa mga relatives natin na may galit at inggit sa atin ah?"
"Si kuya Mike,Si kuya Michael Royston"
"What?!Pero bakit siya? Matagal na siyang nawala, and sabi ni kuya, baka may pumatay narin daw sakanya diba?."
"Yah,yan yung mga balita, na marami ng ha hunt sa kanya, pero kung patay na siya nasan ang bangkay niya kung sakali? Malay mo
Nagtatago lang siya kung saan, at gumaganti sa pamilya natin? Dahil si Daddy ang sinisisi niya sa mga nangyari sa family Royston.,""I know Mike, he was such a good person to do this such crime.."
"Ate,Lahat tayo nagbabago, depende sa trauma at depression na na eexperienced natin,Base sa narinig ko kay dad, humingi narin siya ng tulong sa mga koneksyon niya para pahanap si kuya Mike, sa ngayon suspect siya sa mga nangyayari satin,And pinag iingat narin tayo, because we really don't know what may happen, lalo na't under heat and pressure ang pamilya natin."
****************************
There's a lot of chaos lately sa pamilya namin, siguro karma narin ng pamilya namin to dahil masyado kaming naging mataas to the point na nawala na ang true value and bond ng family namin.
Anyway I'm on my way sa condo, nakapag decide na ako na aaminin ko na kay Nikki ang lahat, yun narin ang magiging dahilan para maghiwalay na kami, para hindi narin siya madamay sa gulo ng pamilya namin,Ayaw ko narin magpatuloy pa ito, as of now my family needs me,I really love hercI love her and i need to Set her free..
BINABASA MO ANG
My "Fiancé's Lover"
Romance"REVENGE" yan ang paulit ulit kong gagawin sa mga taong sumira ng buhay ko.. At hinding hindi ako titigil para iparanas ko sa kanila ang mga kahihiyan at sakit na ginawa nila sakin at sa pamilya ko. Isa akong "Ferrer" at kailanman hindi basta basta...