Pagkatapos naming mag-laro ay kanya kanya na kami ng lakad, hindi pa kasi kami pwedeng lumabas ng school dahil may meeting ang mga magulang, ewan ko kung bakit.
Si Asher ay kasama si Cazel sa Cafeteria, ayaw hiwalayan nga eh, haahahaha. Si Dimple naman ay pumunta sa library, Si James ewan ko hindi niya sinabi eh. Ako naman ay nandito sa ilalim ng punong mangga nakaupo at nakapikit.
“Is there bothering in your mind right now Fuby?” Tanong ng boses babae sa tabi ko. Nagmulat ako ng mata at nakita ang mala-angel niyang mukha.
“Nothing Muby...” Sabi ko sa kanya at nag-ayos ng upo. Meet Dianne, kaibigan namin ni Dimple nung hindi pa namin kilala sila James, Cazel at Asher.
“Stop lying to me Fuby! You aren't want me to get mad to you, are you?” Napabuntong hininga na lang ako. I guess i don't have a choice.
“Muby, alam mo yung kapag kasama mo yung isang tao parang gusto mong magtatatalon sa tuwa pagnakikita mong ngumiti siya, tumawa.. lam mo yun? Yung parang may kabayo sa dibdib mo na nanimoy may karerang nagaganap?” Mahabang litanya ko sa kanya. Nakita ko naman siyang ngumiti ng nakaloloko.
“Kay Dimple mo ba yan nararamdam?? Oy!! Si Fuby may crush kay Sissy!” Nangangasar niyang tugod sabay kiliti sa tagiliran ko.
What?! Crush?! Kay Dimple?! No way!!
“Hoy! Ano ka?! Wala noh!!” Sabi ko tapos naggesture ng 'wala noh!”
“El el mo! Bakit ang defensive mo? Bakit pagnakikita kita na kasama niya hindi ka makatingin sa kanya ng deretso? Bakit nauutal ka? Bakit ayaw mong tinatanong ka kung sino crush mo pagnandyan siya? Sus! Style mo bulok!” Sabi niya at ninampas pa ako sa braso.
“A-ah basta! Wala akong gusto dun sa babaeng amazonang yun.” Sabi ko sa kanya.
“Sus! Nakikita kong matalim ang tingin mo kay Stanley kapag bigla na lang mang-aakbay o kaya naman hahawakan yong kamay niya eh.” Sabi pa niya. Di talaga toh titigil hangga't hindi ako aamin. Eh wala naman akong aaminin sa kanya eh.
“Inaantok lang ako!” Depensa ko.
“Ewan ko sayo Fuby! Pag may pumorma na dun kay sissy.. tsk! Wala ka na..” Sabi niya sabay tapik saakin.
BINABASA MO ANG
Almost Lovers
FanfictionThis is a fan fiction of Eunkook. If you don't like my story or the characters, please leave, simple as that. I'm not forcing you to read this... Kaibigan... Ito ang turing mo sa kanila... Maaasahan, Masasandalan o Takbuhan, Maraming pwedeng ilarawa...