SAMANTHA'S POV
"Is she our new Roommate?"
"Ahm I guess"
"She's so pretty"
"Your right Kattie , lets wake her up na kanina pa kaya siya tulog"
Nagising ako sa mga ingay na naririnig ko mga ang iingay! Kalbuhin ko kayo eh no! Napamulat ako at bumungad saakin ang dalawang babaeng naka school uniform palang.
"What the hell bakit ba ang ingay niyo?!" Galit na sigaw ko, nakita kung nagulat naman silang dalawa.
"Sorry, were going to wake you up na sana kasi were thinking na baka hindi ka ba nag dinner" sabi ng isang mas matangkad naka ponytail ang buhok at maputi
"By the way my name is Kattie Peres, and this is Yna Valdez we are your roommate , its nice to see you" pagpapakilala naman ng isa na naka brade ang buhok.
"Sam" maikling sagot ko at tumayo para makapag shower.
Matapos akong maka pag shower, taka akong napatingin sa kanila dahil naka upo sila malapit sa bed ko at diretsong nakatingin saakin na may mga ngiti sa labi. Remind me to salvage this two little weird idiots later.
"Seriously ? Why are you both smiling?" I asked in a annoying tone.
"Were exactly waiting for you Sam, let’s go mag dinner na tayo!" Masiglang wika ni Kattie
"I'm not hungry you may-"
*burrppp"
"Haha halika na!" Aya naman ni Yna
Hindi na ako nakapalag dahil sa biglang pag huni ng tyan ko, Hindi pa pala ako nag lunch kanina
Naka jeans lang ako at white plainV-neck shirt at rubber shoes, ahm pasensya ganyan talaga ako manamit?
I used to wear shoes every time na lumalabas ako, nasanay lang siguro nung nag stay ako sa US kina Granny
Naglalakad kami ngayon sa hallway marami kaming nakakasalubong na pauwi palang na mga estudyante , hmm night shift I guess?
Napatingin naman ako sa field may mga ilang estudyanteng naka tambay roon.
Ang ganda palang tumambay pag gabi rito, nakaka relax, imaginin niyo na lang, puno ng ilaw ang buong field, maraming upuan at may mga coffee shop rin at kung ano ano pa.
Pumasok na kami sa cafeteria at agad mong mapapansin ang ingay at dami ng tao. Mga naka pang school uniform, nakapam bahay at mga naka sports wear.
"Sam anong gusto mong kainin? Treat ko he he" wika ni Kattie.
"Pizza, cheese cakes, fries, potato chips, orange juice and salad"diretsong sabi ko
Napatigil naman silang dalawa at gulat na napatingin saakin
"What?" Bored kung tanong
"A-ahhm, ayaw mo ng rice?" Takang tanong saakin in Yna at alam kung pinagtritripan na niya ako ngayon.
"Ahm Hindi na, diet ako ngayong hihi" bahagya pa akong ngumiti, para mas lalo silang maasar.
Natatawa ako sa mga ekspresyon nila, mga nakanganga."Ahm I'll sit right there " turo ko sa table na nasa tabi ng glass wall ang ganda kasi ng view.
Bahagya ko pang hinawakan ang mga baba nila para mai close ko na ang mga itsura nilang nakanganga at linagpasan na sila para makaupo na ako sa table namin
Nagmasid masid muna ako habang nakaupo roon, may mga pumasok na mga cheerleaders na mga ang iingay ,yes mga squad dahil nakasuot sila ng pangcheer dance
BINABASA MO ANG
#Expect the Unexpected (On-HOLD)
Teen FictionMay mga bagay talaga na kaya tayong baguhin, kung ano tayo noon at kung ano tayo ngayon. Samantha Villamor, isang babaeng nagkaroon ng isang bangungut sa kanyang buhay na kailanma'y hinding hindi niya makakalimutan. Ito ang bumago sa kanya, at ito...