Maingay ang bungad ng lobby dahil makikita mong nagkalat na ang mga estudyante galing sa kani kanilang kwarto. Papunta na kami sa venue ng dinner namin at para sa unang activity namin.
"Saan kaba nagpunta kanina Sam? Pagbalik namin ng kwarto wala ka e" tanong ni Yna
Sinang ayunan naman ito ni Kattie.
"Ahmm just catching the sunset" prenteng sagot ko
"Alone?" Tumaas pa ang kilay ni Kattie at hindi ko alam kung may sinasabi pa ang parang nangingiti niyang mukha.
Bigla namang uminit ang mukha ko.
"Haha you're blushing did you met someone out there??" Excited na tanong ni Yna.
"Hayss wala I went there alone" sagot ko at naunang maglakad. Bat ako nagblublush wala naman kaming ginawa ni Jacob-- teka nga bat ko ba dine deny? Wala namang malisya kung nandun rin siya kanina with me? Ah!! Kainiss.
Nvm. Hmm.
"Sam!!" Gulat ako ng biglang inakbayan ako ni Ethan, bahagya ko pang tinignan ang nakapatong na kamay nito sa balikat ko.
Tinaasan ko naman siya ng kilay.
"San ka nagsususuot kanina? I was about to invite you to catch sunset ehh hayss. You should have seen it!" Bulalas nito
"She even cried seeing it" biglang sagot ng isang lalaki sa gilid
Parang naguluhan naman si Ethan at tinignan ako at tyaka tinignan si Jacob na naglalakad na papalapit saamin.
Samantala nasa likuran na namin sina Yna at Kattie.
"What do you mean?" Tanong ni Ethan.
"Well we catch sunset together. Right Sam?" Maangas na wika ni Jacob sabay smirk.
Naghagikgikan naman ang dalawa sa likuran ko.
"I though you were aloneeee Sammm hihihi" bahagya pa akong inasar ni Yna sabay sundot sa tagiliran ko.Napabuntong hininga naman ako.
"Hayss excuse me, we didn't watch the sunset together. You went there by yourself hayss" sagot ko at tinalikuran na sila. Inalis ko naman ang akbay ni Ethan at dumeretso na sa paglalakad not minding them.
I'm hungry and I'm so excited to eat dinner. Bahala kayo.
Buffet ang dinner kaya kanya kanya ang bawat isa sa pagkain ng gusto nila. Kumuha naman ako ng pagkain na kaya kong ubusin at nagpakabusog ako.
Bigla naman akong nilamig ng sabihan kami ng guro namin na pagkatapos naming kumain ay magtungo kami sa may bonfire sa tabi ng dagat para doon niya sabihin ang unang activity namin.
Naka jogging pants ako pero sando ang pantaas ko. Hmmm nilugay ko na lamang ang mahaba kong buhok para magsilbing takip ko pansamantala.
"Why are you wearing that? Tss" sinimangutan ako ni Jacob habang pinagmamasdas ang sando ko.
"None of your business" sagot ko at linagpasan ito.
"Okay everyone kumpleto na ba ang lahat para maumpisahan na natin ang unang activity ninyo?" Pauna ng guro at linibot pa ang paningin nito.
"Ah ma'am kumakain pa po si Ezra HAHAAH" tawa ng isang kaklase kung lalaki habang tinuturo si Ezra na abala pa sa pagpili ng pagkain nito. May katabaan kasi si Ezra kaya bahagya pang nagtawanan ang iba.
"Hays ikaw nicholai, napaka loko mo talaga" sagot ng Guro namin.
Nasa tabi ko naman sina Yna at Kattie. Ganito, Yna, Kattie, Ako, at si Ethan at ibang mga kaklase namin. Nakapalibot kami sa isang bonfire na siyang nagbibigay liwanag saamin.
BINABASA MO ANG
#Expect the Unexpected (On-HOLD)
Teen FictionMay mga bagay talaga na kaya tayong baguhin, kung ano tayo noon at kung ano tayo ngayon. Samantha Villamor, isang babaeng nagkaroon ng isang bangungut sa kanyang buhay na kailanma'y hinding hindi niya makakalimutan. Ito ang bumago sa kanya, at ito...