My POV ^_^Ang bilis ng araw. 1st week na agad ng august. Pansin ko lang huh ? Naglie low ata sa pang titrip yung grupo ni alexis ? Naghimala ba ? Hayaan na nga ' baka nakonsesya na sa mga kamalditahan nila ?
Pero akala ko lang ata yun.
Papunta ako sa library ngayon dahil may ibabalik akong book na hiniram ng isa naming teacher. Kapag scholar kasi dito, ginagawang utusan ng mga teacher.
Nakabungguan ko si alexis. Sinadya nya ata eh. Nahulog yung book na hawak ko. May dumapot naman agad, si kuya tristan. Pansin ko na kasama nila yung mga alipores ni alexis atsaka yung mga kaibigan ni kuya.
" watch out! Stupid nerd! " sabi ni alexis at nagtawanan silang lahat maliban kay kuya.
" dapat kasi tol, yung mga tatanga tangang pangit na tulad nya, inaalis na sa school mo eh " sabi ni harold. Ito ang mortal kong kaaway na lalaki dito sa school .
" yes prince tristan !! Get her out of your pretty school !!" Maarteng sabi ni alexis.
" oo nga prince tristan ! "
" paalisin mo na yang pangit na yan dito .!"
" pangit na nga ng mukha ' ang pangit pa ng ugali !!"
Nakataas ang kilay kong tumingin kay kuya ! Habang sya nakatitig lang sakin.
" HINDI PWEDE !" Biglang sigaw ni kuya. Nagulat sila.
" pero bakit hindi pwede tol ?" Tanong ni kiel.
" oo nga baby ! Bakit hindi pwedeng paalisin yang pangit na yan dito ?"
" dahil..dahil hindi ako ang dapat magpasya kung sino ang dapat mag-aral dito sa throne academy."
" eh sino ? Mommy mo !? Ako makikipag-usap kay tita. Siguro naman pagbibigyan nya request ko di ba ?"
" hindi si mommy', si baby girl.." maiksing sagot nya.
Napangiti naman ako dun. Pero sumeryoso ako ulit. Baka isipin ni kuya bati na kami.:)
" huh ? Sino si baby girl ? Ako ba yun ?" Nakangiting tanong ni arte.
Napalingon naman ako sa kanya. The nerve na angkinin ang call name sakin ni kuya!!
" nope ' she's my younger sister. Sya ang totong may-ari ng throne university. Sya ang mas may karapatan kung sino ang mga dapat na mag-aral dito. At sya lang bahalang magdecide kung sino ang gusto nyang tanggalin sa school nya. Mahal ko sya kaya susuportahan ko sya kung ano man ang gusto nyang gawin."
Hindi ko na talaga naitago ang mapangiti sa sinabi ni kuya. Kahit papano gumaan ang pakiramdam ko.^___^
" so pano ba yan ? Yung baby girl lang pala ni tristan ang magpapasya kung sino ang tatanggalin sa throne academy ?" Nakangiti kong sabi sa kanila. Umalis na ko sa harap nila .
" magiging close din kami ng kapatid ni baby at sisiguraduhin kong mapapatalsik ka dito!!" Pahabol ni bruha. Nakangiti akong humarap sa kanya.
" i dont think so." Sabay naming sabi ni kuya.
Nagpunta na kong library. Nagvibrate ang cp ko.
Khit pa2no napa-smile kita ^_^.
-Kuya-
***
P.E. time !
Sabi ni sir jordan;yung pogi naming teacher sa P.E.,sports daw muna ang itetake namin for 1st and 2nd quarter period pagkatapos dance lesson naman sa 3rd and 4th quarter.
BINABASA MO ANG
Throne Academy
Teen Fiction"Free to hate me but if your going to judge me.. make sure you will do it correctly. Because even the famous google doesn't know about me.."