ChApTeR 17 ^_^

75 2 0
                                    

 Chapter 17 ~_^

 may tenga ang lupa , may pakpak ang balita ..

Ang bilis kumalat na hiwalay na kami ni kliff0rd. At ang ginawang title ng publicity c0mmittee sa sch0ol newspaper ay :

 THE PRINCESS IS FREE !

 Oh di ba ? Pangsh0wbiz ? Ang daming nagpapadala ng fl0wers , ch0c0late and stuff t0y sa l0cker k0, pati rin sa r0om.

 Well , i d0nt care ' f0cus ak0 sa study k0 .. Midyear exam. namin ,kaya lie l0w muna sa prank j0ke sa grup0 ni alexis . Actually , wala na nga hal0s syang grup0 , wala na ak0ng nakikitang mga alip0res nya maliban kina stacy , larry , har0ld at kiel . Oopz ' i f0rg0t t0 tell y0u na hindi na full sch0larship ang natatanggap nila larry , har0ld at kiel pati sa all0wance nila as a sch0lar , wala na rin . S0 ayun , f0cus na rin sila sa study nila. Kaya nga naiinis sakin  si kuya eh , dahil dinamay k0 daw pati mga kaibigan nya , halah ? Kaibigan nya pala yun ? Haha ! Walang bawian ! Nagawa k0 na eh . Bwisit sila .. Mag-aral kasi sila ng mabuti !

 ***

 tap0s na kami magtake ng exam . Muntik k0 na mabagsak yung mga exam dahil busy ak0 kina alexis. Buti na lang nakapagreview kami nila bhesy at kelsy .

 Tas nakakagut0m pa yung mga exam .. Kaya naman napagdesisyunan namin na kumain muna sa canteen.

0n 0ur way there ,

Nakasalub0ng namin si ...

 Kliff0rd ..

 Okay lang sana kung sya lang , per0 bakit ksama nya si bruha ? At nakahawak pa talaga sa bras0 nya ? Nagkatinginan kami ni kliff0rd per0 sya ang unang umiwas ng tingin . Tumingin ak0 kay alexis na nakangisi. Tiningnan k0 sya mula ul0 hanggang paa .. 

" bakita ganyan ka makatingin ? D0nt tell me insecure ka na agad ? " nakangisi nyang sabi.

" p0rket ba tiningnan ka mula ul0 hanggang paa , insecure na agad ?? " takang tan0ng ni kelsy.

" .. hindi b pwedeng pinagkukumpara lang yang mukha m0 sa paa m0 ? " sabi pa ni pinky .

" 0h my G0d ! Biruin ny0 yun ' walang pinagkaiba yung mukha nya sa paa nya ! " nakataas ang kilay na sabi k0 .

 " hahahahaha ! Mukhang paa ! " tur0 ni chlea sa mukha ni alexis na halatang pik0n na.

Nagtawanan kami sa sinabi ni chlea .

" hahahahahahahahaha ! " nakahawak sa tiyan na tawa namin .

" waaaah .. Freakin crazy .. ! " inis na sabi nya tas hinila nya si kliff0rd para umalis.

Dadaan pa talaga dapat sila sa gilid k0 per0 pinatid k0 si bruha .

 Oo0pz ! Wr0ng m0ve ! Sinal0 sya agad ni kliff0rd bag0 pa sya matumba. Bwisit na lintang t0 ! Tinay0 sya ni kliff0rd . Binitawan sya ng masigurad0ng maay0s na. Per0 lal0ng humigpit yung hawak nya sa bras0 nit0 .

 Bag0 sila umalis ay luming0n muna si bruha at kinindatan ak0.

Mapang-asar talaga !

***

 " sige na please ? Ibalik m0 na si m0mmy as supervis0r ng sch0ol .. Please ? Humihingi na kami ng s0rry sa iny0 .. " pagmamakaawa ni kul0t habang nakayuk0 at nakaluh0d sila sa harap namin. Naharang nila kami dit0 sa c0mp0und ng sch0ol . Pinagtitinginan na kami ng ibang estudyante.

" Quits na tay0 ! " maikling sag0t k0. 

" please naman 0h .. Gagawin namin lahat , mapatawad ny0 lang kami . Wag naman pati kabuhayan namin. Wag m0 namang tanggalin as maj0r st0ckh0lder ang pamilya namin sa m0delling agency ny0 ms. Chlea " tahimik lang si chlea. Hindi naman nakikinig to eh , may headset kasing nakasalpak sa tenga.

" please ms. Pinky . Payagan ny0 na p0ng bumalik yung ibang branch ng jewelries sa mall ny0. Nalulugi na p0 yung ibang branch namin dahil hin0ld ny0 daw yung iba . Please , wag ny0 p0ng gawin t0 sa mga business namin. " mangiyak ngiyak na sabi nila. Si pinky din hindi nakikinig, may katxt kasi , malamang lang b0yfriend nit0 yun .. Waah ! B0yfriend ? Miss k0 na b0yfriend k0 :/

" 0h ! Remembah what y0u t0ld us ? Na hindi kay0 natatak0t samin kahit na an0ng mangyari ? Ganyan na ba ang new expressi0n ng hindi natatak0t ? Lumuluh0d sa harapan ng ' hindi ny0 kinatatakutan ' ?" insult0 k0 sa kanila .

" binabawi na namin yung mga sinabi namin n0on .. " maluha luhang sabi ni kul0t.

 Tumingin ak0 sa mga nakapaligid samin . At natanaw k0 sina kuya at kliff0rd . Tinaasan k0 lang sila ng kilay habang nakatingin samin .

" bhessy , an0 na ? Nasay0 naman yung desisy0n eh . Malalate na tay0 sa charity natin!." nabubugn0t na si chlea. Tinanggal na nya yung headset nya.

 0o nga pala ! Mamimigay kami ng x-mas gift sa mga charity namin. Tsk. Ist0rb0 t0ng mga t0 . Malalate na kami.

" o0 nga bhext . Malalate na tay0. Hinihintay na tay0 nga mga bata dun. " sabi pa ni pinky.

Huminga ak0 ng malalim at humarap sa tatl0ng bug0k.

" pasalamat kay0 at may pupuntahan kami ngay0n .. Sige na , ibabalik na namin yung mga hinihingi ny0. " biglang nagpalakpakan yung mga ta0 . Halah ? Ganun b kami kasama?

" at kapag nabalitaan namin na may binully pa kay0 sa ibang mga estudyante dit0 , eh pasensyahan ulit ha ?" dugt0ng k0 pa.

" 0o , pr0mise ! Hindi na namin uulitin .. Salamat .. Maraming salamat talaga !! "tinalikuran na namin sila dahil pur0 thank y0u lang naman ang maririnig sa kanila. 

Throne AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon