ChApTeR 21 ^_____^'v
Alam naman natin lahat kung ano ang itsura ng isang tipikal na prom di ba ? Pero dahil malakas kayo sakin .. ikukwento ko pa din kung ano ang nangyari nung prom ..
Sinundo ako ni babe sa mansion gamit yung porsche car nya na latest model and it's color white. Then pagdating namin dun sa school ang daming mga taga-publicity and documentation committee ang nakakalat sa paligid. Kuha sila ng kuha ng mga picture. Tumugtog din sila klifford sa prom. Tatlo sila nila vincent and christian.Aba ! may mga ibubuga rin pala sa pagkanta eh ..
Eniwey .. ako lang ang sinayaw ni babe buong gabi .. actually after nila tumugtog at idedicate samin ang kanta na dahilan para magtilian ang mga girls dun ay hinila na nya ko paalis ng auditorium ng school. Dinala nya ko sa resort nila sa batangas ,sinuot nya sakin yung coat nya at humiga kami dun sa buhanginan. Nakakarelax ng feeling .. feeling ko i'm the most contented girl in the world ..Naramdaman ko na niyakap nya ko sa bewang at siniksik ang ulo nya sa balikat ko.
" huy ! matutulog ka ? " tanong ko sa kanya.
" nope .. i just want to stay like this .."
Tahimik lang kami habang nakatingin sa langit.Ang daming stars .. ganda talaga ng langit dito sa probinsya kesa sa manila .. hindi kasi ganun kapolluted yung hangin dito.Unlike sa manila,kaya wala na masyadong stars eh.
" conratulations babe ..!" basag nya sa katahimikan.
" for what babe ?" tanong ko.
" balita ko kasi , ikaw ang valedictorian natin.." masayang sabi nya.
" ahh.. i made my daddy king proud of me." nakangiti kong sabi habang nakatingin sa langit.
" yes babe .. and even me .. you made me so much proud of you !" hinigpitan nya ang yakap nya sakin at siniksik pa nya ang ulo nya sa balikat ko.
" Thanks babe !!" masaya kong sabi. Pinikit ko ang mata ko at ilang saglit pa parang hinihila na ko ng antok.
'click'
'click'
'click'
Naalimpungatan ako sa maingay na tunog ... tapos parang may sumisiksik sakin.Pagmulat ng mata ko, una kong nakita yung camera sa harap ko..
wAAAaahh !! Ano ba yan !
" Huy !!Ano yan ? bakit may camera sa harap ko ? saka usog ka nga dun .. makasiksik ka naman .. ang higpit pa ng yakap mo..' inaantok kong sabi habang nakayakip yung mukha ko ng kamay ko.
" pinipicturan ko lang naman ikaw ehhh .. ang cute mo kasi matulog..kaya nakisama na din ako.. saka kaya lang naman kita niyayakap kasi malamig .. baka ginawin ka .. pero kung naaalibadbaran ka sige .. uusog na lang ako." tumalikod sya sakin'.
wuuuusssssssh..'
biglang humangin ng malamig.
Nayakap ko tuloy yung sarili ko. Kahit may coat ng nakasuot sakin ay nafifeel ko pa rin yung lamig. Tas si klifford walang doble kasi nga binigay nya sakin yung coat nya .. baka nilalamig na din sya.
" babe ?"
-_-
" babe ! ui ! " tawag ko pa . Ayaw man lang kasi lumingon
" huy babe .. lingon ka na .. sige na .. hug mo na ko." sabi ko pa .[ haha ! pa-pbb teens nuh ?] Lumingon sya sakin ng nakangiti at niyakap ako.
" hindi mo rin natiis yung lamig nuh ?" tanong nya habang nakasiksik sa buhok ko.
" actually yung lamig, kaya kong tiisin ,pero ikaw na baka nilalamig .. ang hindi ko matiis. Kawawa ka naman .."
" Asus ! aminin mo na din na gusto mo din yung yakap ko." asar nya .
BINABASA MO ANG
Throne Academy
Teen Fiction"Free to hate me but if your going to judge me.. make sure you will do it correctly. Because even the famous google doesn't know about me.."