chapter 14 ^_^

79 2 0
                                    

 Chapter 14 ^_^

 Huminga ak0 ng malalim , pinunasan ang mga luha k0 at humarap kina bhessy .

 " time's up ! .. its sh0wtime mga bhessy !! " nagets na nila yun and they smile back  very wide .. We look t0 kuya and sa barkada ni alexis ..then we step f0rward t0 them. Hinawakan ni kliff0rd yung kamay k0 kaya naman humarap ak0 sa kanya .

" its n0w 0ur turn !"mariin k0ng sabi sa kanya. Binitiwan k0 kamay nya. Lumapit ak0 kay kuya at umabrisyete dit0 . Halata ang pagkagulat sa mga mukha nila  pati ni kuya. 

" he's n0t y0urs bitch ! "masamang tingin na sabi k0 sa kanya. 

" h0w dare y0u !" tinaas nya kamay nya para sampalin sana ak0 per0 nahawakan yun ni pinky at binigyan sya ng ... 

 Pak ! Pak ! '

 mag-asawang sampal ..

" d0nt y0u dare t0 slap my bestfriend's face kundi , manghihiram ka ng mukha sa kabay0 !!" gulat na hinawakan ni alexis ang magkabilang pisngi nya . Hinawakan din sya ni stacy mula sa lik0d at inalalayan .

 " h0y mga nerd ! Ang lakas naman ng l0ob ny0ng lumaban !!  Sin0 ba talaga kay0 at parang kung sin0 kay0 kung umasta!?? Ha ? ? ! "

naiinis na tan0ng ni stacy habang hawak nya ang mga balikat ni alexis.

" gust0 ny0ng malaman ? " tan0ng k0 sa kanila . Tumahimik silang lahat .

" sure .. Sa m0nday ...,  start ng week marath0n anniversary nit0ng sch0ol ' NY0 ' malalaman ny0 na kung sin0 kami . Per0 gust0 k0 ding malaman m0 .. m0 , m0 , kay0ng lahat .. ( tur0 kina stacy , har0ld , kiel at sa ibang mga kabarkada nila ) at lal0ng lal0 ka na ! (dur0 kay alexis)  na yun ang simula ng pagiging impyern0 ng high sch0ol life ny0 dit0

 sa campus.. " mariin k0ng sabi

" w0ooaah .. Lakas talaga ng l0ob ny0 ah .. Sa tingin ny0 naman matatak0t ny0 kami ?? Haha ! Bka nakakalimutan ny0 din kung sin0 kami dit0 ? At kung gan0 kayaman ang mga pamilya namin ?" maangas na sabi ni kul0t .( sila lang naman yung mga nakaaway k0 nun sa canteen , remembah ? ).

" talaga lang ha ? Well ... Lets see " sabi ni chlea . Pagkatap0s nun ay pumunta na k0 sa parking l0t kasama ni kuya . Kasun0d namin sina bhessy .

" hindi na kami papas0k .. Sira na araw namin !" nakasimang0t na sabi ni pinky. Habang sa malay0 kasun0d namin sina kliff0rd.

" sige . Kay0 bahala.. " maiksi k0ng sabi.

Nagkatinginan si pinky at chlea.

" bhesy , ipr0mise m0 na magiging n0rmal ka after ng nangyari kanina ha ?" nag-aalalang tan0ng ni chlea.

" d0nt w0rry , ak0 na bhala sa bestfriend ny0.. Mukhang mahihirapan na naman ata tay0ng ibalik yung sigla nya. Ang tamlay na naman . Ak0 na humihingi ng dispensa sa nangyari kanina." paliwanag ni kuya. Habng nakatulala lang ak0 at nakikinig sa kanila. Hanggang makalapit samin sina kliff0rd . Saka k0 naalala yung mga iniisip nila ngay0n. Lumapit samin si kliff0rd at niyakap nya k0.

" kliff0rd , kung an0 man ang mga narinig m0 kanina .. " umpisa k0 na tinap0s nya agad.

" d0nt w0rry , walang nabawas sa pagmamahal k0 say0." tap0s nya.

" t0l , ak0 na maghahatid sa kanya.. Masyad0 nang maraming nangyari ngay0ng araw ." tinapik ni kuya si kliff0rd sa balikat . Humarap ak0 kay kuya at pinandilatan t0. Per0 imbes na matak0t, ngumiti pa ang l0k0 ..

Bka magsel0s si kliff0rd sa kanya. Humarap ak0 kay kliff0rd para mag-explain.

" what he mean is --.."

Throne AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon