Dania
Ang sakit lang. Ang sakit lang na makita siyang kausap ulit yung ex niya. Maypangiti ngiti pa siya dun, ehh nung kinakausap ko siya napaka fake nung smile niya.
Mahal niya pa siguro yun ehh. Kung di ko lang siya sinabihan ng 'tanga ka naman kung magpapadala ka', edi sana hanggang ngayon nag babalibag pa silang dalawa.
Tumawid kasi ako sa relasyon nilang dalawa. Baka napilitan siyang hindi nalang balikan yung ex niya dahil sa mga advice ko.
Nakipag break naman kasi si Ricci dahil nakita niya dawng may ibang kasamang lalake tong si Nicole. Alam ko naman kasi yun. Nakikita ko ngang may kahalikan yung si ate gurl nung sila pa ni Ricci. Naawa lang naman ako sa kanya kaya nabigyan ko siya ng advice.
Dapat di nako nakialam. Mahal niya pa ex niya. Sana pinabayaan ko nalang sila
Ricci 🐼💕
Nia?
Ows?
Usap tayo mamaya.
K.
*
Ano namang pag-uusapan namin? Magpapatulong siya para makipag-balikan sila?
Sumakay nalang ako sa van nilang mommy, di ko kasi kayang makausap siya.
Pssh.
•—•
Nandito na kami ngayon sa resto para mag lunch. Nakita ko sila na naka upo na sa table habang hinihintay kami.
Pagpasok namin, nakita ko siyang naka tingin sa pinto. Nandun din si Brent tsaka si Pauleth na magkatabi.
Naunang pumasok sina tita at mommy, habang magkasunod naman kami ni Gelo.
Umupo na'ako katabi ni Gelo tas nasa harap ko naman si Ricci. Sa side ni ricci ay sina kuya sheed tas si Ate jacjac, si ashton, si riley si tita abi at mommy. Tas yung sa kabila naman ay si dad tas si tito pao, si allen, si kuya prince, si brent, si pauleth , si gelo tas ako. Nasa pinaka last naman kami ni Ricci.
•—•
Kumain na agad kami pagdating nung foods. Tawanan dito, tawanan doon. Usap dito, usap doon. Chismisan, harutan. Kami na yung pinaka maingay na table. Pero i remained quiet. Lalo nang nasa harapan ko si Ricci.
Napansin kong tinitingnan niya lang ako.
"Oh?" Tanong ko habang di rin halos galawin yung pagkain ko.
"Di ka kakain?" Tanong niya. Ngayon niya lang siguro akong nakita na umayaw sa pork sisig, paborito ko kasi yung pagkain.
"Busog ako" bigla kong sagot. "Ehh ikaw?"
Unti unti niya nang ginalaw yung pagkain niya at di na pinansin yung tanong ko.
Tahimik lang kami sa isa't isa at ganun lang yun hanggang natapos na kami sa mga pagkain namin.
**
Monday na namaaaaaaan! Kaya puro ff tong mga nasa chapter dito. Haha. Pero sana nagustuhan niyo parin kahit napuno na toh ng FF 😂 Malapit na naman ang christmas break eh kaya maaayos ko na rin toh! 😂
Ps.3:33pm na pero nagsusulat ako para sa nyo! 😂
Pps.Break time lang ako makakasulat para di masira yung pagiging honoree ko 💚😂
Ppps.Vote at comment niyo narin ✨
BINABASA MO ANG
All About Us || Ricci Rivero
FanfictionHow can you tell a person you love her? And how sure are you that she loves you back?