11

973 12 0
                                    

Dania

Katulad ng plinano, nanood kami sa isang movie house kesa mag sine. Wala kasing pambatang movie para kina riley tas di naman maganda yung movie.

Naglakad lang kami dahil di naman malayo yung movie house sa mall.

Naghiwahiwalay kami ng rooms, ayon sa gusto naming tingnan. Pagdating namin sa Movie House, tumambad sa'kin ang isang library of Movies. Napatigil nalang ako sa kinatayuan ko.

Woaaahhhhh. Gusto ko nang tumira ditoooooooo! FOREVEEEEER!

"Hoy, anyare sayo?" Nilagay ni ricci yung mga kamay niya sa balikat ko habang naka ngiti.

"Wala lang" lumakad nalang ako papalayo at pumili na ng panonoorin.

"Papertowns" bulong ko. Nanlaki agad mga mata ko nung nakita ko yung CD. Nabasa ko yung novel niya, napakaganda tas mas gaganda yung movie dahil si Cara Delevingne yung bida. BES SI KARA DELEBAYN YUN EHH! KAKAMBAL KO YUN!

"Kung gusto mo, iyan nalang tingnan natin" biglang sabi ni ricci pero di ko parin siya pinansin. Ba't ba pasulpot sulpot tohh?!!!!

"Papertowns?" tanong ni Brent.

"Oo. Maganda kaya iyan" sabi pa ni Pauleth, papalapit sa'min.

"Napanood mo na?" tiningnan siya ni Brent.

"Oo" sagot agad ni Pauleth.

"Eh sa labas ka nalang, napanood mo nanaman eh"

"Ha-ha" sagot ni Pauleth sa kanya tas nag roll eyes.

"Oh Nia, iyan na ba papanoorin niyo?" Tanong ni mom.

"Opo tita. Nandiyan kasi si Cara ehh" si Ricci na ang sumagot. Kahit naman ako, yun yung sasabihin ko.

"Papertowns, Room number 4" sabi nung lalake at pinaakyat na kami.

Nasa room number 5 sina mommy, Angelina Jolie yung pinapanood nila, habang sina Sheed at Ate Jacjac, magkasama sa room number 3 kasama yung mga bata. Habang ako, si ricci, si brent, at si pauleth ay magkakasama. Wala si kuya prince dahil nandun din daw kasi si ate Ivannah sa mall kaya nagkita nalang sila.

•—•

"Yieeehhh, exciting tohh!" Sabi ni pauleth habang umupo na agad sa mat.

Natawa naman si Brent at tumabi agad sa kanya. Nasa couch naman ako, katabi si Ricci.

Nag start na yung movie at panay spoil si Pauleth sa mga nangyayari.

"ASAWAKOSIBEEEEEN!!" Biglang sigaw ni Pauleth.

"POL?!" sabi ko naman. Napatahimik nalang siya.

Lumingon naman sakin si Ricci.

"Hoy" bulong ni Ricci. May halong hiya ang boses niya.

Lumingon naman agad ako sa kanya.

"Yung kanina..." alam ko na kung san tungkol yung sasabihin niya. "Nagkausap kami ni Nicole"

"Nakita ko nga" lumabas ang mga salitang ayaw kong sabihin.

Alam kong nabigla siya. Halata eh. Ngayon lang ako naging ganito. Ngayon ko lang nalabas yung nararamdaman ko na dati ko pang iniingatan na di dapat masabi.

Sa nasabi ko, halata na nagseselos ako. Shet! Di dapat.

"Nagseselos ka ba?"  obviously hindi hahaha

"Di ehh" sabi ko at napangiti nalang din sa kanya. Ngumiti siya pabalik, ayos na ba kami? Haha. Ganun naman talaga, kung magseselos ako, di niya ramdam. Di naman kami. Pssh.

**

Three days ko tong sinulat mga brooooo! Kapagod! 😂 Isang tulog nalang at mag paparty na kami 😂🎉 Maaga nanaman akong makakapagsulat mamaya dahil mag sisimbang gabi kami 😊💕

Masusulat ko na ng diretso yung susunod na chapter kase di na busy. Kapagod kaya nang bili dito, bili doon. Pili dito, pili doon. Sama dito, sama doon. Pero di ako mapapagod sa mag-aantay sa kanya kahit wala dito o doon. Awwwww.

🐼💚

All About Us || Ricci RiveroTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon