Chapter 1

588 23 2
                                    

LYCAPOVs
Maaga akong nagising dahil ang inggay ng alarm clock ko kaya bumangon na ako at naligo dahil ngayon pala ang first day namin sa school actually pareho kaming mag babarkada ng school at ng section dahil lagi kaming mag kakasama...
   maya maya pa ay natapos na ako kaya agad kong kinuha ang bag ko para bumaba at kumain..   Pag kababa ko ay kakain na si mommy kaya nagmadali ako para sabay na kami ni mommy pero si daddy ay nasa states doon sya nakatira kaya may bahay kami doon at meron din kaming bussines sa states.....
  Tapos na kami kumain at nag paalam na ako kay mommy kasi malelate na ako sa school... Pagkatapos kong mag paalam kay mommy ay agad akong pumunta sa kotse at nagpahatid kay manong......
  Makalipas ang ilang minuto ay nakarating na ako sa school... kaya agad akong bumaba at nag paalam na kay manong....
   naglalakad ako ng may biglang tumawag saakin kaya napalingon ako...

Awra: bes.... ditooooo..
lyca: oo na pupunta na jan akala mo naman ndi kita narinig...
Awra: ganon talaga bes para marinig mo ako..
llyca: ano akala mo saakin bes bingi ha...
awra: hindi naman bes...
Justin: hoi..kayong dalawa jan ali na kayo baka malate pa tyo....
Awra&me: oo na....

   So ayn na nga naglalakad kami papuntang room...first day palang pero alam namin yung section namin dahil lagi naman kaming kaklase at section 1 at kilalang kilala kami sa boung campus...
kaya nung makita namin ang room namin agad kaming pumasok at umupo sa likod mag kakatabi pa din kami...pero ako malapit sa bintana dahil ito talaga ang gusto ko ehh walang mainggay.. sila nag uusap ako nakatingin lang sa bintana... maya maya pa ay may pumasok kaya napatingin ako akala ko kasi teacher ehh...ndi naman pala... sila lang naman ang pabebe girls dito sa campus.... ang pangalan nila ay Mitch ang lider Raven ang pumangalawa sa lider at ang huli ay si hannah ang princess ng pabebe girls..... at nagulat nalang ako dahil yung mga babae ay nagsisitilian pati na si awra pagtingin ko ang Dakilang mga gwapo sa campus namin.. haysss.. sila ay si luke ang ex ko at si aj,izzy,at ang bagong salba sa kanila si darren na may gusto kay elha....
     Maya maya pa ay dumating na ang teacher... pero parang may bago kaming kaklase...
Teacher: Good morning class
all: good morning maam
teacher: my name is Rochelle you can call me maam roc..
all: ok po maam roc..
teacher: take your seets because we are a transferee..
all: ok po maam..
Teacher: ok iho introduce yourself..
Sam: ok po maam roc... my name is Christian Samuel Shoaf but you can call me sam.. and nice to meet you...
Teacher: ok take your seet....bukas aayusin natin ang sitting arrangement nyo haa...
All: maam wag na po plss......
Teacher:no kailangan maayos ang sitting arrangement nyo...
Class
class
class
BREAK..

justin: guys sama natin si sam ohh... wala ata syang kasama...
me: wag na baka bully din yan...
alonzo: ndi kaya ate lycs para ngang mabait ehh ..
me: bahala nga kayo jan..
ac: oh akala ko ba pupuntahan nyo edi puntahan nyo na...
justin: baka naman kasi magalit si lyca saamin ehhh...
elha: lycs pwede ba syo puntahan lang si sam..??
me: cge na nga para namang mabait ehh...
  Agad nilang pinuntahanndi sam kaya sumunod nalang kami....
justin: sam diba...
sam: oo bkit ano kailangan nyo??
alonzo:kuya gusto mo saamin kana sama plss...
sam: hah... ok cge na nga pero teka lang ndi ko pa kayo kilala...
xia: yun lang po ba kailangan mo kuya sam...??
sam : opo baby...
isa isa na silang nag pakilala pero ako ndi ako nag pakilala ewan ko ba kung bakit nahihiya siguro ako...
awra: bes magpakilala kana kay sam oh...
me: lyca nga pala ( sabay alis ako at tinawag ko na sila..)
Justin: pag pasensyahan mo na si lyca ahhh..ganyan talaga yan pag bago palang ndi sya lumalapit sa mga lalaki saamin lang at yung mga kilala nya....
Sam: ndi ok lang yun.....
xia: kuya sam kasi si ate lyca may hinihintay syang lalaki na matagal nya nang hindi nagpapakita sa kanya...
sam: sino naman yun baby xia..???
elha: ah yung childhood friend nya na lalaki....
Sam: ano naman pangalan.??
alonzo: ndi namin alam ehhh silang tatlo lang nakakaalam nun ehh...
 

Ano kaya ang mangyayari... sakanila
wag kalimutan ang pag voto..

Mapaglarong TadhanaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon