Lyca Povs.
ilang buwan na kaming mag bestfriend ni izzy kasi ang bait nya pero ndi na din ako nakakapag open ng ig acc. ko kasi madami ginagawa pero ok lang andito naman si bes eh..
Nandito pala ako ngayon sa room inaantay si izzy..Maya maya pa ay dumating na sya kaya bigla nya akong niyakap nasanay na ako sa kanya mahilig man yakap halos araw araw niyayalap nya ako para bang ndi nya ako nakikita lagi..
Izzy: lycss...(sabay yakap..)
me: bat an tagal mo?
izzy:sorry na kasi nalate ako sa pag gising eh..
me:ok lang kararating ko nga lang din ehh...
izzy: ahh... ok..Maya Maya pa ay dumating na ang lahat namin ng kaklase kaya nag ayos na kami at Dumating na din si Maam...
Izzy Povs..
Ngayon na ako mag tatapat kay lycs kasi napamahal na ako sa kanya sana payagan nya ako na manligaw sa kanya kasi mahal na mahal ko sya at ngayon ay nandito kami sa hallway ang tahimik namin papunta kami ng canteen kasi kakain kami..Me: hoii..bat ang tahimik mo..
izzy: ahh..wala may iniisip lang..
me: ayiiiee..si bes nagmamahal na ano ba iniisip mo babae ba yan??
izzy: oo ehh..
me: sino naman sya pakilala mo naman saakin .
izzy: hayaan mo makikilala mo din sya..
me: cge ha..Nandito na kami ni lyca nakain...pag katapos namin dito ayy..babalik na kami sa room mamaya ko nalang pala sasabihin sa kanya na mahal ko sya pag uwian n..
Nandito na kami sa room namin at maya maya pa ay dumating na si Maam...
Tapos na UWIAN NA........
izzy: bes..samahan moko ha..
me: saan namn?
izzy: sa garden lang
me: ano naman gagawin natin dun..
izzy: magtatapat lang ako sa mahal ko...
me: ayyy..sige sige sama ako para makilala ko sya.
izzy:cge tara na..Nandito na kami sa Garden...
izzy: andito na tayo...
me: teka nasaan yung babae?
izzy:nandito na sya..
me: bes..minumulto ka ba ehh..tayo nga lang tao dito eh..
izzy: ndi ako minumulto dahil ikw ang babaeng mahal ko lyca..
me: ako???
izzy:oo ikw lyca simula palang ng maging close kita nahulog na ako sayo mahal na kita..lycs..
me: salamat..bess😆😆😅😅
izzy:bes..naman ehh..ndi ako nakikipag biruan seryoso ako..
me: ahhh....ok..
izzy: lyca pwede ba akong manligaw sayo??
me: cge... dahil mabait ka bes..at may pagtingin na din ako sayo ehh..
izzy:talaga...
me: ayy..hinde..
izzy: thank you lyca...(sabay yakap ng mahigpit kay lyca.. )
me: tara na umuwi..
izzy: cge...At hindi nag tagal ay sinagot din ni lyca si Izzy kasi napamahal na din sya dito kaya mag gf and bf na sila at legal sila at tanggap naman sila ng mga magulang nila...
Lyca Povs....
Masayang masaya ako kasi naging kami na ni Izzy Kaya nag open ako ng ig acc. ko..
Convo...
Awra: hi bess...bat ndi kana nag oopen..
ac: oo nga lagi ka kaya namin hinahantay..
me: sorry guys ha kasi masyadong busy lang ako ehh..
elha: lycs..bakasyon na baka naman pwede kang umuwi dito..
awra: oo nga bes..
ac: miss kana kasi namin ehh...
me: hayaan nyo try kong sabihin kay mommy pag pinayagan ako ha...
all: yeyyy.....
me: whahaha...ghe na sasabihin ko na kay mommy...At sabay na ako nag out kasi maaga ako pinapatulog ni mommy at malapit n din ang bakasyon namin kaya natulog na ako.......
Me: Hindi................................
Nagising ako kasi narinig ko ang sarili ko na nagsabi ng hindi paano ba naman nanaginip ako kay pero bakit ang sakit..nakita ko daw sya na nagpakasal sa ibang babae at ako daw ay wlang magawa kaya iniyak ko nalaang at nag sabi na hindiii..... Pero bakit amg tagal na namin ni sam. na walang communication tas ngayon kung kailan ako masaya tsaka ulit sya mag papakita sa panaginip ko... Bakit si sam pa din ang mahal ko pero hindi pwede kasi kami na Izzy at hindi ko na mamahalin si sam...dahil niloko nya ako kaya ipapakita ko sa kanya na nakapag Move On na ako sa kanya.....
Time Past......
So katatapos lang namin mag recognition kaya simula bulas wala ng pasok...at good news ay pinayagan ako ni mommy na umuwi muna ng pinas...masayang masaya ako kasi uuwi ako syempre kasama ko ang mahal ko na si Izzy.. kaya ngayon ay nag iimpake na ako kasi maaga kami bukas at luluwas na kami. ng manila dun muna kami titira sa bahay namin.... Kami lng ni bes ang uuwi sa pilipinas... So bes pa din ang tawagan namin kasi para naman daw maiba kaya pumayag na ako...
Time Past......
So ngayon ay nasa byahe na kami papuntang airport kaya maaga kami....
Nandito na kami sa airport nag hihintay.... nalang kami....
Maya maya pa ay nakasakay na kami ng eroplano at Hindi alam mga kaibigan ko pero nandoon sila sa bahay pinag linis ko muna sila ng bahay namin at gusto naman nila dahil matagal na silang na ngungulit saakin na kung pwede ba daw pumunta sa bahay namin... kaya ngayon ay pinayagan ko sila na pumunta dun...
Punta Muna tayo kila Awra..........
Convo...
awra:Guysss...mag linis daw tayo sa bahay nila lyca...
ac: cge ba...
all:cge...
justin:guyss..kung pwede daw bang sumama si sam kasi gusto nya daw tumulong?
awra: cge na nga pasamahin mona siguro naman walang mag sasabi nito kay lyca kasi alam k9 na magagalit yun saatinn...
all: oo....
justin: salamat..daw sabi ni sam...
ac: punta na kayo dito sa bahay nila lyca...Nandito na kami halos lahat kami nag lilinis... si sam sa kwarto ni lyca kasi gusto nya daw kahit kwarto lang daw ni lyca ang lilinisin nya ok n daw sya...kaya pinayagan nalang namin.. matagal na din naming napatawad si sam...si justin sa kabilang kwarto...ako naman ay sa isa pang kwarto..si ac naman sa baba... si elha naman sa kusina at ang dalawang bata ay sa mga sofa..pinapag pagan nila..
Sam Povs..
Nandito ako ngayon sa kwarto ni lyca nung pag pasok ko halos lahat naalala ko nung masaya pa kami...unti unti akong linis ng kwarto nya para bang bumagal ang takbo ng buhay ko jung pumasok ako sa kwarto nya..... at unti unti ko itong nilisan inuna ko ang kama nya at halos lahat tapos na ako..at ito nalang drawer kung saan na hindi nya ito pinapabukas saamin kaya ngayon ay bubuksan ko ito wala naman sanang laman ito ehh..kasi wala na sya... unti unti kong binuksan ang drawer at pag bukas ko ay..... isang sulat lang ang laman...kaya kinuha ko ito at ang nakalagay ay...Huwag mo itong bubuksan dahil ndi naman ito para sayo...
Tas binuksan ko pa ang isang maliit na nakatupi..at ang nakasulat ay....
To: Sam 😭😭😭Ano kaya ang nakasulat sa liham ni lyca para kay sam...
Hanggang jan nalang po muna papasok pa po kasi ako ehh...
ABANGAN......
BINABASA MO ANG
Mapaglarong Tadhana
FanfictionIto po ay isang story na muling pinagtagpo ng tadhana...