THROWBACK
Andito ako ngayon sa isang park na malapit saamin nakaupo at umiiyak kasi ndi ko tanggap na aalis na si daddy papuntang states.... Nagulat ako ng may biglang lumapit saakin na isang lalaki gwapo sya at mabait at bigla nya akong inabutan ng panyo kasi umiiyak ako...Guy: miss ohh...panyo..
me: ahhhh..wag na salamat nalang
Guy: cge na tanggapin mo na
me: wag na nga...nagulat ako sa ginawa nya kasi pinunasan nya ang mukha ko....
Guy: yan diba para maganda kana ulit.😂
me: bolero karin no. . pero thank you nga pala ha..
guy: wala yun.... ano nga pala name mo??
me: ako nga pala si lyca.... ikw ano name mo??
guy: ako nga pala si sam... nice to meet you lyca...
me: nice to meet you din sam...
sam: lyca una na nga pala ako ha.. baka kasi hinahanap na ako ng mommy ko....
me: cge... salamat ulit sam ahh...
sam: your welcome lyca...Umalis na si sam at si lyca ay pinunasan nya ang mukha nya ng bigay ni sam na panyo at pagtapos nun ay umalis na sya at umuwi... simula non ay lagi nay lagi na syang napunta sa park na lagi silang nagkikita at naglalaro... halos araw araw silang nag lalaro sa park.. at alam din nila ang mga bahay nila kasi silang dalawa ay pumupunta sa bahy n8 lyca na kasama si sam kaya welcome si sam sa bahay nila lyca at ganon din si sam.... pero nsira yun ng bigla silang nagkalayo sa isat isa.... pero nag usap pa sila nung hapon na yun at kinabukasan ay aalis na si sam papuntang states pero ndi nya ito sinabi kay lyca dahil alam nyang malulungkot ang kaibigan nya kaya nung hapon na yun ay pinapasaya nya si lyca... at binigyan nya ng bracelate si lyca..
sam: lyca...
me: bkit sam
sam: ito ohh... bibigay ko sayo itong bracelate na ito..
me: salamat sam ahhh...promise ko sayo ndi ko to wawalain.
sam: cge ahhh...promise mo yan..
me:bkit mo nga ako binigyan ng ganto...
sam: para parehas tayo at yan ang simbolo ng ating pag kakaibigan..
me: ahhh... ok sana ndi mo rin wawalain yan ahhh.. katulad ng akin.
sam: oo naman kaibigan kaya kita...
me: ang bait bait mo talaga sam..Simula nung umuwi na sila ay kinabukasan ay aalis na si sam at yun ang huli nyang binigay kay lyca tangging ang bracelate lang... kaya simula ng umalis si sam ay ndi manlang nalaman ni lyca ang boung pangalan ni sam.... lagi nya itong pinupuntahan sa bahay nila at laging sinasabi ng katulong ay lagi daw umaalis si sam.. bakit wala na ba syang time para saakin.. akala ko ba tunay syang kaibigan.. akala ko ba walang iwanan... sinasabi ko yan habang umiiyak ako.... pero ndi ako tumigil sa pabalik balik sa bahay nila sam pero isang beses ay may nag sabi saakin na nakatira sa kanila...
me: sam nanjan ka ba..
guy: sino hanap mo?
me: si sam po yung kaibigan ko po..
guy: yung nakatira ba dito dati??
me: opo jan po ang bahay nila ehh...
guy:ahhh oo pero saamin na tong bahay ehhh...umalis na kasi sila pumunta na ng ibang bansa ang pamilya nila kaya binenta nila saakin to kaya saamin na itong bahay...
me: ahhh.. ganon po ba salamat nalang poSimula nung malaman ko iyon ay lagi nalang akong nasa bahay ndi na ako napunta sa mga pinupuntahan namin dahil may mga memories kami doon na masasaya kaya lagi nalang akong nakakulong sa bahay namin simula din nun ay tinanggal ko na yung bracelate na binigay nya na magkaparehas kami tinago ko na ito para ndi ko na sya maalala para makalimutan ko na si sam....
A/N
Sorry po kung matagal po akong nakapag update. busy lang po kasi ehhh....
salamat po ulit sa pag boto at sa pagbabasa...
I hope you like it.. this chapter... thank po..
BINABASA MO ANG
Mapaglarong Tadhana
FanfictionIto po ay isang story na muling pinagtagpo ng tadhana...