Chapter 13

246 7 2
                                    

Airport...

Nandito na kami pero ako ndi pa ako nag che check in kasi maaga pa kaya nasa labas muna ako at kasama ko ang mga kaibigan ko kaya nag usap usap muna kami..

Awra: bess paano nayan ndi kana dito baka magkawatak watak na ang barkada natin dahil wala kana..
me: ndi mag kakawatak watak nasa malayo lang ako pero ndi ko kayo kakalimutan ha..tandaan nyo yan..
alonzo: basta ate lyca may pasalubong kam8 pag uwi mo ha..
me: oo naman lahat kayo bibugyan ko ng pasalubong..
elha: lycs kahit akin nalang mga chocolate ok na ako dun
justin:nako elha baka mawalan ka ng ngipin kasi puro ka matatamis..
elha: ang sama mo justin..
awra: kaya ka siguro nataba dahil sa chocolate ehh...whahahaha....
me: whahah...guyss tama na nga yan... ohh...malapit na ako aalis mag che check in na ako ha.. at maaga pa kaya pwede pa kayo pumasok sabihin nyo nag half day lang kayo ha..
all: oo na princess.

Aalis na sana si lyca para mag check in sya pero pinigilan sya ni justin..

Justin:lyca pwede ba kita makausap kahit saglit lang.
me: cge
justin:dun muna tayo sa malayo sa kanila..
me: guyss..wyt lang ha mag uusap muna kami ni justin..
all: cge dito lang kami
justin: ahh..lyca..
me: ohh..ano ba sasabihin mo justin?
justin: wag ka sana magagalit ha..
me: oo naman
justin: ahh..kasi lyca may gusto ako sayo matagal na pero ndi kita niligawan dahil alam ko na nd8 mo ako mahal kaya inilihim ko nalang ang pag mamahal ko sayo kahit nung naging kayo ni luke nag seselos ako nun pero nung nag break kayo masaya ako kasi akala ko may chance na ako para sayo pero nd8 ehh.. dumating si sam at niligawan ka pero ndi mo sinagot kasi niloko ka din nya...pero lyca alam ko naman na ndi mo ako mahal ehh..pero ok lang kasi ang mahalaga na nasabi ko sayo ang secreto ko na may gusto ako.. kahit wala na akong chance para sayo basta ang gusto ko mag kaibigan pa din tayo ha..kahit yun lang masaya na ako dun basta makita lang kita na masaya magiging masaya na din ako lyca..(naiiyak na)
me: justin salamat sa lahat sa pag tatanggol saakin pero alam mo naman kung sino ang mahal ko diba..
justin:oo nman at si sam yun diba pero ok lang saakin na ndi moko mahal basta nasabi ko sayo ang lahat okk...
me: sorry justinn..
justin:shhh...wala kang kasalanan ok..
me: salamat ha...
justin: lyca pwede ba kita mayakap kahit ngayon lang?
me: oo naman

Nag yakap sila pero si justin ay naiyak kasi ndi tanggap na aalos na si lyca...

justin: lyca sana wag mokong kakalimutan ha...
me: oo naman ikw paba tin tin..
justin:lyca namn ehh...
me: bakitt...
justin: wag mo kasi ako tawagin na ganyan...
me: cge na balik na tayo dun ha at baka ma late na din ako ehh...

Awra:akala ko ba saglit ha
justin: sorry napatagal ang pag uusap namin ehh...
ac:ano ba kasi pinagusapan nyo??
justin: wala..
me:guyss..paano ba yan malapit na ako umalis mag che check in na ako ha baka ma iwan pa ako ehh...
justin: wyt lang lyca group hug muna..
me:cge ...

Nag gruop hug na kami at ako naman ay umalis na at ang mga barkada ko ay umiyak kasi mag che check in na ako at ako naman ay naiyak din...

Punta na tayo sa mga kaibigan ni lyca...

Awra: guyss papasok pa ba tayo??
ac:oo naman bes kasi yun ang sabi ni lyca..
justin: oo nga kailangan natin syang sundin no..
all: hayyss.cge na pasok na tyo..

Nandito na kami at pumasok na kami sa room dahil ngayon ay break kaya wala pang teacher...

Maya maya pa ay lunapit saamin si sam..

sam: guyss... bat wala si lyca??
awra:sam pake alam mo ba ha..
sam: an tagal na kasi naming ndi nag uusap ehh...miss ko na kasi sya..
ac: wala na sya no...
elha:huli kana sa balita..
sam: huh!! ano pinagsasabi nyo na wala na si lyca?
alonzo: basta kuya sam at wag mo na din kaming tatawagin na guyss..kasi ndi kana kasali sa barkada namin kuya sam..
justin: oo nga sam matagal ka ng tinanggal ni lyca..
sam: bakit naman?
awra: tanunggin mo kaya sarili mo..
sam: wala naman akong masamang ginawa ahh..
ac:anong wala ha..isipin mo nga...wag kang mag maang maangan sam...
sam: teka nasaan ba kasi si lyca?
awra: ang kulit mo ahh..sabing wala na si lyca ehh..
sam: anong wla patay na ba sya??
ac:ndi ndi sya patay no...
sam:nasaan sya bakit ndi sya pumasok?
elha: sam an dami mong tanong..
sam: kailangan ko kasi si lyca..
awra: yun tayo ehh...tsaka mo lang maalala si lyca pag may kailangan ka..
justin: oo nga sam..at pwede ba layuan mo na si lyca kasi sinaktan mo sya ha..nang dahil sayo umalis si lyca dahil sa walang hiya mong ex na kathleen na yan ndi mo pala alam na may nasasaktan kana ha..at ikw naman si tanga walang ginawa kung di lumandi din sa ex mo.. kitang kita kayo ni lyca na nag hahalikan ha at sa harap pa talaga nya...sam ang tanga tanga mo kasi nanakit ka ng babae...
sam:saan s8 lyca saan sya nag punta??
all: wala na sya pumunta sya ng ibang bansa at hindi na sya babalik ng dahil sayo sammm....
sam: kailan pa sya umalis?
alonzo: kuya sam kanina lang kaya nga kami half day ngayon ehh..
sam:bat ndi nyo sinabi saakin para nandoon ako kanina..
ac:bakit kasali kapa ba sa barkada namin?
sam: oo at diba nanliligaw ako kay lyca..paano nya ako masasagot kung malayo na sya?
justin: ehh..tanga ka pala sam ehh...naalala mo ba nung nalate si lyca ng pasok??
sam: oo
justin:dahil yun sayo sam dahil yun yung araw na dapat sasagutin ka nya pero nakita ni lyca na may kalandian kang iba...
sam: kaya pala ndi na nya ako pinapansin..
all: oo

Jan nalang po muna ....

Mapaglarong TadhanaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon