Chapter 23

242 8 5
                                    

lyca povs.....
So ngayon ang alis ni aj..sobrang mamimiss ko sya...

Aj: babe...aalis na ako..at naghanap na din ako ng makakasama mo dito sa bahay para naman ndi ka mag isa...
me: babe...dapat ndi na tsaka sink ba sya??
aj: ahhh..lalaki sya...at mabait naman sya ehh..mapagkakatiwalaan sya...
me: ahh...ok...

Maya maya pa ay may kumatok kaya binuksan ito n8 aj...

Aj: ohh..babe nandito na ang makakasama mo...
sam: hi..sir...
aj: hello sam...hali ka ipapakilala kita sa maam mo..
sam: ok...
aj: babe....andito na sya...
me: sino sy.........IKAW......
sam: IKAW.....
aj: ohhh..bakit mag kakilala ba kayo??
me: ahh...babe kilala ko sya...
sam: sir kilala ko sya..
aj: ok babe ihahatid ko kang sya sa magiging kwarto nya ha...
me: ok...

At natapos na sila aj...at kaya naman si aj ay umalis na at pumunta na sa airport baka kasi malate sya....

Aj:babe..paano ba yan aalis na ako ha..kasi baka malate pa ako sa flight ko ha...wag papairalin ang kamalditahan ha..Ah...sam pagpasensyahan muna si lyca ha..pag nagmaldita yan...
sam: ok lang po sir...
me: cge na babe...
aj: cge ha..alis na ako mag iingat kayo ha...
me: oo na po mag iingat ka din ha...
aj: ok...

Umalis na si aj kaya ako naman ay umakyat sa kwarto ko..at dun nalang muna ako para naman wala ng mangyari saamin...

Me: uyy..sam magluto ka jan kasi mamaya baba ako at kakain...
sam: ano ka bahala ka jan no..ang sabi saakin ni aj magbabantay lang ako sayo ndi maggiging katulong mo..
me: ahh...ganon ha...edi aalis na lang ako dun nalang ako sa labas kakain..bahala ka sa buhay mo magutom jan...maliligo nalanga ko at aalis...
sam: bahala ka...wala akong pake..

Time Past.............

At natapos na ako...magbihis at aalis na ako...at kinuha ko na ang susi ng kotse ko....

Pagbaba ko nakita ko si sam na natutulog sa sofa....

At umalis na ako kaya naman ay dumeretso na ako sa restaurant at balak kung hindi umuwi sa bahay bahala na si sam dun bukas na ako uuwi ng hapon...bahala na sya mag alala saakin kaya ngayon ay gabi na kaya nandito ako sa  Hotel na nagmamay ari namin ndi alam to ni sam kaya mag aalala yun saakin....

Sam Povs.......

Nasaan na ba yun si lyca gabi na ahh..akala ko ba kakain lang yun bat ndi pa din tapos kumain yun gabi na ahhh....

Ndi na ako mapakali kaya tinawagan ko na si lyca....

On the Phone....

Me: lyca nasaan ka na ba ha...anong oras na...
lyca: pake alam mo ba saakin yaan mo ndi na ako uuwi jan...
me: isa nasaan ka ba ha..susunduin kita ngayon na sabihin mo kung nasaan ka...
lyca: (pinatay ang cp)

Walang hiya babeng yun pinatayan ako...

Ndi ako mapakali....nasaan na ba kasi yun...

Kinabukasan.....

Ndi pa din nauwi si lyca baka may nangyari ng masa dun...ndi na din sya nasagot sa mga tawag at text ko.....

Lyca Povs......

So ngayon ay uuwi na ako kasi alam kong nagalit na yun si sam saakin kaya umuwi na ako....

Time Past.......

So ngayon ay nandito na ako sa bahay at wala si sam sa sala kaya umakyat ako..at nakita ko si sam na natutulog sa kwarto ko...kaya ginising ko to...

Me: hoiiiiiiii....sammm gumising ka....
sam: ano ba sisigawan mo pa talaga ako...teka nandito kana pala ha...ano katatapos mo lang kumain ha...
me:baliw ka ba inaantok ako at magluto ka dun wag kang patulog tulog jan...
sam: ayoko nga...

Hinila ko si sam para naman tumayo kkaya napatayo ko sya pero ang bigat nya kaya nung pagtayo nya natumba ako kaya naman sya ay nasa ibabaw ko...

Sam: lycs.....
me: umalis ka nga jan...
sam: ehh..
me:(tinulak si sam baka kasi may mangyari nanamn...)
sam: aray ha...
me: magluto ka na dun...

Bumaba na si sam at nagluto....
at ako naman ay masama ang pakiramdam ko kaya tinulog ko muna ito...

Sam povs....

tapos na akong magluto kaya umakyat ako para tawagin si lyca at para naman pababain na sya....

Sam: hoiii...lyca kumain kana tapos na ako magluto...nakakahiya naman kasi sayo....
me: mamaya na...
sam: hali kana kasi.....(lumapit kay lyca )
me: mamaya na kasi...
sam: hoiii....may lagnat ka lyca.....
me: wala masama lang ang pakiramdam ko sam...

Bumaba si sam at pinagkuha ako ng pagkain tapos mainit na tubig....

Sam: ohh..hoi..kumain ka muna at iinom ka ng gamot para naman bumaba ang lagnat mo...
me:(kumain )
sam: yan kumain ka kasi sa tamng oras kaya ka nagkakasakit ehh...
me: teka bat parang ngayon may pake ka saakin ha..anong nakain mo..
sam: wala may sakit ka kaya kailangan mong may mag aalaga sayo at dahil pinabantay ka saakin ni aj ok...
me:yun lang ba talaga..
sam:ndi meron pa..
me: ano?
sam: kasi hanggang ngayon mahal pa din kita...
me: ahh.... wala ka bang gf....
sam: ako...meron akong gf dati pero wala ehh..ndi ko talaga sya mahal dahil may mahal akong iba...
me: ikw talaga babaero ka no...alam mo para magtagal kayo ng gf mo bawas bawasan mo maging babaero...kaya walang nagtatagal na babae sayo ng dahil sa ugali mo ehh...
sam: kasi nga may mahal akong iba..
me: sino naman sya???
sam: ikw...
me: huh...whahaha....nakakatawa joke mo...
sam: lyca seryoso ako....
Me: wahahaha....
sam: bahala ka kung ayaw mong maniwala na ikw oa din mahal ko... Uminom ka na nga lang ng gamot mo...
me: whshah...kasi kung ako yunh mahal mo ndi mo ako sasaktan....ehh..ilang beses muna nga ako sinaktsn ehh...
sam:un na ngs ehj...kaya nga ako nagsisisi na sinaktan kita ng dalawang beses ehh..niloko kita...pero sana bigyan mo pa ako ng isa pang chance para patunayan ko sayo na mshal pa din kita st promise ko sayo na ndi na kita lolokohi uli..




























































Hanggang jan nalang po muna....
Sorry po kung natagalan at maiksi...madami po kasi akong ginagawa ehhh.....

Ano kaya ang mangyayari sa kanila.....

Abangan natin....

Mapaglarong TadhanaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon