Chapter 22

262 5 1
                                    

Lyca Povs.....

So ngayon ay naglipat na kami sa bahay namin ni aj sa bago nyang bili malaki ang bahay at may Tatlong kwarto at may second floor at ngayon ay nagaayos ako ng mga gamit namin ni aj at si aj naman ay maagang umalis at pumunta sa office nya dahil may meeting daw sila....kaya ako naman ay mamaya na mag gagayak at mamaya na din ako pupunta dun wala din naman akong gagawin dun ehh...

Time Past....

So ano oras n kaya nagluto ako at dadalhan ko si aj ng pagkain nya at sabay kami kakain sa office nya......

Maya maya pa ay nakaratin na si lyca sa office ni aj...

Me: babe...may dala akong pagkain mo...
aj: ohh...ka sweet naman ng babe ko sabay na tayo kumain ha...
me:syempre naman.mahal kita ehh...
aj: hahaha...tara na nga kain n tyo...
me:whahahah...ok..

At yun na nga tapos na silang kumain kaya nagpaalam na si lyca na uuwi nalang muna sya sa bahay nila para maglinis dahil silang dalawa dun ayaw ni lyca ng maykatulong dahil kaya naman daw ni lyca maglinis sa bahay nila at wala naman daw kasi syang trabaho...

Aj: babe mag iingat ka ha...
me: oo naman...

Yun n nga umuwi na si lyca...

Ndi alam ni kyca na sinundan pala sya ng mga kaibigan nya...

Lyca Povs...
Nandito na ako sa bahay namin kaya ako naman ay nanonood ng tv sa sala...at nagulat nalang ako ng biglang bumukas ang pinto...

Me: sino yan??
me: sino yan...may tao ba jan...

Unti unting nagbukas ang punto at naka black sila madami sila kaya naman ako ay kumuha ng Pampalo dahil ang dami nila baka magnanakaw sila...
Pagbalik ko nasa loob na sila ng bahay namin...

Me: hoiii...sino kayo??
all: surprise......
me: walang hiyang to kayo lang pala mga bes...
all: oo tinatakot kalang namin...
awra: bes...matatakutin ka parin pala no...
me: oo naman...
ac:bes ano to bago mong bahay??
me: ahh...ndi saamin to ni aj na bahay kabibili nya lang ito...
awra: ahhh...so pwede na kami pupunta dito ha...
me: oo naman...
justin: yun...
me: teka tapos na ba mga trabaho nyo??
all: oo naman...

Aj: babe..
awra: ohh..anjan na pala babe mo ehh..
aj: ohh..may mga bisita ka pala babe..
me: whahah..oo ehh..
ac: ahh..sir sorry po ha ndi po talaga kami mga bisita ehh...
awra: sir mga bwesita po kami ni lyca...
me: whahaha..ndi kaya...
aj: dont call me sir ok..
all: ok
aj: so yan pwede na kayo dito ha.at welcome na welcome na kayo dito sa bahay namin ni lyca since kaibigan naman nya kayo ehh...
me: babe..thankyou...
all: thank you aj...
aj: welcome...ohh..sya cge na matutulog na muna ako ha...
me: ahh..babe kain ka muna
aj: ndi na babe mamaya na sabay nalang tayo..gusto tayo lang dalawa...
me: asuss...cge na nga...
aj: enjoy nalang muna kayo ng mga friends mo..
me: ok..bye...
aj: cge..matutulog muna ako..

So ayun na nga natulog na si aj...at kami naman ay nagkwekwentuhan...

Awra: bess..mabait din naman pala si aj mo ehh..sweet din..
elha: oo nga ehh...
ac:mga bes...uwi na tayo maaga pa tayo bukas eh..
all: oo nga pala..paano ba yan lycs...kita nalang tayo sa office bukas ha...
me: cge...salamat sa pag punta nyo dito ha..
all:oo naman hayaan mo dadalaw dalawin ka namin...

So ayun na nga umuwi na sila at tapos na din kumain si lyca at aj. at natulog na uli sila kasi maaga pa si aj bukas sa office...

Kinabukasan.......

Aj: babe...
me: uhhhmm...
aj:babe uuna na ako sa office ha..sunod ka nalang dun ok..
me: ok babe..inggat..
aj: ok thankyou sunod ka ha...
me:opo... na susunod na po ako...
aj: ok babe..iloveyou..
me:iloveyoutoo...

Umalis na si aj.....

Maya maya pa ay nag ayos na si lyca at umalis na at pumunta na sa office ni aj...

me: ano ba naman yan nakita ko pa talaga si sam...nakakainis tuloy...
sam: lyca...
sam: pssttt....lyca...
me:(ndi pinapansin si sam)
sam:(lumapit kay lyca at hinawakan ang kamay)
me: ano ba sam...
sam: lyca mahal pa din kita..
me: pwede ba wag mo na akong lokohin ilang beses muna akong niloko dahil naniniwala ako sa mga ka sweetan mo sa una pero sa huli niloloko mo din naman ako...kaya pwede ba tama na...
sam: give me a once chance..
me:tama na sam...naka move on na ako sayo...may mahal na akong iba..
sam: lyca alam kong mahal mo pa din ako...
me: ndi na ndi na kita mahal...hindi na ako magpapa.....(hindi na tapos ang sasabihin ko dahil hinalikan ako ni sam)
me:(sinampal ko si sam)
sam: ansakit nun ha..
me:alam mo kaya ndi na kita mahal dahil napakamanyak mo...isa png halik mo saakin ndi lang yan ang matitikman mo...tandaan mo yan ng dahil sayo nagkanda malas malas ang buhay ko nawalan ako ng mahal sa buhay ng dahil sayo at anak..
sam: pero lyca magbabago na ako...
me: sam tama na yan ang paulit ulit mong sinasabi mo saakin pero wala ehh...sa una  kalang magbabago...

Umalis na ako dahil kay sam...

Pero bakit parang may program dito office ni hindi man lang ako nakapag ayos ng maayos....

Tinawag ako ni aj sa stage...kaya napapunta ako sa kanya....

Aj:ahhh..guyss...ipapakilala ko sa inyo ang pinakamamahal kong babae sa mundo na si lyca jane gairanod...gusto ko igalang nyo sya at ang tawag nyo sa kanya ay Maam ok ba yun??
all: ok po sir....
me: aj..ano ka ba..
aj: ok good...ok makinig kayo pati babe makinig ka din at may sasabihin ako sayo..

Aj: so si Maam lyca muna ang mamahala sa companyang ito dahil ako ay aalis muna pupunta ako ng California para sa bussiness partner nito..at babe isang taon ako dun...babe mag iingat ka dito ha..at promise ko sayo ay pagbalik ko magpapakasal na tayo...pangako ko yan sayo...

me:babe (naiyak)
aj: shhh...dont cry babe...ok...
me: babe mag iingat ka dun ahh..mamimiss kita babe...
aj: mamimiss din kita babe...

Mapaglarong TadhanaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon