Posted by @iamfeen on wattpad.
Big Ben điểm 5 giờ chiều. Sherlock bắt đầu chạy, quay lại lộ trình quen thuộc băng qua cây cầu đá. Tờ cảnh sát nhật báo vẫn nằm trong tay của cậu.
Cậu đã canh giờ kĩ càng. Hai trăm bước chạy nước rút qua cầu giữa đám đông người đi đường chỉ mất chưa đầy hai phút. Rẽ sang hướng đông, đi một ngàn bước chân dọc theo sông Thames, ngang qua nhà ngục Clink cổ xưa gớm guốc: tám phút. Borough là một khu phố rộng rãi và cũng đáng được tôn trọng như Southwark, nhưng nhà cậu ở cách đó những bảy con phố chật hẹp về phía nam, gần một vùng phụ cận kinh khủng được biết đến với tên Xưởng đúc tiền.
Những đoạn cầu hoả xa bằng đá đen sì thoắt ẩn thoắt hiện bên trên các con phố. Tiếng rít chói tai của đầu máy hơi nước thỉnh thoảng lại đột ngột vang lên làm thót tim khách bộ hành.
Sherlock luồn lách qua mê cung các ngõ ngách dọc theo cánh tây của Borough, đẩy nhanh tốc độ để đám trẻ ranh, bọn ăn mày cùng lũ trộm cắp trong khu ổ chuột không thể bắt và trấn lột cậu.
Trời bắt đầu lắc rắc mưa. Một ngày ở Luân Đôn không thể trọn vẹn nếu thiếu một chút mưa.
Cậu luôn ngửi thấy mùi của khu phố mình trước khi nhìn thấy nó: cá và rau xanh được bán tại khu vực ranh giới gần phố nhà cậu, mùi chua bay ra từ những xưởng thuộc da gần đó, những con thỏ, đầu heo, hay thịt cừu treo lủng lẳng ở cửa hàng thịt. Cậu nghe thấy những tiếng chửi rủa quen thuộc.
Khi về đến gần nhà, nỗi sợ bị nhận ra của Sherlock tăng dần. Nếu có ai đó trông thấy, làm cậu chậm lại thì cậu sẽ không thể về kịp giờ. Cậu đã mất quá nhiều thì giờ cho việc đọc bài báo về vụ án mạng, nhưng không thể cưỡng lại chuyện đó được.
Những người sống quanh khu này biết thừa cậu lẽ ra phải ở trường và sẽ mách lẻo với bố mẹ cậu ngay nếu phát giác. Sherlock cúi gằm mặt xuống trong khi chạy vội vàng, ước mình có thể rụt đầu vào trong cổ áo giống như một con rùa.
- Sherlock! - Một ai đó kêu to.
Nghe như ai đó trạc tuổi cậu, có lẽ là một đứa bạn học. Sherlock cắm cúi chạy tiếp. Nhưng sau đó một quãng cậu chạy chậm lại khi nhìn thấy nhóm con trai quen mặt đang chơi đánh ki trên khoảng đất trống, nơi một toà nhà vừa mới bị đánh sập để chuẩn bị xây dựng đường xe lửa. Bọn trẻ dùng một cái sọ người như quả bóng, đánh nó về phía những khúc xương mà chúng dựng lên như những cái ki. Tất cả chỗ xương xẩu ấy đã trồi lên mặt đất tại khu nghĩa địa của người nghèo, và...
Bỗng nhiên Sherlock Holmes va đầu phải một thứ gì đó và ngã sóng soài ra đường. Cậu nhìn lên.
Đó là Ratfinch.
Anh là người bán cá ở gần đấy. Hôm nay anh đang chở theo hai thùng đầy lươn trên xe kéo. Khi chiên lên thì chúng rất ngon, nhưng bây giờ thì lũ lươn nhầy nhụa đang uốn éo chung quanh cậu bé trong lúc cậu nằm ngửa, sững sờ. Áo khoác của cậu ướt sũng.
- Cậu Holmes?... Cái gì th...? Đáng nẽ cậu phả...?
Ranfinch có một vết sẹo to tướng ở trên má trái, nom giống như hình một cái lưỡi câu. Vết sẹo cắt một rãnh sâu trên khuôn mặt của anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Sherlock Holmes Thời Niên Thiếu: Mắt Quạ Tinh Tường - Quyển 1
Teen FictionBạn có bao giờ tò mò đến quá khứ của Sherlock Holmes hay chưa? Tác phẩm gồm 6 quyển do Shane Peacock sáng tác sẽ cho bạn thấy rõ quá trình trưởng thành của Sherlock Holmes và những vụ án đầy hóc búa mà nhà thám tử tài ba đã phá được ngay từ nhỏ. Quy...