CHAPTER EIGHTEEN
Noted"Where were you yesterday?"
"I told you, Yas, umuwi na ako."
As if naman kasing sabihin ko na kasama ko si Briella sa mall kahapon. Yas knows that she is Brian's brother. Sa mukha pa lang nila ay marami nang similarities.
"Bakit hindi mo kami hinintay?" Now it's her time to pout.
"Yasmine Andrada'ng maganda, hindi ko na kayo kailangang hintayin, ano. Pabor naman din sayo eh." kinindatan ko siya. Then I heared Ran hissed kaya siya naman ang tinignan ko. "Why are you even affected?"
"Shut it."
Tumawa ako. Why only now, Ran and Yas? Hindi ko kayo magets!
"Anyway, may klase na ako. I'm going to leave you two now again, alright."
Inilagay ko ang ilang libro at binder kong nakalabas sa bag habang nakangisi. I just can't help it when it comes to these two.
"Anong klase mo?" masungit pa ring tanong ni Ran.
"Bakit mo tinatanong?" pang-asar ko that made him hissed at me again. "Why so irritable today, Ran?"
"Get out of here, Natalie!" pabirong sigaw ni Yas.
"Okay, fine!" I surrendered, "See you both latuh!"
Kumaway ako patalikod at umalis na sa paningin nila. Ang kaninang giddy feeling na nasa dibdib ko ay napalitan na naman ng kaba. May Philo ako ngayon... which means magkikita kami ni Brian. Paano kung mainis siya sa akin dahil doon sa t-shirt na pinili ko kahapon para sa kanya?
Ang kulit kasi ni Briella, eh.
Nakatungo akong pumasok sa loob ng room. Marami rami na ring nasa loob ng room pagkadating ko. Nandito na rin si Brian at mga kabarkada niya. Hindi ko alam kung saan ako uupo kaya napaatras ako para makalabas ulit sa room.
Uupo ba ako sa tabi niya tulad ng dati? Kung may pagkainis man siyang nararamdaman sa akin ay siguro hindi naman niya ipapakita iyon? He's a guy for pete's sake! Hindi naman siguro siya war freak?
Heaven, what am I thinking?
Kinuha ko ang phone ko at nagkunwaring may binabasa sa phone nang pumasok ako sa room. Kahit kinakabahan ako ay umupo na rin ako sa armchair na katabi ng kay Brian. Wala ako ngayon dito para lumandi, mag-aaral ako.
"Hi, Natalie."
MAG-AARAL NGA KASI AKO!
"H-Hi." nagpilit ako ng ngiti.
"About the shirt." panimula niyang hindi na nasundan dahil pumasok na ang prof. namin.
BINABASA MO ANG
The Exes Club (Chase Series #1)
RomanceI said Brian was my boyfriend just so my friend and half of my family would leave me alone from finding my own perfect guy. Naging boyfriend ko si Brian nang hindi niya alam. He's my instant boyfriend. More like, emergency boyfriend. Nagbreak "kuno"...