Chương 50

1 0 0
                                    

Quan Nhĩ Viễn nhìn bộ dạng hùng hùng hổ hổ của Trương Huy Thanh, cảm thấy cậu nhóc này thật thú vị, liếc thoáng qua tấm danh thiếp trên tay anh bỗng nhiên nhớ lại thân phận của nhóc ấy. Té ra nhà thiết kế nổi tiếng năm đó của Thần Thời lại hoạt bát đến vậy. Đáng tiếc ở đời trước, thời điểm anh gặp được Trương Huy Thanh thì nhóc ta đã trở thành một người đàn ông nghiêm túc, chững chạc, tỉ mỉ nghĩ lại anh quả thật như nhìn thấy được bóng dáng của Lê Mặc trên người nhóc lúc đó. "Thật thú vị..." Quan Nhĩ Viễn tự lẩm bẩm một mình, đứa nhỏ này đúng là ngốc ghê, vậy mà nghĩ anh là người mẫu, ngay cả chính anh còn không biết mình có thiên phú để trở thành người mẫu...

Từ lúc quyết định cùng Quan Nhĩ Viễn hợp tác đến nay, Lăng Tây Thành đột nhiên phát hiện mình không biết rất nhiều chuyện. Trong những góc khuất của sự việc anh vẫn còn nhiều điều chưa hiểu rõ, mà Quan Nhĩ Viễn lại cứ như một tập bách koa toàn thư tổng hợp tất cả những sự kiện lớn vào thời gian đó. Anh ta không chỉ nhớ rõ mọi thứ về chuyện tình của Lê gia và Trịnh gia, mà thậm chí ngay cả một số chuyện lặt vặt thượng vàng hạ cám cũng nắm rõ trong lòng bàn tay. Với sự gợi ý của Quan Nhĩ Viễn, anh thành công giúp đỡ anh em Lê Mặc vượt qua hai lần nguy hiểm, suy đi nghĩ lại, anh thấy mình phải đến cảm ơn Quan Nhĩ Viễn một chút. Nghe nói anh ta hiện đang ở tại phòng tiếp khách, Lăng Tây Thành chủ động qua tìm anh.

"Cậu vậy mà lại chủ động đến gặp tôi sao?" Quan Nhĩ Viễn tỏ vẻ rất ngạc nhiên với việc Lăng Tây Thành đến tìm anh, bởi vì trước kia cậu ta có vẻ rất bài xích anh.

"Anh trực tiếp đến đây như vậy sẽ không có chuyện gì xảy ra chứ?" Nhìn dáng vẻ vô cùng nhàn hạ, thảnh thơi của anh ta, Lăng Tây Thành cảm thấy thật kì lạ, không biết vị trí của Quan Nhĩ Viễn trong Trịnh gia là gì, nhưng trông anh ta hành động có vẻ rất tự do, quang minh chính đại đến Thần Thời như vậy, không hề tị hiềm bất cứ điều gì.

"Chả sao đâu, Dù gì hiện nay Đông Dương đang hợp tác với Thần Thời, mà tôi lại là ông chủ đứng sau màn của Đông Dương. Lão già Trịnh Nam kia vẫn luôn tự phụ về bản thân, còn tưởng rằng đã hoàn toàn thao túng được tôi rồi, lão ta căn bản chẳng hề phòng bị gì đâu." Quan Nhĩ Viễn nói mang theo vài phần trào phúng, trải qua đời trước anh đều đã hiểu rõ, Trịnh gia giúp đỡ kẻ điên kia không hề xem anh là người, vậy thì cần gì phải nể tình xưa nghĩa cũ nữa. Về phần người mẹ vẫn mong từng bước tiến thân của anh, chắc là cả đời này cũng sẽ không có cơ hội hưởng qua cái danh hiệu phu nhân giới thượng lưu đâu.

"Chuyện lúc trước tôi rất cảm ơn anh." Lăng Tây Thành cực kỳ nghiêm túc nói lời cảm ơn với Quan Nhĩ Viễn.

"Không cần khách khí vậy đâu, về sau không biết chừng tôi còn phải đến đây ăn bám Lăng chủ tịch đó, mấy việc này xem như là vốn đầu tư ban đầu đi!" Do dự một lát, Quan Nhĩ Viễn lại mở miệng nói tiếp: "Nếu cậu thật sự muốn cảm ơn tôi, không bằng cậu thay tôi bận rộn ha?"

"Bận rộn làm gì?" Lăng Tây Thành cảm thấy thật mới mẻ.

"Có phải Thần Thời có một nhà thiết kế tên Trương Huy Thanh phải không? Tôi nhớ vào tháng trước ở đại hội đấu giá tại Myanmar bên tôi có công khai một khối ngọc bích chất lượng tuyệt phẩm, chỉ là tính toán thử vận. Gía trị khối ngọc này rất cao, tôi muốn giữ lại làm đồ trang trí, đáng tiếc là Đông Dương lại không có nhân tài trong mảng này, cho nên muốn mượn một người bên phía chủ tịch Lăng." Nhớ đến Trương Huy Thanh tràn trề sức sống, Quan Nhĩ Viễn bất giác nở một nụ cười từ tận đáy lòng.

1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ