Chương 67

3 0 0
                                    

Lăng Tây Thành ngây người một lúc, rồi điện thoại cho Mục Chiêu Hòa nói rõ tình hình mọi việc, nhắc nhở cậu ta nhất định phải cẩn thận bảo vệ tốt Mạc Tử Uyên.

Sau khi sắp xếp xong những việc có thể, Lăng Tây Thành cầm lấy áo khoác, trở về nhà cha mẹ một chuyến. Kể về những chuyện gần đây với hai người xong, Lăng Tây Thành hơi do dự hỏi: "Ba, nếu cuối cùng Lăng gia sụp đổ trong tay con, ba có trách con không?"

Cha Lăng lắc đầu, nói với anh: "Hiện tại con chính là người quản lý Lăng gia, là người đứng đầu quyết định mọi việc, cha biết con sẽ tự mình có chừng mực, cho dù con muốn làm gì, cha và mẹ sẽ luôn ủng hộ con!"

"Vâng." Lăng Tây Thành gật đầu, rời khỏi nhà cha mẹ.

Gần hai tuần nay, Thần Thời gặp phải nguy cơ rất lớn. Đầu tiên là hàng hóa bị hải quan giữ lại, bản thiết kế trang sức vốn đã được cơ quan sở hữu trí tuệ Trung Quốc thông qua đột nhiên bị hoãn lại, trong khoảng thời gian này Thần Thời đã hai lần bị kiểm tra toàn diện, việc cao tầng trong công ty nhận hối lộ trước kia cũng bị khơi ra. Bây giờ chỉ có thể nói Thần Thời đang bị tấn công tứ phía bởi thù trong giặc ngoài, nhìn đống báo cáo từ các phòng ban đưa đến chồng chất trên bàn, Lăng Tây Thành đốt một điếu thuốc.

Anh biết Dương Nghị đang cố ý chèn ép mình, tính tính thời gian, còn không đến 10 ngày nữa cuộc tổng tuyển cử sẽ bắt đầu, Diêu Kỳ đã đưa tin cho anh, ngày đó sẽ tặng Dương Nghị một phần đại lễ cực lớn, cho nên chỉ cần anh cố gắng vượt qua giai đoạn này thì tất cả sẽ bình an. Xoa xoa thái dương, Lăng Tây Thành dập tắt điếu thuốc rồi tiếp tục xử lý công việc. Văn Lý không ở công ty, anh quả thật rất kiệt sức, nhưng cho dù là thế, anh nhất định phải khiến cho Văn Lý rời khỏi đây.

Anh cùng với Trương Huy Nhiên và Mục Chiêu Hòa đã bàn qua. Đời trước, ba người bọn anh dây dưa không rõ với Lê Tử Du, sống lại kiếp này thế mà lại ngoài ý muốn trở thành bạn tốt. Luôn sát cánh cùng anh từ trước tới nay chỉ có hai thằng bạn thân cùng nhau lớn lên và đàn em Văn Lý. Lê Huyền đã bị Diêu Kỳ mang đi, ở bên anh ta cậu ấy sẽ rất an toàn, Mạc Tử Uyên dù sao cũng là nhị thiếu gia nhà họ Mạc, hơn nữa luôn có Mục Chiêu Hòa ở cạnh nên anh cũng không bận tâm mấy. Chỉ có Văn Lý, anh nhất định phải đưa cậu rời khỏi đây, một là vì Văn Lý đi theo anh đã nhiều năm, anh lo lắng Dương Nghị không làm gì được anh thì sẽ gây bất lợi cho Văn Lý. Hai là Văn Lý không còn ai thân thích, nếu Dương Nghị thật sự ra tay, chỉ bằng mình anh không dám khẳng định có thể bảo vệ Văn Lý chu toàn, vì để yên tâm anh quyết định nói Trương Huy Nhiên dẫn cậu đi cùng.

Mệt mỏi một ngày, Lăng Tây Thành nằm trên giường ở phòng nghỉ nhưng lại không ngủ được, chuyện tình hai đời cứ quay đi quay lại như một thước phim trong đầu anh. Thẫn thẫn thờ thờ nằm cả đêm, sáng sớm ngày hôm sau, Lăng Tây Thành cảm thấy không được khỏe. Qua loa ăn cho xong bữa sáng tại một tiệm cháo nằm gần Thần Thời, Lăng Tây Thành lắc lắc cái đầu còn đang choáng váng của mình rảo bước về lại công ty. Tiếng chuông di động vang lên, Lăng Tây Thành theo bản năng bắt điện thoại, là Lê Mặc.

"Ngô... Mặc Mặc." Thanh âm Lăng Tây Thành vô cùng mệt mỏi, không có chút tinh thần nào.

"Anh làm sao vậy?" Tại đầu dây bên kia Lê Mặc nhíu mày. Cậu cảm thấy Lăng Tây Thành có chỗ nào đó không ổn, bình thường mỗi ngày anh ít nhất gọi cho cậu 3 lần nhưng gần đây đột nhiên lại thay đổi, có đôi khi cậu gọi qua còn bị treo máy. Lê Mặc nhìn di dộng tỏ vẻ nghi ngờ. Thật ra cậu nhận thấy được, mấy ngày nay không khí trong nhà rất kì lạ, Lăng Tây Thành bên đó không nói, nhưng mọi người đều có vẻ vô cùng khẩn trương.

1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ