Chương 51

4 0 0
                                    

"Đúng rồi! Cho nên cậu phải nhanh chóng chụp cho đẹp đi, đừng đùa nữa, canh thời gian đi, chụp xong là có thể về rồi đúng không?" Thấy Trương Huy Nhiên có ý muốn buông xuôi, Lý Hâm nhanh chóng thúc giục nhiếp ảnh gia.

"Ừ, cứ làm như vậy." Trương Huy Nhiên miễn cưỡng đè xuống sự lo lắng trong ngực để giữ tinh thần chụp hình.

Cứ như thế qua 5 ngày, Trương Huy Nhiên cố nén một ngày 24 tiếng đồng hồ quấy rầy Văn Lý, nỗ lực đẩy nhanh tiến độ, cuối cùng lại bị cảm mạo đánh gục. Trương Huy Nhiên bị cảm không nghiêm trọng lắm, chỉ là không biết vì sao, mũi rất mẫn cảm, luôn luôn ách xì.

"Không được, hôm nay cậu phải nghỉ ngơi một ngày một đêm?" Lý Hâm nhìn Trương Huy Nhiên cứ chốc chốc lại nhảy mũi một cái có chút buồn cười.

"Không thể nghỉ ngơi được." Trương Huy Nhiên nói một câu, không nhịn được nhảy mũi một cái, bộ dáng này nếu bị phóng viên chụp lại đăng lên báo được, bị Văn Lý thấy nhất định sẽ ảnh hưởng hình tượng của mình trong mắt em ấy.

Lý Hâm vốn cho là Trương Huy Nhiên chụp hình là để không quấy rầy Văn Lý, kết quả không nghĩ tới, Trương Huy Nhiên buồn chán ngồi ôm TV xem chương trình văn nghệ chưa điện thoại cho Văn Lý: "Cậu làm sao vậy? Cãi nhau với em ấy à?"

"Không có." Trương Huy Nhiên thấp giọng nói một câu: "Giọng mũi của tôi quá nặng, rất khó nghe, không muốn để Văn Lý nghe."

"Ách..." Lý Hâm cảm giác mình càng ngày càng không theo kịp tư duy của Trương Huy Nhiên, hóa ra ảnh đế nào cũng sâu sắc như vậy sao?

Thật ra thể chất của Trương Huy Nhiên khá tốt, nhưng không hiểu có phải lần này do khí hậu không ổn hay không, chỉ là bị cảm nho nhỏ, kết quả dưỡng hai ngày cũng không khá lên chút nào, ngày thứ ba sau khi thức dậy ngay cả nói chuyện cũng không nổi. Không còn cách nào khác, nam thần đại nhân muốn sớm kết thúc công việc về nhà tìm vợ chỉ có thể bị gác lại vô thời hạn, định bụng sẽ ở lại chỗ nghĩ do đoàn làm phim sắp xếp để lấy lại sức.

Mà lúc này ở B thị Văn Lý cũng cảm thấy bất thường. Bình thường Trương Huy Nhiên một ngày cũng phải điện thoại cho cậu mười lần, gần đây tuy rằng tần suất đã giảm bớt, nhưng điện thoại cư nhiên lại không reo một tiếng, thỉnh thoảng cậu gọi tới cũng là người đại diện bắt máy, hỏi đang ở đâu đều nói là đang chụp hình.

Ngó qua báo giải trí thấy tin ảnh đế bị bệnh do thời tiết, Văn Lý bình tĩnh đẩy kính mắt một cái. Nhìn một chút kế hoạch công việc, hợp đồng với Đông Dương đã soạn xong, còn lại là chuyện của tổ thiết kế, về phần những việc lặt vặt khác của công ty, cậu tin Lăng Tây Thành có thể tự mình xử lý. Thân là thuộc hạ, chuyện của công ty lo tới đây là được rồi.

Tính toán mấy ngày nghỉ mà mình tích lũy được, Văn Lý cầm lấy áo vest đi đến văn phòng Lăng Tây Thành, lúc anh bước vào thì Lê Huyền đã có mặt ở đó. Văn Lý hướng về phía Lê Mặc và anh gật đầu chào, đem đơn xin nghỉ phép đặt lên bàn của Lăng Tây Thành: "Học trưởng, tôi muốn xin nghỉ đông."

"Tại sao thế?" Lăng Tây Thành cười cười với Văn Lý như đang muốn trêu tức cậu, lúc trước tờ báo đăng tin về chuyện mèo mỡ gà đồng của Trương Huy Nhiên là anh cố tình để trên bàn của cậu ta. Vậy mà Văn Lý vẫn luôn luôn bình tĩnh, anh đánh cược với Lê Huyền là Văn Lý sẽ chịu không nổi mà đến tìm Trương Huy Nhiên, anh nói có, còn Lê Huyền thì bảo không. Bây giờ nhìn thấy phản ứng của Văn Lý, xem ra anh đã thắng rồi.

1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ