21 Mistake

386 10 0
                                    


Danna's POV

Kelan ka ba magkakaroon ng tiwala sa akin Cane?

-------

"Saang sulok ka na naman ba ng mundo nagsusuot Danna? Gutom na gutom na kami ni Frayne... Wala pang pagkain!!! Mag hahating gabi na!!" I rolled my eyes in annoyance.

Kahit kailan talaga...

"What do you want to eat? Hurry up before I change my mind. " agad nila akong hinila sa kusina kung saan nakahanda na lahat ng lulutuin ko. Napaikot na Lang uli ang mata ko. Marunong nga silang maghanda pero Hindi naman marunong magluto. What a pain in the ass!

"Nag kita ba kayo ni Cane?" I just nod at Frayne while wearing the apron.

"What did she said? "
I sigh before answering her question.

"She's hiding something from us." Cailen make a sarcastic laugh.

"Hindi na kayo nasanay sa kanya. " sabagay sino nga ba kami para pagkatiwalaan nya diba? We're just her gang not a friends for her.

"Kailan ba sya nagsabi ng sekreto nya sa atin? " napabuntong hininga na Lang ako sa sinabi ni Cailen tsaka ipinagpatuloy ang pag gayat ng sibuyas.

"Just let her be. That's her problem, kilala nyo naman sya Hindi ba?! If she can't handle it? She will told us. Just wait for her to spill the beans. " yeah... Frayne is right. Malalaman at malalaman din namin kung ano ang sekreto nya.

***

Cane's POV

"Where have you been? " I showed him my tired face and then passed by him.

"I'm talking to you Rayne. Mind your Manners." I laugh mockingly and look at him.

"Pwede bang bukas na Lang tayo magusap. I'm really tired. Please... " ihahakbang ko na sana ang paa ko sa hagdan ng hawakan nya ang kamay ko at tsaka ako hinila papuntang kusina kung saan may nakahaing pagkain.

"Eat first before you rest. " I sighed first before eating. Not bad, it fades away my tiredness.

"What's your relationship with Danna, Frayne and Cailen?" Napatigil ako sa pagsubo ng bigla syang mag tanong.

"Freinds. " I said and continue eating.

"Do you know Zaidene? " napaubo ako ng wala sa oras ng sabihin nya yun. Fuck?

"Are you okay.? Here.. " inabot ko ang tubig na nasa kanya at tsaka ito inubos.

"I don't know who he or she was. " I tried not to stutter infront of him. Alam Kong pinaghihinalaan nya na sina Danna, Frayne at Cailen. Fuck! I need to distance myself to them.

"Why do you ask? " patay malisya Kong tanong at tsaka ipinagpatuloy ang pagkain.

"Just asking." I stared at him trying to figure out what's on his mind but I really can't kaya mabilis Kong iniwas ang aking mata to not be caught.

"Stay away from Athena." Ibinaba ko ang kutsara at tinidor at tsaka nagsalin ng tubig sa baso at tsaka ito ininom.

"I can't promise that." I stand at tsaka iniligpit ang mga pinagkainan ko bago lumabas ng kusina.

"Just do what I've said Cane. She can hurt you without mercy!" I tsked at him and rolled my eyes.

"I can handle myself okay?! Nothing to worry about, my dear hubby." Umakyat na ako sa hagdan habang humahakay at kumakanta ng twinkle twinkle.

My Endangered Princess [Completed] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon