4 Escape

794 34 0
                                    


CANE'S POV

Linggo ngayon ng gabi at isang linggo na rin ang nakalipas simula nung pumasok ako sa walang kwentang paaralang ito..

At ngayong linggo ng gabi ang pinakakinakatakutang oras daw kuno ng mga kababaihan sa paaralang ito...

Naaala ko panga yung sinabi sa akin ni trina bago yung araw na itinaboy ko sya...

"Tuwing gabi ng linggo mahigpit na ipinagbabawal ng namamahala ng girls dormitory ang paglabas ng mga babae kung gabi dahil tuwing linggo lang ang walang nagbabantay na mga bantay or should I say walang curfew tuwing linggo....at sinasamantala iyon ng mga lalake at kapag nakakita sila ng mga babaeng pakalat kalat sa gabi kinikuha nila ito at ginagawang alipin......hindi narin nakakabalik ang mga babaeng kinukuha nila dahil kinukulung o pinapatay nila ang mga babaeng kinukuha nila...
Tuwing linggo rin ng gabi bumubukas ang gate at sa Lunes ng madaling araw naman ito sumasara kaya mga high ranking gangster lang ang nakakalabas ng paaralang ito at karamihan sa kanila ay mga lalaki"

At dahil sa mga sinabi nya nagkaroon tuloy ako ng interes na lumabas.......
Sabagay wala naman sa girls dormitory building yung dorm ko .... dahil nandito ito sa Faculty building kung saan makikita ang mga room ng mga prof., principal, at iba pang mga teachers sa high school......
Nagtataka ba kayo kung bakit ako at si Trina ay nandito ....
Si Trina alam ko na ang dahilan at yun ay dahil kapatid nya si Dwayne... samantalang ako hindi ko alam kay kuya....

Bago ako lumabas ng dorm ko ay nagbihis muna ako ng black t-shirt, black skinny jeans, sneakers, and black jacket with hood....

Pagkalabas ko ng building namin ay bumungad agad sa akin ang naglalakad na grupo ng 4 na babae ......
Tsk ....
Those are the b*tch*s who slap me 2 times......

Hindi naman sa chismosa ako but I heard that they are the rank 3 gangster in girls division.....
They are weak pano naging gangster ang mga yan......
Napapansin ko rin na nilalampaslampasan lang sila ng mga lalaki.....
Tsk....

Sinundan ko sila ng sinundan hanggang sa mapadpad ako sa nakabukas na malaking gate.....
Worth it din pala ang pagsunod ko sa kanila ........

Nakita ko naman ang lider nila na nakikipagusap sa lider ng kabilang grupo na may limang myembro....

The rank 1 gangster in girls division...
Rank 1 gangs=5 members
Rank 2 gangs=5 members
Rank 3 gangs=4 members
Hindi ako chismosa ha....

Sabi rin nila na mailap ang rank 1 dahil ang binubully lang nila ay yung may kinalaman kay Tristan kuno.....

Tss... sinu ba yun sabi nila kapag nandito daw yun... nagiging maamong tupa ang lahat at halos lahat ay sumusunod sa patakaran ng school pero pag wala daw yun parang nakawalang preso ang mga eatudyante dito...
Tsk... hindi ako chismosa ha....

Hindi na ako nagpatumpik tumpik pa at naglakad na ako papunta sa gate.......
Hindi rin naman nila ako pinansin dahil akala nila lalaki ako....
Tsk......

~~~~~

Pagpunta ko sa mansyon ay laking gulat ng butler ko ....
"Why?" Walang ekspresyon kong sabi at tsaka sya tiningnan.

"A-akala k-ko p-po----"
Pinutol ko na ang dapat na sasabihin sana nya...

"Akala mo hindi na ako makakalabas sa walang kwentang paaralan na yun ganun ba?" Sabi ko kaya napatungo na lamang sya at paulit ulit na humingi ng paumanhin.....

Hindi ko na lang sya pinansin at dumiretso na sa aking sili upang magpahinga......




________ POV

"Kailan ba tayo pupunta sa paaralang yun?" Naiinis na wika Kuro ...
Masyadong maikli ang pasensya nyan kaya inip na inip na syang pumunta sa paaralang yun....
Tss....
Kahit ako rin nga ehhh gustong gusto ko nang pumunta dun...

"Pwede ba Kuro habaan mo naman ang pasensya mo kahit ngayon lang nahihilo na ako sa kakaikot mo dyan ehhh"
Naiiritang saad naman ni Raiko ... habang nakaupo at hinihilot ang kanyang sintido...

"Nahihili ka lang kasi dahil hindi ka makaksama sa amin dahil graduate kana gurang"
Nang aasar na wika ni Kuro..
Hay... sigurado ako sa sapakan na naman ang hantong ng dalawang toh....

"Nope dahil na ayos ko na ang mga papeles ko at mag aapply ako sa paaralang yun bilang guro" nakangiting sabi ni Raiko at tsaka nginisian si Kuro...

"He!! Balita ko raw mga bully ang mga estudyante dun... pag minsan daw pinagtitripan nila yung prof. pagminsan naman pinapatay nila" nananakot na sabi ni Kuro ..
Tsss ... as if namang tatalab yan kay Raiko...
Pagminsan talaga ang bobo ng babaeng yan...

Hindi ko nalang pinansin ang mga palitan ng salita ng dalawang yun dahil pihado akong sa sampalan talaga ang hantong ng dalawang yun...

Tumayo ako at lumapit sa binta ng penthouse nato upang tingnan ang maliwanag na buwan......

Panahon na para bumalik ka masyado nang maraming nangyayari ......
Masyado na ring lumalala ang mga pangyayari ...

Maghintay hintay ka lang ......
Dahil makakasama ka na rin namin...

"Lunes ng madaling araw tayo pupunta sa paaralang yun" maikling sabi ko at dahil dun natigil sila sa pag aasaran at gulat na tumingin sa akin...

"Wee di nga ??? Seryoso ka ??
Ohh baka naman binibiro mo lang kami Zuko" hindi makapaniwalang sambit ni Kuro..

"Mukha ba akong nagbibiro?" Walang gana kong tanong sa kanila at tsaka madilim ko silang tiningnan...

"Sabi ko nga seryoso ka... ito naman di mabiro" nakangiting sabi nya at tsaka nagtatalon...

Tsss..... what a childish brat....


Sentai University....

CANE'S POV

Madaling araw ngayon ng Lunes at nakasakay ako ngayon ng aking motorbike papunta sa SU....

Ng makarating ako sa gate na aking nilabasan kagabi ay napakaraming gangster ang nakatambay sa gate ng paaralan..
Tss... pano bayan mapapa aga ata ang exercise ko neto...

Pagtapat ko sa gate ay napating naman lahat ng mga lalaki sa akin at biglang ngumisi...

"Akalain mo nga naman.... paano ka nakalabas sa paaralang ito baguhan?" Nakangising sabi nung isang pangit na baboy sa may bandang gilid ng gate ......
Tiningnan ko lang sila ng walang gana...

"Aba! Matapang kang babae ka... wag kang mag alala gagawin kitang alipin ngayon din para naman humaba ng kaunti ang buhay mo" nakangising sabi naman nung isa na mukhang payatot....

"As if namang magpapa alila ako sa walang kwentang kagaya mo" sabi ko at malamig ko syang tiningnan ....

"Weak" sa isang salita ay napatayo agad lahat ng lalaki na nakatambay sa may gate at napatingin ng masama sa akin...

"Nagkamali ka ng sinabi babae dahil ngayon ay mapapadali na ang kamatayan mo" nakangising sabi nung isang lalaking nasa medyo madilim na parte ng gate.....

Nang aakmang susugod na sila sa akin ay sya namang pagdating ng tatlong motorbike na may nakasakay na tatlong tao na nakahood... at alam ko na kung sino sila.....

Tss....
Nahanap na pala nila ako...

"Need some help" .......

*******






My Endangered Princess [Completed] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon