"B*LLSH*T!!!" tsk...
Serves him right.
Kung hindi sya nagingay kanina edi sana di sya nahulog noh!"What the f*ck is your problem?"
Hindi ko sya pinansin at tsaka mabilis na pumunta sa may bintana para sarhan ito. Tutal gising na naman sya so? Pareho kaming makakakita ng multo atleast may kasama na ako.1:00 na pala buti nalang at makakahinga na ako ng maluwag dahil hindi narin makatulog si Ace.
"Argh!! Ano ba talagang ginagawa mo at pati ako ay dinadamay mo"
Tsk. Idadamay talaga kita dahil kung hindi ka lang nag ingay edi sana mahimbing ang tulog ko.
Tss."Ikaw naman ang nanguna kaya idadamay talaga kita"
"B*llsh*t!!!"
Napamura nalang sya sa sobrang inis at tsaka padabog na umupo sa sofa."Are you afraid of ghost?"
Wtf! Arrgghhh nakakahiya.Inayos ko ang ekspresyon ko at blangkong tumingin sa kanya.
"No..." kailangan kong mapaniwala sya dahil kung hindi...
Tatawanan nya ko na ayaw kong mangyari."Sige kunwari naniwala ako"nakapokerface nyang sabi at tsaka pumuntang kusina.
Edi wag syang maniwala.*kruuu*
*kruuu*
*kruuu*
SH*T!! ano yun?
Bakit gising na agad ang uwak na yun?
Madaling araw palang ahh!Urgh tumataas na ang balahibo ko.
Pumunta na ako sa sofa at tsaka pilit na pinakalma ang sarili ko.
Sh*t! Sh*t! Sh*t!Binuksan ko ang TV at pinipigilan ko ang sarili kong sumunod kay Ace sa kusina dahil alam kong malalaman nya na natatakot ako.
"Spongebob square pants"
Hay salamat kumalma naman ng kaunti ang buong sistema ko sahil sa masiglang kanta sa TV.Itinuon ko na lang ang buong atensyon ko sa TV para makalimutan ko ang takot ko.
"Spongebob square pants.
Spongebob square pants
Spongebob square pants
Spon-ge-bob square pa---"*blackout*
proccessing....
1%...
10%...
50%...
100%...
*ting*"Ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh"
Mabilis pa sa kidlat akong nakarating sa kusina at naaninag doon si Ace na nagtitimpla ng kape kaya mabilis ko syang sinunggaban at niyakap ng mahigpit habang nakapuluput ang legs ko sa bewang nya."F*CK!!! WHAT THE H*LL"
Mas lalo ko pang hinigpitan ang pagkakayakap ko kay Ace habang mahigpit ding nakapikit ang aking mata.Narinig ko namang bahagya syang napatawa kaya mas lalo akong nahiya at mas hinigpitan ang pagkakayakap ko sa kanya.
"Hindi ka nga takot sa multo" sarkastiko nyang saad at tsaka dahan dahan syang naglakad kaya naimulat ko ang aking mata ng wala sa oras.
Hay!!! Brownout parin
Pano ako makakaalis sa kanya neto.
Siguro kung may makakakita sa akin mapagkakamalan nila akong tuko."Teka... san ka pupunta?.... wait lang bababa na ako"
Tumigil naman sya sa paglalakad kaya nakababa na ako sa kanya ng ligtas.
Urgh gusto ko ng mamamatay sa kahihiyan.Sakto namang pagkababa ko ay ipinagpatuloy na nya ang kanyang paglalakad kaya mahigpit ko syang hinawakan sa kanyang damit at tsaka dikit na dikit na sumunod sa kanya.
"Where are you going?"
Kanina pa kasi kaming paikot ikor sa dorm na to pero parang wala ata kaming patutunguhan."Naghahanap ng kandila"
Maikling saad nya habang palinga linga sa paligid.
Tss...Maya maya pa ay nakarating na kami sa tapat ng isang malaking aparador kaya napapikit ako ng wala sa oras ng buksan nya ito.
"Pfftt..."
Argh... please sana matapos na ang araw na toh...
Masyado na po akong nahihiya..."Pwede bang tumigil ka na ... hindi na nakakatuwa"
Malamig kong sabi sa kanya at tsaka tinulungan sya sa pagdala ng kandila habang ang isang kamay ko ay nakakapit pa rin sa lay layan ng damit nya.Para akong batang ayaw mahiwalay sa ama sa lagay ko ngayon.
Nagpatuloy naman ang aming paglalakad hanggang sa makarating na kami sa room namin."Sleep now bubuhayin ko lang ang mga kandila"
"NO!!! sasama ako"
Mas hinigpitan ko pa ang kapit ko sa damit nya."Argh!! Fine"
Para akong aso na sunod ng sunod sa kanya hanggang sa masindihan na nya lahat ng kandila sa paligid ng kama.Hay buhay makakahiga narin.
Nang mapansin kong hihiga na sya ay sumunod ako sa kanya at tsaka sumiksik sa tabi nya."Pfftt ganyan ka ba talaga katakot sa multo?"
Hindi ko nalang sya sinagot at tsaka dumasog ulit ako sa kanya at niyakap sya.
Walang hiya na kung walang hiya ang mahalga wala akong multong makikita.Nagulat sya ng ginawa ko ang pagayakap na yun.
"Wag mo bigyan ng malisya toh! Dahil ngayon lang to at kahit kailan hindi na ito mauulit dahil iinom na talaga ako ng sleeping pills"
Walang gana kong sabi at tsaka komportableng natulog sa kanyang tabi.Tristan's POV
Mahimbing syang natutulog sa aking tabi habang nakayakap sa akin ng mahigpit.
First time kong makita ang isang side nya na toh!!!
Naramdaman kong bahagya pa syang dumikit sa akin kaya napatingin ako ng wala sa oras sa kanyang mukha.
She is like an angle when she is asleep.
Inayos ko ang mga hibla ng buhok na naka kalat sa kanyang mukha.*dug.dug* *dug.dug*
*dug.dug*SH*T!! ano to?
May sakit na ata ako sa puso at bigla bigla na lang tumitibok.
I already promise to myself that I will only love one woman but bakit ganito parehas ang nararamdaman ko kapag malapit sa akin si Rayne at sya....Argh!!! Itutulog ko na lang toh...
Cane's POV
NANDITO ako ngayon sa school garden.
Gusto kong magpalamig ng ulo ngayon dahil super duper badtrip ako ngayon dahil kay Ace.
Wanna know why?
Tss.
Wag na tinatamad akong magkwento ...."May klase ka hindi ba bakit nandito ka?"
Tadhana nga naman binabadtrip mo ata ako ahh?"The h*ll you care"
Wag na wag nya akong gagalitin ngayon dahil baka hindi ako makapagpigil at masakal ko to ng wala sa oras.Nginisian nya muna ako bago nya marahas na hinawakan ang braso ko at pwersahang pinatayo.
B*LLSH*T!!!
ginagalit talaga ako ng lalaking toh."Dont you ever dare to talk back at me woman kung gusto mo pang mabuhay....
Kung hindi mo alam kung sino ako fine!.... Im the vice president of this school so? Weather you like it or not you must obey me....so? Go back to your class"
Tss... wala akong ganang makipagsuntukan ngayon kaya umalis na ako sa harapan nya at inis na tinungo ang classroom ko.Kung hindi ako nakapagtimpi mapapatay ko ang lalaking yan.
Vice President ng school?
Jake Santiago.....
*******
BINABASA MO ANG
My Endangered Princess [Completed]
DiversosOnce I pull the trigger, expect that it's already the sign of my victory.