29 Pre....

410 16 0
                                    


Cane's POV

Napangiti ako ng mapakla ng makita ang kulay ng aking mata sa salamin. After the incident 2 weeks ago. Sinabi sa Akin ni Calvin na wala syang itinirang buhay sa loob ng paaralan kasama nya si kuya at ang mga barkada nya pati narin sina Danna.

Matagal ko ng gustong mawala ang mata kong iyon. Alam Kong malaki ang chance ko na makatakas sa mga kumuha sa Akin. But I didn't try to think on escaping because I'm willing to remove this fucking eyes of mine. All of my acts on that time was just a fake one.

"Wife... Are you done. Ilang oras kana dyan. Come out now!" I rolled my eyes in annoyance and open the door. Actually nasa CR nga pala ako.

One week have passed matapos Kong magising sa isinagawang operasyon para sa aking mata. At sa dalawang linggong nakalipas ay napagdisisyunan na namin ni Cal na mag stay here in Philippines for good.

Kahapon lang din naganap ang paglipat ng Korona sa aking kapatid matapos nyang maghasik ng lagim dito sa Pilipinas. And Cal already know that I'm the girl he's been searching for simula nung Una akong nagpakita sa University.

"What's with that look wife." As he says that he give me a smack on my lips and surround his arms on my waist.

Bumaba narin kami sa aming katungkulan sa palasyo at hanggang ngayon ay wala paring nakakaalam kung sino ang naging Crown Prince and Princess ng England. Tsk!

"Let's go. Late na tayo sa meeting Cal. Don't flirt with me!" Tinanggal ko ang kamay nya sa bewang ko at tsaka lumabas ng kwarto.

"hey! Wifey! Wait up." Tsk! This past few days. Madali na akong mairita sa pagmumukha nya pati na rin sa amoy nyang parang kanal.

Dumiretso agad ako sa sasakyan at tsaka pinagsarhan sya ng pintuan. Naiinis ako sa pagmumukha nya.

"Shit! Rayne open this Bullshit door!" Ibinaba ko ang bintana ng kotse at tsaka sinamaan sya ng tingin.

"Sa isang sasakyan ka sumakay. Bumili ka rin ng pizza 3 boxes." Pagkatapos Kong sabihin iyon ay isinara ko uli ang bintana.

"Let's go Dodi"

***

"Ms. Hartford settled na po ang lahat. All of the higher-ups surrendered themselves. All of the mess they left already go back to it's normal state as well as the black market." Napatango tango ako sa sinabi ng isa sa mga tauhan ko sa organisasyon.

"Nandon na Ba silang lahat?" Tumango lang sya sa sunabi ko at tsaka ako iginaya papasok sa isang silid.

Ng makapasok ako ay bumungad sa Akin ang ibat ibang lider ng organisasyon pati na rin ang may matataas na katungkulan sa buong black society.

"Your late Ms. Hartford. Where's the boss?" I smirk at tsaka umupo sa nararapat na upuan ni Cal. Sa pinakang dulo ng lamesa.

"Hindi ikaw ang nararapat na umupo diyan Ms. Hartford" nagiba ang timpla ko ng sabihing ito ng isa sa mga nakaupo sa kaliwang bahagi ko. How Dare he!

Magsasalita na sana ako ng biglang bumukas ang Pinto at pumasok ang mahal Kong asawa.

"She has the right to sit on my throne." Biglang tumahimik ang kaninay maingay na mga matatanda sa lamig ng boses ng asawa ko. I smile. Serves them right.

"Maguusap tayo mamaya Wife..." Itinaas ko ang kilay ko sa ibinulong nya. Yeah maguusap talaga tayo.

Tumayo lang sya sa likuran ng upuan ko at tsaka ibinulsa ang kamay. Hindi sya uupo? Tsk! Bahala sya sa buhay nya.

My Endangered Princess [Completed] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon