Chapter 1 : Transfer

2.4K 49 5
                                    

Kiela's P.O.V

"Grrrrr !! Bat ganon ?! Ang boring !!! " inis kong saad habang hinahampas ang unan.

Binato ko ang unan dahil sa sobrang gigil. Bakit ba kasi ang boring dito !!! Bakit ba ayaw nila akong payagang umalis ng bahay ?!

Lagi nalang akong naka kulong dito sa bahay !! Tapos pag papasok ako ng school lagi nalang may nag babantay saken ?! Bakit ?! Ano bang meron sakin ?! Harrrsshhh !!

Buti pa si ate kimiel !! Huhuhuhu !! Ang daya !!!

"Kiela anak !! Bumaba ka dito at may sasabihin kami ng dad mo !" Saad ni mom.

Di nalang ako sumagot at walang gana akong bumaba papunta kina mom and dad.

Umupo ako sa sofa katabi ni mom habang nasa isang sofa naman si dad .

"What ?" Walang gana kong saad .

Narinig kong bumuntong hininga si mom.

"Anak ie-enroll ka namin ng dad mo sa magical academy " saad ni mom.

"What ?!" Gulat kong saad .

Ako ? Ieenroll sa magical academy ?? Ngayon ko lang narinig yan ah ?? Anong klaseng academy un ? Siguro magandang academy un ? Hihihihi i'm so excited na !!!

"Maganda dun anak ! Siguradong magugustuhan mo dun ! Andun ang ate kimiel mo kaya safe ka dun kasi mababantayan ka nya " saad ni dad .

Owwwkey ! Siguro sana nga maganda hahahah malaki ata un ? Atsaka bakit magical academy ? May magic ba dun ? Hahaha anh wierd kasi ng pangalan ng academy eh hahaha.

"Ahhh... Dad ? Mom ? May dorm po ba dun ? ^__^ hihihi wala lang natanong lang hihihi " pabebe kong saad hahaha

wala lang para masigurado lang gusto ko kasing mag aral sa school na may dorm para naman di na ako mag lakad or sumakay pa or sunduin ni manong eteng sa pauwi at papasok para deretsuhan nalang sa school hahaha.

Tumingin muna sina mom and dad sa isa't isa at tumawa ng bahagya.

Teka ?! Anong nakakatawa sa tanong ko ? Tsssk -.-

"Hahahahaha oo naman ! Syempre anak ! Malaki ang dorm dun at hiwalay ang dorm ng mga lalaki at babae , dalawang babae ang makakasama mo sa dorm hanggang tatlong tao lang kasi ang pwedeng tumira sa dorm." Pag papaliwanag ni mom

"Ahhh !!! Mom dad ? Maganda po ba dun ? Hihihi siguro naman po malaya na akong makakagala sa magical academy na un ? Hihihi napuntahan nyo ba un mom ? Anong itsura ? Maganda ? Malaki ? " sunod sunod kong tanong na may halong excitement.

"Oo naman anak maganda dun at nakapunta na kami ng dad mo dun malaki un sobra mas malaki pa sa mga private school basta makikita mo nalang ang itsura nun bukas dahil bukas na bukas mag papaenroll ka na " pag papaliwanag ni mom.

Ahh !! Hihihihi ! Excited na akoooo whooooooo !!!

"Ahh ok mom dad ! Sige hahaha excited na akooo !!!! Akyat na ako mom dad bye !! " pag papaalam ko at agad na umakyat patungo sa aking kuwarto.

Whooo !!! Yessss !! Ang ganda ng magical academy !! Gusto ko ng makita yuun  !!! Hahaha

Ayy wayt ! Bago ako umalis gusto ko munang kausapin ung mga prend ko para mag paalam at sabihin an mag tatransfer na ako sa ibang school.

Ayy ! Bago yun mag papakilala pa nga pala muna ako ^_^!

Hi my name is kiela kim silvester i'm 19 years old ang pinaka magandang babae sa balat ng daga !!! Hahahahaha

Messenger:
Tanie solber

Me: beshieee !!

Tan: po ? Beshie ? You want my dudu ?

Me: gaga ! Iwww ang paet paet nyan ! Anyways i have a Bad news !

Tan: fyi may asukal toh noh ! And what is your bad news ?

Me: bad news is ..... Mag tatransfer na ako :'(

Tan: typing...

Me: mamimiss ko kayooo !!! T__T

Tan: what ?! Pano yan ? Pano na ung plano naten na mag hahagis tayo ng itlog sa bowl pano ung plano naten na bibili tayo ng suka tapos ilalagay naten sa kili kili naten ? Pano ung krass naten ? Pano na tayo nila sheng sheng tapos ni shane ? Pano na ung pwendship naten ? Pano naaaaaaaaaaaa !!!!.

Me: oa ? -.- di ko naman kayo kakalimutan atsaka ung plano naten na mag babato tayo ng itlog sa bowl gagawin parin naten yan kahit magkahiwalay tayo tapos ung suka ? Gagawin parin naten yan ilalagay parin natin ung suka sa kili kili para matest kung anong ang mang yayari . syempre mamimiss ko kayo !!

Tan: huhuhu ! Siguraduhin mo lang ah ? Pag kami kinalimutan mo ? I will kill you !!

Tan: sige na bye na tulog na ako sasabihin ko nalang yan kay sheng sheng at shane bye good night sweetdreams i love you payat !

Me: hahaha ok sige bye i love you too lizard !

Tan: offline at 1 min. Ago

" haysss ! Excited na ako bukas !!! Sana maganda ang pag pasok ko dun ! Hahaha makatulog na nga baka di ako makatulog nyan eh ! " saad ko at inilapag na ang cellphone ko sa table at natulog na .

Someone P.O.V

"Haysss.... Sana epective tong plano naten " saad ko .

Sana epective . sana pag pumasok na sya dun sana malaman na nya ang tunay nyang pagkatao malaman nya na kung sino sya at ano sya .

"Epective yan ... Basta tiwala lang " saad ni john.

'Kriiiinnggg !! Kriiiiinnnggg !!'

"Sagutin mo nalang " saad ko.

Tumayo si john at nag tungo sa telepono.

"Hello ?" Saad ni john.

Maya maya ay lumapit saakin si john at iniabot saakin ang telepono.

"Hello ? " sagot ko sa telepono.

"Pumayag na ba ? " sagot naman ng nasa kabilang linya.

"Oo pumayag naman actually excited na sya . teka siguruduhin nyong aalagaan nyo sya diyan at wag nyong papabayaan ah ? " sagot ko .

"Hahahaha buti naman syempre aalagaan sya ni kimiel si kimiel na ang bahala sa kanya " saad ng nasa kabilang linya.

"Ok sige bye na " saad ko.

"Ok sige bye " sagot ng nasa kabilang linya.

Maya maya ay pinatay ko na ren ang telepono.

Tiningnan ko muna si john at hinawakan ang kamay.

"Magiging ok lang ang lahat honey mababalik din ang dating sya at maiiligtas nya ren yun kilala naten sya honey magaling sya at hindi na yun nabago pa " malungkot kong saad .

Maya maya ay niyakap ako ni john at hinalikan sa noo.

"Ok honey wag kang mag alala kaya ni kiela ang sarili nya magiging maayos at mababalik narin ang dati " saad ni john

Niyakap ko ito pabalik

"Sana nga" saad ko.

At niyakap ito ng mahigpit . sana maging maayos ren ang lahat

Magical AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon