Kiela's P.O.V
"May sinasabi ka bang babae ka ?! " saad ng mataray na babae .
Tch. Lalake ako hindi ako babae !! Lalake pag nagalit !!
"Ahh wala po madam ! Sabi ko po ang ganda ganda nyo po ! Ehem ehem ! Ehem ! "
"Nilalabanan mo ba ako ? Fyi transfer ka lang ! Wala kang karapatan na labanan ako ! Dahil hindi moko kaya ! Palibhasa hindi mo alam na ako ang pinaka kinakakatakutan at malakas dito sa academy ! Kaya wag kang umasta na kaya mo ko ! "
Bigla syang tumayo at hinawakan ng mahigpit ang aking buhok dahilan ng para masaktan ako.
"A-aray !!! Ano ba !! Bitawan mo nga ako !! I don't care kung ikaw ang pinaka malakas at kinakatakutan dito !! Kung sila natatakot sayo pwes ako hindi ! Satingin mo ba luluhod ako sa harap mo at hahalikan yang mga kadiri mong paa ?! Iwww ! Mas gusto ko pang halikan ang lupa kesa yang mga kadiri mong paa bitch ! Kaya kung ayaw mong masaktan bitawan mo buhok ko ! Bruha !! " nangigigil ko saad at sinusubukang pumiglas
Ano bayan ! First day of school may makakaaway agad ako ?! Tssk naiingit ata kasi mas maganda ako sa kanya !
"Pano kung ayoko ? Anong gagawin mo ? Isa kalang mahina ! Bwhahahahaha " saad ng babaeng bruha !
Biglang kumulo ang dugo ko hindi ko na alam ang gagawin ko parang may isang enerhiya na sobrang lakas ang lumabas ka katawan ko at sa tingin ko ay kinokontrol nito ang aking katawan .
"Sinabing bitawan mo ang buhok ko !!! "
Biglang nag siliparan ang mga classmate namin na nakapalibot saamin pati na rin ang witch kasama na pati ang mga upuan .
Inayos ko muna ang aking buhok at ang pagkakatayo matapos ay tinitigan silang lahat .
" so ano ? Tahimik kayo ? Kanina may isang sigang babae na sumugod sa isang trasfer di nyo man lang tulungan ?! Ganyan ba kayo kasama ?! Taena ! Kala ko mababait kayo ! Sana pala hindi nalang ako pumayag na mag paenroll sa walang kwentang Academy na to !!!! "
Sa sobrang galit ko pinadyak ko ang lupa at bigla itong nawarak .
Hindi ko mapigilan ang sarili ko , nawawala na ako sa sarili !! Mom dad plsss help me !!! T__T
Tumayo ang bruha at kumalma matapos ay ningisian ako nito na animoy may binabalak
" talaga ?? Edi sana hindi ka nalang pumayag !!! " may inilabas ito na pulang enerhiya sa kaniyang dalawang paladat itinama ito saaken.
Wala akong pakealam kung matamaan man ako ! Mag kamatayan na tayo !!
Nagulat ako ng hindi man lang ako tinablan ng kaniyang inilabas na enerhiya .
Nanlaki ang kanyang mga mata at nakatitig sa may pinto .
Pag lingon ko sa pinto nakita ko si...
"Tita jane ?!" Gulat kong saad at kahit papaano ay kumalma na ako
"Anong nangyayari dito ?! Bakit may nag lalaban dito ?! " saad ni tita jane.
Nakaramdam ako ng panginginig ng katawan at kaba.
Tiningnan ako ng witch na yun ng masa at tinuro ako .
"Sya headmaster ! Sya ang nauna ! Sinubukan nya akong kalabanin ! Pero kahit na ganon mananalo at mananalo ako sakanya ! Isa lang syang transfer ! Wala syang kwenta at mahina sy-"
Headmaster's P.O.V
Umakyat ako dito at nag tungo sa room nato dahil nakaramdam ako ng malakas na lindol at parang may bumagsak. At biglang dumating si teacher janneth at ibinalita saakin ang nangyayari sa kanyang klase . Kaya dali dali akong napasugod dito upang malaman kung ano na ang nangyayari.
"Sya headmaster ! Sya ang nauna ! Sinubukan nya akong kalabanin ! Pero kahit na ganon mananalo at mananalo ako sakanya ! Isa lang syang transfer ! Wala syang kwenta at mahina sy-"
Hindi ko na pinatapos si elaisa at agad akong nag tungo sa kinaroroonan nya at dumampi sa kaniyang mukha ang aking palad .
"Hind mo sya kilala elaisa ! Hindi mo alam ang tunay nyang ugali at lakas !? Wala kang karapatan na sabihan syang mahina at walang kwenta dahil hindi mo alam kung anong mahika ang nasa kanya !! Kaya plsss shut up your mouth ! I don't care kung transfer sya ! Ang transfer ginagalang hindi sinasaktan !! Naiintindigan mo ba ? Buti at dumating ang teacher nyo sa opisina ko at binalita ang nangyayari. "
Ibinaling ko naman ang aking tingin kay kiela . nakatayo na sya at tila bay kinakabahan at natatakot.
Kiela buti nalabas mo agad ang lakas mo pero wala pa yan sa kalahati kailangan mong pag aralan ang iba pang mahika na nakatago sa katawan mo marami pang panahon kiela para pag aralan ang mga mahika mo sana kung alama mo lang kiela ang totoo . malapit na kiela malapit na .
BINABASA MO ANG
Magical Academy
FantasyMagical Academy is full of magic . Sa bawat studyante ay may mga mahika . may isang babae na na mas malakas ang mahika at may isang sikreto na hindi nya nalalaman . hindi nya alam ang tunay nyang pagkatao . May isang babae na nangangalang kiela kim...