Kiela's P.O.V
"Ok class our lesson for today is bla bla bla bla bla" lutang ako ngayon kaya hindi ko alam kung san na ba banda ang tinuturo ng prof. Namen
Lahat ng mga classmate ko tahimik na nakikinig Kay prof. Habang ako naman ay naka titig lang sa labas ng bintana.
Sobrang dilim na sa labas at tanging buwan nalang ang nag bibigay liwanag sa labas.
Bigla Kong itinaas ang aking kamay dahilan upang mabalin saakin ang attention ni prof.
"Why Ms Silvester ??" Tanong saakin ni prof.
"Ahmmm may I go out ??" Kanina pa kasi ako naiihi at kanina ko parin iyon pinipigil kasi nahihiya ako eh hahaha kaya ngayon di ko na tlga mapigilan mas nakakahiya kung maihi ako dito sa upuan ko .
"OK" tanging sagot nalang ni prof. At balik muli sa kaniyang lesson
Dali dali akong lumabas ng room pero bago Pa man ako makalabas ay may biglang tumawag sa aking pangalan.
Nilingon ko kung sino man ang tumawag sa aking pangalan.
"Teka kiela ! Sasamahan na kita! " saad ng sitmate Kong babae na kanina pinag tatawanan ako.
Sasagot pa SAna ako ng makarating na agad sya sa tabi ko .
"Tara na " saad nya at hinigit na agad ang aking kamay palabas .
Nag lalakad kami ngayon sa labas patungo sa cr. Sobrang dilim na ng paligid at tanging ilaw nalang ang nag bibigay liwanag sa aming dinadaanan.
"Ang tahimik mo ngayon" pag babasag ng katahimikan nitong babaeng kasama ko.
Di nalang ako umimik at patuloy parin kami sa pag lalakad . naiihi na po tlga ako.
"Owww anyways I'm hershy Kate lecantus can you be my friend ??" Saad nito at iniabot ang kanyang kamay saakin
Napatigil ako sa pag lalakad at ganon ren si Hershey .
humarap ako sa kanya at binigyan ngatamis na ngiti bago ko ibigay ang aking kamay at nakipag shakes hand.
"Yeah, OK lang hehehe pwede ba nating bilisan ? kasi ung pantog ko kanina pa di mapakali eh" saad ko sabay kamot sa batok.
Bigla nalang syang tumawa at tiningnan ako ng nakakaloko.
"Whahahaha OK sige Tara na bilisan na natin" pag aaya niya saakin Sabay higit muli sa aking kamay.
Heto na kami ngayon tumatakbo at hawak parin nya ang kamay ko
Nakikita ko na ang cr mula roon kaya ma's binilisan pa namin ang pag takbo.
Ng makarating na kami sa cr ay agad Kong binuksan ang pinto at pumasok sa cubicle .
'Pshhhhhh wshhhhh wshhhh wshhhhh wiwiwishhhh wishhh'
'Pshhhblublublublublublub' Basta tunog yan ng flash.
Ng matapos na ako sa pag ihi ay lumabas na ako sa cubicle.
Nagulat ako ng biglang sumulpot sa harapan ko si hershy na naka cross arms at nakatitig saakin ng nakakaloko habang naka sandal sa pinto ng cubicle.
"Ang cute naman ng ihi mo putol putol" saad into at tumawa ng nakakaloko.
"PSH! I don't care" pag susungit ko at pumunta na sa lababo upang mag hugas ng kamay.
Habang nag huhugas Ako ng kamay ay pumunta sa aking tabi si hershy.
"May hindi ka Pa ba nalalaman dito sa magical academy ? " tanong nito na nag pahinto sa akin sa pag huhugas.
"Anong sinasabi mo ?" Pag tataka ko.
"Teka ! Nakikita ko sayo para kang isang normal na tao" pag tataka ren nito.
PSH ! Nag papatawa bato ?? -.-
"Normal na tao naman tlga ako eh alangang normal na tae ? " pag pipilosopo ko.
Ngumis lang ito at inirapan ako .
Abay ang taray !! Naman pala neto !
"Siguro mga abnormal na tao kayo ?? Wala lang napansin ko lang iba kasi ung mga kinikilos nyo" seryoso Kong tanong.
Bakit ?? Totoo naman ahh ? Diba napapansin nyo ren ??
"Nag papatawa ka ba ?? Wala ka tlagang alam ?" Seryoso nitong saad.
"Mukha ba akong nag bibiro?!" Pag susungit ko
Biglang nanlaki ang kaniyang mga mata at napaatras ng kaunti
"I-imposible !! P-pano ka nakapasok dito at paano ka natanggap ng headmaster?!" Gulat nitong tanong.
BINABASA MO ANG
Magical Academy
FantasiMagical Academy is full of magic . Sa bawat studyante ay may mga mahika . may isang babae na na mas malakas ang mahika at may isang sikreto na hindi nya nalalaman . hindi nya alam ang tunay nyang pagkatao . May isang babae na nangangalang kiela kim...