Kiela's P.O.V
Omg ! Bess namumula na akooo !!!! T__T gosh !! First time ko palang mahalikan ako ng ipis !!!
Nagising ako sa realidad ng buhatin ako muli ng ipis na to.
"H-hoy what a-are doing ?! " sigaw ko at hinahampas muli ang kaniyang likod.
Ayaw parin ako pakawalan ng ipis na to ah ! Ayy alam ko na para mabitawan mo na ako at makatakas na ako .
Kinagat ko ng malakas ang kaniyang tainga at sa wakas nag wagi ako !!!
"A-ahhh !! Stop it ! Masakit !! " sigaw ng ipis at ibinaba na ako nito.
Hinawakan ng ipis ang kanyang tainga na kinagat ko .
"Hahahaha bleeeehh ! Kala mo ah ! Dapat lang sayo yan ipis !!! " pang aasar ko sabay takbo.
Nakita kong sakit na sakit ito sa kaniyang tainga at inalog nito ang kaniyang ulo.
Siguro nabingi hahaha makatago na nga lang.
Wayt san ba pwedeng mag tago ? Di ko pa kabisado tong academy ! T__T huhuhu.
Patuloy parin ako sa pag takbo at sa pag hahanap ng matataguan .
Medyo malayo na ako sa ipis na yun hahahaha grabe ! Ang talino ko tlga ! Dapat kanina ko pa yan ginawa eh edi sana di niya ako nahalikan !! Haysss bwisit !
May isang parang boteka akong nakita sa tabi ng cr ng boys kaya dun na muna ako nag tago .
Pumasok ako sa loob nito at isinarado agad ang pintuan . mukhang madilim. May naaapakan akong mga kahoy , bakal at map ?! Teka ! Lagayan ata to ng mga pang linis eh !! Piste ! Pero ok na ren to di ako makikita ng ipis na yun.
Dahan dahan kong binuksan ng kaunti ang pinto at sumilip upang malaman kung andiyaan na ba ung ipis na un !
"Ahuh ! Kala mo ah ! Hihihihi di moko makikita ! Di mo ba alam ? Magaling ako mag tag- "
"Sinong tinataguan mo ha ? Babaeng makulit ? "
Nagulat ako at nanlaki ang aking mga mata ng may biglang nag salita mula sa aking likuran.
Dahan dahan akong lumingon sa aking likuran at ...
"Ahhhhhhhhhhhhh !!!!!!!!! " tili ko sabay labas sa lagayan ng mga panglinis at takbo ng mabilis.
Juskooo !! Pano niya ako nahanap ? Pano sya nakarating ron ?! Bwisit !!!
Biglang pumasok sa aking isipan ang garden.
Tama !! Ang garden !! Sa garden walang masyadong tao na tumatambay dun kaya mas maganda kung dun ako mag tago sa malaking puno dun . haysss sana di na nya ako makita .
Tumakbo ako ng mabilis patungo sa garden at nag tago na sa puno.
Ridelyn's P.O.V
Asan na sya ? San sya nag punta ? Tapos na ang klase at lunch break .
Naisipan kong dalawin sya sa may clinic pero pag dating ko dun wala sya .
Sabi ni nurse eya wala daw pumuntang babae dun.
Asan na sya ? San nanaman sya nag punta ?? Hindi pa naman nya kabisado itong magical academy sobrang laki nito kaya masyadong mahirap kabisaduhin to marami ring mga daanan dito kaya minsan maliligaw ka kung saang bldg. Ka na napunta dahil maraming bldg. Dito na malalaki at mag kakaparehas at marami ring pasikot sikot dito kaya minsan malilito ko kung saan ka talaga dadaan.
Kung saang lupalok na ako nag hanap pero hindi ko parin sya makita.
Biglang pumasok saaking isipan si brixiel
Yarii !! Jusko sana hindi tama ang naiisip ko.Sana hindi sya nakita ni brixiel dahil si brixiel ang nag lilibot dito sa tuwing may klase , mukha syang angel but deep inside sobrang demonyo sya kinukulong nya ang mga studyanteng makikita niyang pagala gala sa tuwing may klase at pinapatay nya ito gamit ang kaniyang salamangka o ang kaniyang mala nag lulumihab na sandata isang kadena na nag aapoy .
Walang nakakatalo sa kanya dahil sa sobrang lakas ng kaniyang salamangka si brixiel ang Dark Prince dito sa Magical Academy kaya lahat ng studyante dito takot sa kaniya at iginagalang sya .
Sana naman di sya mahuli ni brixiel first day of school palang nya mamamatay na agad sya ?
Hindi sya pwedeng mawala dahil malaki rin ang mawawala kung mamamatay agad sya !
Brixiel ! Wag mo sana syang patayin ! Kilalanin mo sya brixiel !
Ako muna ang nag babantay kay kiela habang ang ate nya ay may ginagawa pa alam ko ang lahat ng sikreto dito at sabi ni tita jane ako daw muna ang mag babantay kay kiela
Pero asaan na sya ? Saan sya dinala ni brixiel ? Hindi ko alam kung saan banda dito dinadala ni brixiel ang mga studyanteng mahuhuli nya.
Dahil hindi ito ipinapaalam saamin.
Jusko kiela ! Where are you ?! Bakit ba kasi ang kulit mo ? Kung nag pasama ka sana sakin edi sana may kasama ka ?! Edi sana maliligtas kita pero hindi eh bat ba ang kulit kulit mo ?!
Sinubukan ko ng pumunta sa may garden pero wala parin sya halos nalibot ko na ang buong Magical Academy pero di ko parin sya makita halos tatlong subj. Na ang hindi ko na attend dahil sa pag hahanap kay kiela ! Kiela ! Where are you ? I need you kiela ! Di ka pwedeng mawala !!
BINABASA MO ANG
Magical Academy
FantasíaMagical Academy is full of magic . Sa bawat studyante ay may mga mahika . may isang babae na na mas malakas ang mahika at may isang sikreto na hindi nya nalalaman . hindi nya alam ang tunay nyang pagkatao . May isang babae na nangangalang kiela kim...