Calling...
Jihoonie 💕
Answer | Decline"Jihoonie~ Bakit ka napatawag? Nasa work pa ako "
"Uhm? A-anong oras ka uuwi?"
"Hindi ko pa alam, baby. May kailangan pa kasi ako tapusin eh"
"S-sige"
"Why? Do you have a problem? You sounds--"
"No. I'm o-okay"
"...."
"...."
"...."
"Cheol? Nanjan ka pa?"
"...."
"Choi Seungcheol?"
"....."
"Yah"
"I'll be home in 10 mins"
"Wait? What? Why?"
"Alam kong may problema. Mas importante ang asawa ko sa lahat ng bagay sa mundo. Kahit nakasalalay pa trabaho ko."
"...."
"Hey? Baby, are you crying?"
"N-no..."
"Malapit na ako, Jihoonie. Don't cry na"
"O-okay"
"Ji..."
"Hmm?"
"Ano bang problema? This past few days you're acting really wierd?"
"No I'm not"
"Yes, you are"
"No."
"Okay. Fine. No. Pag bukasn moko. Nandito na ako sa labas ng bahay natin"
"Okay..."
---------
"Omaygash! Jihoon! Pulang pula na ilong mo. Pati mata. Ano ba talagang problema?" tanong ni Seungcheol kay Jihoon na halata sa boses ang pagaalala.
"I-i have a gift for you" tanging nasabi lang ni Jihoon.
"Answer me first. Jihoon. What the hell is the problem?" tanong nanaman ni Seungcheol pero may pagka-mahinahon na ang boses.
"Cheol, promise me. You'll never hate me. I'm afraid you'll leave me after I--" jihoon was cut off with cheols lips.
"I don't fucking care with anything right now baby. All I need is you. Now, tell me. What is it?"
"Cheol... I-i'm pregnant"
"Sus. Buntis ka lang naman pala e-- teka?! Buntis ka?? Jihoonie! You're pregnant?!" nanlaki ang mata ni Seungcheol ng marealize niya ang sinabi ng nakababata.
Tumango lamang si Jihoon at hindi sumagot.
"Why would I leave you, baby? You should be happy. And fuq baby. You're pregnant. You're really pregnant. I can't believe this. You'll never know how happy I am right now, Jihoonie" mangiyak ngiyak na lintanya ni Seungcheol.
"You don't hate me?" tanong ni Jihoon na namumula ang ilong. /cute/
"Bakit naman? You're carrying my child. At isa pa. Ano bang pumasok sa isip mo para magalit ako sayo?" tanong ni Seungcheol habang natatawa.
"I just thought you don't want to have a child..." jihoon said
"Ang cute mo. Bakit ko naman aayawan magkaroon ng anak sa pinakamamahal ko. At kung ayaw kong magka-anak tayo. Edi sana sa labas ko pinuputok at sana gumagamit nalang ako ng condom"
"P-pero sabi mo dati..."
"Ang sabi ko... wag na muna tayo mag-anak. Kasi gusto muna kita masolo. Eh kasi naman. Kakakasal lang natin non. Kaya gusto ko muna i-enjoy ng tayong dalawa lang muna. Masyado kang nago-overthink eh" natawa na talaga si Seungcheol at pinisil ang pisngi ng kanyang asawa dahil sa ka-cute'an neto.
"Ah..." tanging nasabi niya lang.
"So... kailan pa yan?"
"2months na"
"Omg! Anong gusto mong pangalan ng baby natin?" sabi ni Seungcheol at lumuhod para itapat ang mukha sa tyan ni Jihoon. "Baby, anong gusto mong name? Naririnig mo ba si Papa? I'm you're papa. Papa Seungcheol" pagpapatuloy nito at hinahawakan pa ang tyan ni Jihoon
"Cheol... as if naman maintindihan ka niyan. Baka dugo pa lang yan oh" sabi ni jihoon at pumantay kay seungcheol pero di masyado kasi syempre kailangan pa rin ingatan ang tyan.
"Yah! Jihoonie. Wag ka yumuko! Baka masikipan si Baby. Tayo jan. Halika na. Tulog ka na. Bawal magpuyat." pagkatayo ni Jihoon. Bigla siyang binuhat ni Seungcheol. Bridalstyle.
Hindi na pumalag si Jihoon. Dahil kilala niya na si Seungcheol. Pag sinabi niya. Sinabi niya. Nilapag na siya ni Seungcheol sa higaan at nilagyan pa ito ng unan.
"Cheol... Thank you. I love you so much. Forever and ever" sabi ni Jihoon kay Seungcheol.
"I love you too so much! Magbibihis lang ako, baby. Hintayin mo ako ah" sabi ni Seungcheol at kumuha ng damit sa aparador at pumasok sa banyo.
--------------
HAPPY NEW YEAR MGA KAPATID KO! PASENSYA NA AT MINADALI KO. BALE AYON!! NABASA NIYO NAMAN MAG-ASAWA NA SILA. WAG KAYO MAGALALA. IF-FLASHBACK KO YAN. HAHAHAHAH. MAHAL KO KAYO EH. CHOS! SO AYON!
HAPPY NEW YEAR JICHEOLDREN.
YOU ARE READING
Fuccboi • JiCheol
Fanfiction"Ji! Dalaga ka na!" "Hyung! Anong feeling?" "I'm so proud of you, jihoonie"