#14 Khuyết điểm của mẹ Jeon

1.7K 212 20
                                    

Mẹ Jeon biết Kookie đã bắt đầu nhạy cảm với âm thanh nên dạo gần đây cũng chú ý đến chọn lựa nhạc để nghe mỗi ngày. Nhưng so với anh Hyun lúc đó trong bụng mẹ chăm chỉ nghe nhạc giao hưởng tiếng anh nhẹ nhàng thì nhạc của Kookie mang đậm bản sắc dân tộc Hàn Quốc như Ariang chẳng hạn.

Và cứ mỗi lần nghe như vậy Kookie sẽ ra sức báo hiệu cho mẹ Jeon chân mình đang ở đâu làm mẹ Jeon cứ càu nhàu.

"Em không phải nói là muốn con mình tiếp thu tiếng ngoại quốc sớm một chút sao bây giờ lại cho con nghe nhạc Hàn Quốc." Ba Jeon cầm mấy cái đĩa nhạc ngoại bị mẹ Jeon xếp xó cũng lắc đầu ngán ngẩm khi nhìn chồng đĩa cổ nhạc Hàn đang chiếm đóng bên cạnh đầu đĩa.

"Em nhận ra mình cần dạy cho con biết yêu thương chữ cái của chúng ta." Mẹ Jeon ra vẻ quyết tâm khi bảo ba Jeon bỏ một cái đĩa khác thay vào rồi nhắm mắt ngủ.

Ba Jeon hết cách cũng đành đóng cửa để mẹ Jeon nghỉ ngơi trong phòng, ra đến phòng khách thì lại nhìn thấy anh Hyun ngồi thật ngoan trên ghế xem một chương trình thiếu nhi của nước ngoài không có phụ đề lại cảm thấy hơi ngạc nhiên.

"Mẹ lại sao vậy ạ?"

Một lúc sau thì nhớ ra anh Hyun dạo này khá hứng thú với Tiếng Anh để rồi nghe nhạc rồi nói vài câu đơn giản như chào hỏi hay hỏi giờ. Ba Jeon tự tin có bằng tiếng anh cấp cao càng muốn dạy anh Hyun thêm mấy câu khó hơn. Chỉ có điều là lúc ba Jeon dạy thì mẹ Jeon như trúng độc đứng cách xa hai người nhăn nhó vuốt bụng lẩm bẩm gì đó.

"Không có đâu, mẹ chỉ đang lo cho em trai con thôi."

Ba Jeon xoa đầu anh Hyun mặt đã méo xệch khi nhớ đến sổ điểm của mẹ Jeon năm đó, ngoại trừ điểm thể dục rất cao thì còn lại cũng thuộc dạng tạm ổn. Chỉ riêng anh văn thì năm đó nghe đâu đã làm thầy anh văn tuổi cao suýt tức chết vì dịch câu I'm home là "tôi là home" sau đó trở thành một loại truyền kỳ trong trường.

Lời của ba Jeon: Kookie à, là mẹ con đến nửa chữ Tiếng Anh bẻ đôi cũng không biết, con sau này nếu không biết Tiếng Anh cũng đừng trách mẹ con quá.

Lời của mẹ Jeon: Nói bậy! Em chỉ muốn dạy con tự hào với tiếng của dân tộc thôi.

Thật ra mẹ Jeon chỉ không giỏi tiếng Anh thôi. Mẹ Jeon nói được tiếng Nhật, Trung và Tây Ban Nha đó. Còn ba Jeon, ngoại trừ khiếm khuyết về thể dục... Còn lại thì không ai thắng nếu người đó tập trung đâu.

[AllKook] Nhật ký của Mama JeonNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ