Lại nhắc đến ông bà Jeon cuối cùng cũng đã trở về từ chuyến du lịch đến đảo Guam mà không cho mẹ Jeon theo cùng. Lần này quay về còn mang rất nhiều đặc sản và nhiều ảnh khiến mẹ Jeon ghen tỵ đến giận lẫy.
"Được Kookie tầm 2 tuổi chúng ta đi là được." Ba Jeon nhận lấy hậu quả của bốn vị cha mẹ để lại, một mình xông pha dập lửa.
"Lúc đó em sẽ đi Maldives hoặc là Hawaii. Hoặc là đi luôn cả hai."
"Được, được. Là nghe em hết." Ba Jeon mừng thầm vì mẹ Jeon cũng đã bớt ghen tỵ lại.
"Để giành tiền đó nuôi con đi."
Ông ngoại Jeon từ đâu bước đến nói với con gái người đã là mẹ hai đứa con nói. Nối gót theo sau còn có cả ba người lớn đang chờ tới lượt nói vào.
"Tiền chồng con đi làm cũng nên để giành dụm chứ, đi chơi như vậy cũng không hay." Bà ngoại Jeon nói.
"Không sao đâu ạ, tụi con có thể đi được mà." Ba Jeon lau mồ hôi nói đỡ vào.
"Không sợ tốn tiền chỉ e là..." Bà nội Jeon ôm mặt lo lắng nhìn ông nội Jeon ra hiệu.
"Bốn bề quanh đảo chỉ toàn là nước. Như vậy thì Hyun làm sao bơi được."
Ông nội Jeon không hổ danh xuất thân nhà lính, tính cương trực lại chỉ nói ngắn gọn. Kết quả là chốt hạ được khuất mắt trong vấn đề đồng thời đốn hạ ý định đi đảo của mẹ Jeon sau này.
Nhưng chờ đến khi mẹ Jeon quyết định buông xuôi ý muốn anh Hyun có thể nổi trên mặt nước sau bao lần chết chìm thì cũng sắp đến ngày anh Hyun nhập học lại. Và niềm lo lắng của mẹ Jeon đã được thay đổi 180 độ thành việc so với năm ngoái anh Hyun đã cao lên rất nhiều, đồ cũng bị ngắn lại không có cách nào khác phải mua đồ mới.
"Dù tốn tiền nhưng trông em vui quá nhỉ."
Ba Jeon nhìn người đang bơi trong đống đồ mới vừa mua của anh Hyun sung sướng hết mức kia mà bất giác thở dài. Đôi khi ba Jeon muốn vào vũ trụ của mẹ Jeon xem thử là mẹ đang nghĩ cái gì nhưng cũng bỏ cuộc vì sợ không hiểu nỗi đâu.
"Chứng tỏ là gen của nhà chúng ta rất tốt." Không sợ lùn như nhà họ Min kia.
"Cao thì sẽ tốt hay sao?" Ba Jeon ngồi xuống cạnh mẹ Jeon đang xếp đồ cho anh Hyun nói. "Chi bằng biết làm nhiều thứ thì tốt hơn."
"Anh nói đúng nhỉ." Mẹ Jeon sờ cằm. "Em mới thấy lớp học võ vừa mới mở vào dịp cuối hè này, cũng rất tốt đúng không?"
Ba Jeon gật đầu đầu ý với ý định đưa anh Hyun đi xem mấy lớp học võ ở trung tâm thể thao sắp đến. Còn anh Hyun thì chẳng có ý gì khác vì dù sao mùa hè sắp phải kết thúc, học được chút võ cũng xem như còn ra oai với đám bạn học.
Nói là làm, mẹ Jeon ngày hôm sau đã hăng hái dẫn theo anh Hyun còn đang mơ màng vì sáng sớm đến nhà thi đấu quốc gia xem các lớp võ sáng khởi động. Chỉ Đông, chạy Tây, đến khi dạo hết mấy tầng lầu anh Hyun cuối cùng cũng chọn được môn võ muốn học.
"Hapkido sao?"
Mẹ Jeon hỏi lại anh Hyun cho một cái gật đầu chắc chắn mới đến đăng ký tham gia lớp dành cho trẻ, trong khi đó thì anh Hyun đứng ở bên ngoài xem các anh chị đấu đối kháng. Anh Hyun càng xem càng chăm chú, mải mê đến không phát hiện có người nào đó đang tiếp cận ngày một gần mình.
"Hyun? Con đang làm gì đó?"
Anh Hyun nhận ra giọng nói này. Là của cô Kim bạn mẹ Jeon, mẹ của Seok Jinie và Tae Hyungie.
"Con đến đây một mình à?"
Cô Kim khụy ngồi xổm ngang tầm để nói chuyện với cậu bé đẹp trai vừa khoanh tay chào này trong lúc mẹ Jeon vừa đi ra ngoài tìm anh Hyun.
Mẹ Jeon tiến đến chào hỏi, nói chuyện một lúc thì mới biết thì ra chủ nhiệm của câu lạc bộ Taekwondo của Trung tâm là cha của cô ấy. Hôm nay là sinh nhật của ông ấy cũng là lúc chồng của cô Kim mang hai con trai đến chúc mừng trong lúc quay chương trình Superman's return nên cô Kim mới đến đây trước để xem tình hình.
"Vậy là con học Hapkido sao? Không muốn học Taekwondo sao? Mấy anh chị đá cao chân rất ngầu đấy."
"Dạ không." Anh Hyun cười lắc đầu. "Con cũng rất thích nhưng chắc sẽ không làm được như mấy anh chị đâu. Nhưng cũng có thể em bé sau này sẽ muốn học, lúc đó cô dắt em con đến đây học nha."
Cô Kim làm sao có thể nói không trước một khuôn mặt mang level sát thương cao ngất đang nói về em trai thế này, so với hai đứa nhà mình thì ngoại trừ đánh nhau thì chỉ có đánh nhau ra thì cô Kim chắc chắn là 1.000% đồng ý rồi. Hơn nữa tới khi Kookie được dắt đến thì 1.000.000% đồng ý của cô Kim đã bị hai đứa con trai xung phong dẫn đi rồi.
Mà thôi chuyện đó cứ để về sau hẵn nói... Còn bây giờ thì chồng và con mình đâu nhỉ?
Lời của mẹ Jeon: Ui... Ui... Hyun mặc đồng phục võ thuật ngầu chết tim mẹ rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllKook] Nhật ký của Mama Jeon
FanficTác giả: Lăng Nhược Thần Lời nhắn: Nhân vật trong fic không thuộc về tôi, nội dung là sản phẩm của trí tưởng tượng. Tác phẩm được viết với mục đích hoàn toàn phi lợi nhuận Thể loại: Hiện đại, ngắn, hài, NP. Nội dung: AllKook qua con mắt của mẫu thân...