Từ khi em Kookie ra đời, hình vẽ em trai trong bức tranh của anh Hyunie đã có màu hơn hồi đó. Nhưng so với lúc mà em Kookie chỉ toàn một màu đen đen thì em Kookie hiện tại có hơi nhiều màu một tẹo... Nhưng chỉ là một tẹo thôi.
"Em chưa từng nghĩ rằng có một ngày sẽ nhìn thấy lời phê kỳ lạ này của cô giáo."
Mẹ Jeon cầm cuốn sổ theo dõi hàng tuần của anh Hyunie cho ba Jeon đang nằm trên giường nghỉ ngơi xem. Bên dưới bảng điểm cao chót vót là một vài dòng đánh giá cùng nhắc nhở làm ba mẹ Jeon có hơi bối rối và không hiểu.
Đánh giá: Học sinh giỏi, ngoan và rất hay giúp đỡ bạn. Tuy nhiên đừng mượn màu hồng của các bạn học quá nhiều. Phụ huynh hãy lưu ý điều này.
"Cái này là có ý gì?"
Ba Jeon nhìn mẹ Jeon hỏi nhưng xem ra mẹ Jeon cũng không có chút suy nghĩ nào.
"Màu hồng ở trong đây là đồ vật hay là..."
Mẹ Jeon lúc đầu đọc được cũng không hiểu ý của giáo viên chủ nhiệm của anh Hyunie cho đến khi nhìn thấy mấy bức tranh mà lớp tổ chức thi vẽ rồi dán lên phòng học nhằm ngày họp phụ huynh. Tranh của anh Hyunie dĩ nhiên là đẹp nhất và được vinh dự treo ở vị trí đẹp nhất rồi, tuy nhiên mẹ Jeon không hiểu sao lại cảm thấy có chút dở khóc dở cười.
Bức tranh của anh Hyunie vẽ một gia đình, mọi người đều được tô màu rất chăm chút cho đến khi có một cục hồng hồng xuất hiện. Cục hồng hồng đó ngoài có hai con mắt đen và cái miệng nhỏ cũng màu đen, còn lại thì vẫn là một cục hồng hồng, một màu hồng mà mẹ Jeon không hiểu sao nhìn cũng muốn té xỉu vì những bức tranh khác của anh Hyunie đều có một cục hồng hồng chói mắt.
Hơn nữa đôi khi cục hồng hồng đó còn được vẽ nằm một chỗ như vô tình rớt màu vào nhưng anh Hyunie lại bảo đó là lúc em Kookie đang ngủ trên thảm nên không thấy mặt nên mới vẽ đơn giản vậy thôi.
Lời của mẹ Jeon: Có phải là do em chỉ mua đồ của Kookie đều là màu hồng nên Hyun mới vẽ như vậy không? Như vậy có bị ảnh hưởng đến phân biệt màu sắc của Hyun không?
Lời của ba Jeon: Anh chỉ mừng là nếu em mua đồ nhiều màu thì mỗi bức tranh của Hyun đều là một cục đầy màu mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllKook] Nhật ký của Mama Jeon
FanficTác giả: Lăng Nhược Thần Lời nhắn: Nhân vật trong fic không thuộc về tôi, nội dung là sản phẩm của trí tưởng tượng. Tác phẩm được viết với mục đích hoàn toàn phi lợi nhuận Thể loại: Hiện đại, ngắn, hài, NP. Nội dung: AllKook qua con mắt của mẫu thân...